Giả thiết mới vị trí máy bay MH370 gặp nạn

Goodfellow cho rằng cơ trưởng MH370 có ý định hạ cánh xuống Langkawi, quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia, sau khi 1 đám cháy bùng phát trong b

Không bán được hàng, lợi nhuận quý I của H&M thấp nhất 16 năm
Chuông báo cháy không hoạt động, 40 trẻ em mất tích trong vụ cháy trung tâm thương mại Nga
Tay vợt huyền thoại Andy Murray tuyên bố giải nghệ trong nước mắt

Goodfellow cho rằng cơ trưởng MH370 có ý định hạ cánh xuống Langkawi, quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia, sau khi 1 đám cháy bùng phát trong buồng lái.

Trong khi vụ mất tích máy bay có số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airline vẫn còn nhiều điều bí ẩn, đánh giá mới đây của 1 cựu phi công có thể tiết lộ manh mối mới về một số gì đã xảy ra có chiếc máy bay xấu số.

Theo cựu phi công Christopher Goodfellow – đồng nghiệp của cơ trưởng chuyến bay MH370, sự một sốh tân hành trình đột ngột của máy bay này hướng về phía Nam Ấn Độ Dương có mục đích cứu hành khách và phi hành đoàn.

Giả thiết mới địa điểm máy bay MH370 gặp nạn - Ảnh 1.

Người nhà hành khách thắp nến cầu nguyện. (Ảnh: AP)

Theo Goodfellow, cơ trưởng cao cấp Zaharie Shah, người từng trải qua 18.000 giờ bay, dường như đã gắng sức hạ cánh xuống sân bay quốc tế Langkawi, 1 quần đảo ngoài khơi phía Tây Bắc Malaysia, sau khi 1 đám cháy bùng phát trong buồng lái.

“Lượt quay trở lại (Malaysia) chính là chìa khóa của vấn đề”, Goodfellow viết trong 1 bài đăng trên blog.

“Phi công chúng tôi được tập huấn để nhận biết đâu là sân bay gần nhất an toàn khi đang trong hành trình. Sân bay phía sau, giáp giới hay phía trước – chúng luôn ở trong đầu phi công, luôn luôn”, ông lưu ý, nhấn mạnh rằng Shah thực sự là 1 cơ trưởng có bí kíp lý tưởng.

Sau đây, ông giải đáp vì nguyên nhân gì mà Langkawi có thể là 1 chọn lọc để phi công gắng sức hạ cánh.

“Khi tôi nhìn thấy một số con phố rẽ trái trực tiếp đây, theo bản năng, tôi biết anh ấy đang có ý định hạ cánh xuống sân bay đây. Anh ấy chính xác hướng đến Palau Langkawi, 1 một số con phố bay dài 13.000 feet (3,9 km) phía trên mặt nước và không có gặp khó gì”, cựu phi công nói.

Goodfellow đánh giá dòng thời gian của một số sự kiện được kết nối có MH370 và cho rằng có khả năng xảy ra hỏa hoạn trên máy bay do nhiệt độ quá nóng ở 1 trong một số lốp bánh trước. “Sau khi cất cánh, 1 vụ cháy lốp sẽ tạo ra khói khủng khiếp”, ông viết và nói thêm rằng mặt nạ oxy sẽ không có hiệu quả gì ngoài làm xấu đi tình hình trong trường hợp hỏa hoạn này.

Goodfellow cho rằng, máy bay có thể tiếp tục bay tự động sau khi phi hành đoàn chết vì ngộ độc khói, cho đến khi nó hết nhiên liệu và rơi.

Trong 1 đánh giá khác, kịch bản hỏa hoạn bị một số chuyên gia bác bỏ vì cho rằng sẽ có 1 cuộc gọi nếu có hỏa hoạn. “Thông thường, có 1 đám cháy điện, sẽ xuất hiện khói trước khi có cháy” – 1 chuyên gia nói.

Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur chở 239 hành khách trên máy bay, đã mất tích vào ngày 8/3/2014 sau khi biến mất khỏi radar. Sau nhiều năm nỗ lực vẫn không xác định địa điểm máy bay gặp sự cố, chính phủ Malaysia tuyên bố kết thúc cuộc tìm kiếm vào tháng 5/2018.

(Nguồn: Sputnik)

Không lâu trước khi MH370 mất tích, Malaysia Airlines nhận cảnh báo Boeing 777 có thể gặp đại họa

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: