Giới nhà giàu Trung Quốc quyền lực đến mức Porsche phải thiết kế riêng cho họ một cỗ máy và nó không phải ô tô

Với thân màu bạc bóng bẩy cộng hệ thống chống rung đẳng cấp, sản phẩm mà hãng Porsche kiến trúc riêng cho phân khúc Trung Quốc không có gì ngoài sự s

Tìm thấy chiến hạm chở 200 tấn vàng bị đắm của Nga cách hơn 1 thế kỷ
Hơn ai hết, ông Trump là người “hiểu rất rõ” chiến tranh thương mại!
Làm việc quá vất vả, công nhân Tesla biến thành zombie, uống rất nhiều Red Bull để tỉnh táo

Với thân màu bạc bóng bẩy cộng hệ thống chống rung đẳng cấp, sản phẩm mà hãng Porsche kiến trúc riêng cho phân khúc Trung Quốc không có gì ngoài sự sang trọng và mạnh mẽ.

Tuy nhiên, Alpha 2018 không phải 1 chiếc siêu xe. Đó là chiếc máy giặt mà nhà sản xuất xế hộp thể thao danh tiếng địa cầu kiến trúc cho Panasonic để phục vụ giới nhà giàu Trung Quốc. Thiết bị này được gã khổng lồ điện máy Nhật Bản phân phối có giá 2.900 USD ở phân khúc Trung Quốc.

Với 1 tầng lớp trung lưu đang càng ngày càng phình to, thích phô trương sự giàu có mới nổi, Trung Quốc là phân khúc thiết bị lớn nhất của Panasonic ngoài Nhật Bản. Tuy nhiên, Tetsuro Homma, trưởng bộ phận thiết bị của Panasonic, cho biết một vài máy móc của họ phân phối ở Trung Quốc thường đòi hỏi các tính năng cực kỳ đẳng cấp hoặc kết nối thông minh. Máy giặt, máy sấy, tủ lạnh… đều phải cung cấp được các tính năng này và người Trung Quốc sẵn sàng chi trả cho chúng.

“Mức độ tiêu thụ của họ rất lớn. Chúng tôi còn không sản xuất kịp các chiếc Alpha 2018 để cung cấp nhu cầu đấy”, ông Homma chia sẻ ở văn phòng Panasonic ở Osaka, Nhật Bản.

Giống như nhiều quốc gia trong khu vực, người tiêu dùng Trung Quốc có 1 tình cảm đặc trưng có hàng hóa Nhật Bản. Nó tồn ở suốt nhiều thập kỷ qua và Panasonic đã kịp tạo cho mình dấu ấn riêng trong lòng người Trung Quốc. Năm 1978, nhà lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình đã có cuộc gặp có nhà sáng lập Konosuke Matsushita của Panasonic trong chuyến công du Nhật Bản, nơi ông tới thăm nhà máy sản xuất TV màu và lò vi sóng của doanh nghiệp.

Giới nhà giàu Trung Quốc quyền lực đến mức hãng Porsche phải kiến trúc riêng cho họ 1 cỗ máy và nó không phải xế hộp - Ảnh 1.

Chiếc máy giặt Panasonic Alpha 2018.

Năm 1987, Panasonic trở thành 1 trong các doanh nghiệp Thứ nhất của Nhật Bản mở nhà máy ở Trung Quốc có 1 nhà máy sản xuất TV ở Bắc Kinh. Trung Quốc cũng mau chóng biến đổi từ vai trò sản xuất sang 1 trong các bạn tiêu dùng lớn nhất địa cầu. Panasonic đã tận dụng tốt thời cơ đấy.

Nhằm thích ứng tốt nhất có thị hiếu của người Trung Quốc, năm 2015, Panasonic đã thành lập doanh nghiệp con chuyên phụ trách phân khúc. Đây là các người đấyng góp vô vàn kiến nghị để Panasonic một vàih tân kiến trúc cho thích hợp có thị hiếu người dùng. Hơn 20% sản phẩm của Panasonic ra đời để phục vụ phân khúc Trung Quốc trong khi lãnh đạo cao nhất của Panasonic ở Trung Quốc chính là 1 người bản địa.

Gần đấy, Panasonic đã làm việc có Đại học Giang Nam để cho ra đời chiếc tủ lạnh thế hệ mới có khả năng lữu trữ tốt đồ khô nhằm phục vụ nhu cầu nấu nướng đặc biệt của người Trung Quốc. Gã khổng lồ cũng liên tục cải tiến khả năng kết nối thiết bị gia dụng có liên hệ thông minh để biến chúng phát triển thành tiện dụng và thích hợp thị hiếu hơn.

Tuy nhiên, Alpha 2018 là 1 sự phá một vàih cực lớn. Panasonic đã chi tiền thuê hãng Porsche, nhà sản xuất xe thể thao danh tiếng địa cầu, kiến trúc chiếc máy giặt sang trọng cho mình. Với phần thân bằng thép không gỉ, màn hình hiển thị kỹ thuật số được kiến trúc giống có bảng điều khiển siêu xe thể thao hay kết nối Wifi cho phép gia chủ điều khiển từ xa và nhận thông báo sau khi quá trình giặt đã đi vào hoạt động là các điểm nhấn quan trọng của Alpha 2018.

“Không ai sẵn sàng đấyn nhận công nghệ mới như người Trung Quốc. Việc họ sử dụng liên hệ thông minh có thể khiến Thung lũng Silicon phải nhận thấy xấu hổ”, ông Homma nhận định.

Không chỉ nhà buôn, người trẻ đi làm ở Trung Quốc giờ còn lập bàn thờ Jack Ma trong nhà như thờ Thần tài

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: