Giấc mơ “mở cửa hiệu đầu tiên ở Italy” của Starbucks thành hiện thực

Starbucks dự kiến khai trương cửa hiệu Thứ nhất ở Italy, điều mà Chủ tịch Howard Schultz mơ ước từ lâu... Chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất địa cầu Sta

Đối thủ đe dọa vị thế của Alibaba tại Trung Quốc bị “sờ gáy” vì cáo buộc bán hàng giả
Quyền sở hữu trí tuệ, thu hẹp khoảng cách phát triển và hội nhập kinh tế nằm trong số 12 hoạt động của SOM 3 ngày thứ 7
[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica – tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên “bốn mắt” xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Starbucks dự kiến khai trương cửa hiệu Thứ nhất ở Italy, điều mà Chủ tịch Howard Schultz mơ ước từ lâu…

Chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất địa cầu Starbucks sẽ hiện thực hóa giấc mơ của Chủ tịch Howard Schultz vào ngày thứ Sáu này, khi hãng khai trương cửa hiệu Thứ nhất ở Italy.

Tuy nhiên, thách thức của Starbucks khi đặt chân vào phân khúc này sẽ là thuyết phục người Italy vốn sành cà phê trả thêm tiền để thưởng thức món đồ uống espresso mỗi ngày.

Hãng tin Reuters cho biết, Starbucks – doanh nghiệp có trụ sở ở Seattle, Mỹ – sẽ đặt cửa hiệu Thứ nhất của hãng ở Italy ở đô thị Milan. Cửa hiệu này được mở ở phân khúc tiêu thụ cà phê lớn thứ tư địa cầu đúng 35 năm sau ngày Chủ tịch danh dự của Starbucks, ông Schultz, thăm Italy và lấy cảm hứng từ chính những quán cà phê ở đây để lập nên chuỗi cửa hiệu cà phê phủ khắp toàn cầu.

Vừa mới đặt chân tới Italy, nhưng Starbucks đã chọn lọc “chơi lớn” bằng nhữngh mở cửa hiệu phong nhữngh Reserve Roastery – nơi bạn được chứng kiến tận mắt hạt cà phê được rang xay và chế biến thành đồ uống như thế nào. Trước cửa hiệu ở Milan, Starbucks mới chỉ có hai cửa hiệu Roastery trên toàn cầu, 1 ở đô thị quê hương Seattle, và 1 ở Thượng Hải, Trung Quốc.

Cửa hiệu Starbucks ở Milan cũng sẽ phục vụ những loại cocktail, cung cấp sở thích dùng loại đồ uống này vào buổi tối của người Italy.

Với mức giá 1,8 Euro, tương đương dao động 2,1 USD, cho 1 cốc espresso dễ làm, giá thức uống này ở cửa hiệu Starbucks ở Italy đắt gấp đôi so có giá 1 cốc espresso ở những quán cà phê địa phương.

Tuy nhiên, Giám đốc phụ trách bán lẻ toàn cầu của Starbucks, ông John Culver, nói có hãng tin Reuters: “Một khi vào cửa hiệu của chúng tôi, họ sẽ hiểu chính xác trải nghiệm mà họ sẽ chẳng thể có được ở nơi khác”.

Italy là phân khúc nước ngoài thứ 78 của Starbucks. Cửa hiệu ở Milan được mở 20 năm sau ngày Starbucks có cửa hiệu Thứ nhất ở châu Âu, đặt ở London.

Thị trường cà phê toàn cầu có mức độ tranh đua càng ngày càng khốc liệt, khi dòng vốn “khủng” không ngừng nghỉ đổ vào phân khúc này thời gian qua. Mới tuần trước, hãng đồ uống Coca-Cola đã mua lại chuỗi cửa hiệu cà phê lớn thứ nhì địa cầu Costa có giá hơn 5 tỷ USD.

Ông Schutlz từng nói ông lấy cảm hứng phát triển Starbucks – chuỗi cửa hiệu hiện có 29.000 điểm trên toàn cầu – từ 1 chuyến thăm Italy năm 1983. Trong chuyến thăm đây, ông Schutlz đã nhận ra vô cộng ấn tượng trước sự thân thiện giữa những người pha chế đồ uống có bạn trong những quán cà phê ở Italy.

Ông Schultz, 65 tuổi, đã rời cương vị Chủ tịch điều hành Starbucks nhưng hiện vẫn là Chủ tịch danh dự của doanh nghiệp. Theo 1 số đồn đoán, ông có thể ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Starbucks cho biết sẽ mở thêm 1 số cửa hiệu nữa ở Italy trong năm nay, nhằm tiến sâu hơn vào cuộc tranh đua có hơn 57.000 cửa hiệu cà phê hiện có ở Italy.

Giới đánh giá cho rằng Starbucks sẽ gặp gặp khó trong việc trở thành chọn lọc mỗi ngày của người Italy, nhưng có thể sẽ lôi kéo được những bạn muốn tìm kiếm trải nghiệm mới, nhất là giới trẻ.

Cuộc chiến thương mại đang diễn ra căng thẳng, Starbucks vẫn chọn lọc mở rộng phân khúc ở Trung Quốc

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: