General Motors và Volkswagen đang cảm nhận “nỗi đau” vì dân Trung Quốc ít sắm ô tô hơn

Doanh số phân phối hàng trên phân khúc xe hơi lớn nhất địa cầu đang giảm, gây ra 1 vài vấn đề lớn cho 1 vài thương hiệu danh tiếng địa cầu đã dựa vào

10 bộ trưởng đồng loạt đệ đơn từ chức, chính trường Australia lao đao
Thủ tướng Hà Lan đánh đổ cốc cà phê và cách ông xử lý khiến mọi người bất ngờ và nể phục
Hội nghị các Quan chức Cao cấp APEC lần thứ ba (SOM 3) kết thúc ngày làm việc cuối cùng

Doanh số phân phối hàng trên phân khúc xe hơi lớn nhất địa cầu đang giảm, gây ra 1 vài vấn đề lớn cho 1 vài thương hiệu danh tiếng địa cầu đã dựa vào nó để có được đa số sự tăng trưởng.

Trong nhiều năm qua, Trung Quốc là 1 nguồn doanh số “bom tấn” cho 1 vài nhà sản xuất xe hơi lớn, khi sự tăng trưởng kinh tế nhanh của đất nước này đã giúp hàng triệu người tiêu dùng có tiền để chi tiêu cho 1 vài “biểu tượng” thuộc tầng lớp trung lưu. Đối có 1 vài hãng như General Motors (GM) và hãng Volkswagen (VW), Trung Quốc có lại cho họ doanh thu cao hơn ở Mỹ hoặc châu Âu.

Tuy nhiên, 1 vài doanh nghiệp này đang gặp gặp khó. Thị trường Trung Quốc đã phát triển thành gặp khó hơn trong năm nay khi nền kinh tế rộng lớn hơn đã mất đà tăng trưởng và cuộc chiến thương mại có Mỹ càng ngày càng leo thang.

VW cho biết doanh số phân phối hàng của họ ở Trung Quốc đã giảm gần 11% trong tháng trước. Một ngày trước đây, GM cũng thông báo doanh số phân phối hàng của họ ở nước này giảm 15% trong quý 3, còn hãng Jaguar Land Rover sẽ đâyng cửa 1 trong 1 vài nhà máy ở Anh của mình trong hai tuần sau khi doanh số phân phối hàng của họ ở Trung Quốc giảm đến 46% trong tháng 9. Trong khi đây, doanh số của xe Ford ở quốc gia này đã sụt giảm suốt nhiều tháng.

“Sau nhiều năm tăng trưởng ồ ạt, phân khúc xe hơi của Trung Quốc cuối cùng cũng đang quay trở lại mặt đất”, Trivium, 1 doanh nghiệp giải đáp có trụ sở ở Bắc Kinh, cho biết trong 1 lưu ý vào hôm thứ Ba. Theo Hiệp hội 1 vài nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc, doanh số xe hơi ở Trung Quốc đã giảm trong cả tháng 7 và tháng 8.

Cuộc chiến thương mại có Mỹ đã gây ra 1 “sự bất ổn chung rõ rệt ở người tiêu dùng” khiến họ đắn đo trong việc chi ra hàng đống tiền cho xe mới, VW nói.

Theo ông Yale Zhang, giám đốc điều hành của Automotive Foresight có trụ sở ở Thượng Hải, sự sụt giảm trên phân khúc chứng khoán Trung Quốc đã làm cho vấn đề phát triển thành phức tạp thêm. Nó đã “thổi bay” 1 lượng lớn tài sản của hộ gia đình, khiến cho việc chi tiền cho 1 vài món hàng lớn phát triển thành gặp khó hơn.

Ngoài ra, 1 vài nguyên tắc khí thải mới được thiết lập để có hiệu lực vào năm tới đang khiến 1 số người tiêu dùng đình trệ việc mua sắm, theo Trivium.

Các thương hiệu nước ngoài có thể bị “tấn công”

Các thương hiệu nước ngoài dường như đang hứng chịu tác động của sự sụt giảm. Theo số liệu từ hiệp hội 1 vài nhà sản xuất, doanh số của 1 vài mẫu xe Mỹ đã đột ngột giảm 20% ​​trong tháng 8 so có 1 năm trước đây, hơn gấp đôi mức giảm của 1 vài đối thủ Trung Quốc.

Một số nhà sản xuất xe hơi quốc tế phải đối mặt có 1 vài thách thức đặc thù vì dòng sản phẩm đặc trưng của họ. Các doanh nghiệp như hãng Jaguar Land Rover và GM được biết đến ở Trung Quốc qua 1 vài chiếc SUV rất tốn xăng và 1 vài loại xe cỡ lớn, khiến cho họ phát triển thành kém quyến rũ hơn sau khi giá nhiên liệu tăng đột biến trong thời gian gần đây.

Tu Le, người đứng đầu doanh nghiệp giải đáp Sino Auto Insights ở Thượng Hải cho biết: “Giá xăng đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến doanh số”.

Các thương hiệu khác, như xe Ford và BMW, có thể sẽ chịu hậu quả bởi vì họ đã chậm trình làng 1 vài mẫu xe mới nhất của mình, khiến người tiêu dùng có xu hướng chờ đợi cho đến khi có gì đây mới hơn công bố trên phân khúc.

Cuộc chiến thương mại đang gây ra tác động xấu

Nhiều nhà sản xuất xe hơi phương Tây đã thiết lập cơ sở sản xuất ở Trung Quốc có 1 vài đối tác địa phương để phân phối xe hơi trực tiếp vào phân khúc Trung Quốc và tránh thuế nhập khẩu quá đắt. Tuy nhiên, 1 số thương hiệu cấp cao vẫn vận chuyển 1 vài mẫu xe đắt tiền hơn từ nước ngoài vào và đã bị ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mại.

Hồi tháng 6, Daimler, doanh nghiệp mẹ của hãng xe Mercedes Benz, cảnh báo rằng mức thuế mới của Trung Quốc đối có xe SUV do Mỹ sản xuất sẽ làm tổn hại đến lợi nhuận của họ. Vào tháng 7, BMW nói rằng họ đã tăng giá ở Trung Quốc đối có 1 vài chiếc SUV nhập khẩu từ Mỹ, nơi họ đang có nhà máy sản xuất lớn nhất.

Trong tháng 9, BMW tiếp tục đưa ra 1 cảnh báo lợi nhuận, đổ lỗi “1 phần là do xung đột thương mại quốc tế đang tiếp diễn”.

Theo ông Le, người tiêu dùng Trung Quốc có thể chuyển từ 1 vài thương hiệu này sang 1 vài biện pháp thay thế rẻ hơn đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhìn chung, 1 vài ngày tăng trưởng rất nhanh cho 1 vài thương hiệu xe hơi quốc tế ở Trung Quốc có thể không trở lại. Khi phân khúc Trung Quốc “trưởng thành”, 1 vài nhà sản xuất ôtô sẽ càng ngày càng tùy thuộc vào việc phân phối 1 vài chiếc xe ít lợi nhuận hơn cho người tiêu dùng tiết kiệm hơn ngoại khu 1 vài đô thị lớn, giàu có như Thượng Hải và Bắc Kinh.

“Tăng trưởng chậm hơn có lẽ là điều đã được nhận lời”, Tu Le nói.

Các ông lớn trong ngành xe hơi sẽ “bắt tay nhau” để đáp trả thuế quan của ông Trump

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: