Giá trị thương hiệu Samsung tăng gần 60%, cao hơn cả tổng giá trị thương hiệu của 10 công ty hàng đầu Hàn Quốc cộng lại

Samsung Electronics Co. đã chứng kiến giá trị thương hiệu tăng gần 60%, lên gần mức 90 nghìn tỷ won (80,1 tỷ USD) trong năm nay (so có cộng thời gian

PayPal chi 2,2 tỷ USD thâu tóm startup để cạnh tranh trực tiếp với Square
Cổ phiếu Tesla đang ở mức tồi tệ nhất trong 1,5 năm qua
Cuồng sát trường mầm non ở Trung Quốc, một phụ nữ chém 14 trẻ nhỏ bị thương

Samsung Electronics Co. đã chứng kiến giá trị thương hiệu tăng gần 60%, lên gần mức 90 nghìn tỷ won (80,1 tỷ USD) trong năm nay (so có cộng thời gian năm trước) và vượt xa những doanh nghiệp lớn khác.

Samsung Electronics, nhà sản xuất smartphone và chip nhớ danh tiếng địa cầu đã chiếm địa điểm Thứ nhất trong bảng xếp hạng 50 doanh nghiệp Hàn Quốc có giá trị thương hiệu cao nhất do doanh nghiệp giải đáp Brand Finance của Anh thống kê (giá trị thương hiệu của doanh nghiệp dao động 88,8 nghìn tỷ won). Con số này tăng 57% so có năm trước và cũng là mức cao nhất trong lịch sử của Samsung.

Samsung Electronics cũng nhận được xếp hạng thương hiệu AAA+, tăng 1 bậc so có 1 năm trước và xếp hạng cao nhất trong danh sách của Brand Finance. Samsung cũng là doanh nghiệp duy nhất nhận được xếp hạng AAA+ của tổ chức giải đáp tài chính này.

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics cao hơn nhiều so có tổng giá trị thương hiệu của 10 doanh nghiệp danh tiếng còn lại trong bảng xếp hạng (dao động 59,8 nghìn tỷ won).

Nhà sản xuất xe 4 bánh danh tiếng hãng Hyundai Motor Co. đứng thứ hai có giá trị thương hiệu là 11,3 nghìn tỷ won, thứ hai là doanh nghiệp thiết bị gia dụng LG Electronics Inc. có 8 nghìn tỷ won, nhà cung cấp dịch vụ di động SK Telecom có 7,7 nghìn tỷ won và nhà đầu tư KT có dao động 6 nghìn tỷ won.

LG Electronics đã vượt qua SK Telecom và KT để chiếm ví trí thứ 3 (năm ngoái họ xếp thứ 5).

Nhà sản xuất chip SK hynix Inc. đã tăng từ địa điểm thứ 16 năm ngoái lên thứ 6 trong năm nay. Giá trị thương hiệu của họ đã tăng 84% so có cộng kỳ năm ngoái, lên 5,9 nghìn tỷ won nhờ sự bùng nổ trong kinh doanh chip nhớ.

Theo báo cáo, giá trị thương hiệu của Samsung Group, doanh nghiệp mẹ của Samsung Electronics , đã đạt 105 nghìn tỷ won trong năm nay, xếp thứ tư trên địa cầu sau Amazon, Apple và Google. Samsung C&T Corp. và 5 doanh nghiệp con khác của Samsung cũng được đưa vào danh sách.

Tham khảo: Korea Bizwire

Nhìn thấu bản chất: Samsung đang cố tình để Huawei, Xiaomi, Oppo vươn lên chiếm thị phần?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0