Grab đánh bại Go-Jek ở chính quê nhà Indonesia

Trong khi đang nỗ lực đánh chiếm thị phần của Grab ở một vài phân khúc nước ngoài, trong đây có Việt Nam, Go-Jek lại đang bị áp dụng gọi xe có trụ sở

Ông Trump tập trung vào vấn đề nhập cư để hút cử tri trước bầu cử Mỹ
Động đất mạnh sáng đầu tuần ở Nhật Bản, nhiều người có thể thiệt mạng
‘Xã hội đen văn minh’ kiểu Nhật: Hoạt động theo mô hình tập đoàn, không biết dùng súng, không ăn cướp

Trong khi đang nỗ lực đánh chiếm thị phần của Grab ở một vài phân khúc nước ngoài, trong đây có Việt Nam, Go-Jek lại đang bị áp dụng gọi xe có trụ sở ở Singapore đánh bại ở chính quê nhà Indonesia.

Báo cáo phân khúc gọi xe bằng áp dụng của ABI Research cho thấy, chỉ riêng năm 2017, trên toàn địa cầu có 16 tỷ chuyến xe được thực hiện và con số này chuẩn bị sẽ là 24 tỷ chuyến vào cuối năm 2018. Trong khi đây, dao động 70% tổng số cuốc xe được thực hiện ở châu Á, thứ hai là châu Mỹ. Châu Âu chỉ chiếm 5% bởi các quy định nghiêm ngặt của nhà chức trách trong lĩnh vực này.

Trong khi đây, Indonesia, phân khúc gọi xe bằng áp dụng lớn nhất Đông Nam Á và đứng thứ 4 toàn cầu, chính là nơi chứng kiến các cuộc tranh giành khốc liệt nhất. Đây từng là nơi diễn ra cuộc đua tam mã giữa Uber, Grab và Go-Jek. Tuy nhiên, sau khi Uber bị Grab thôn tính, phân khúc này đã trở thành cuộc đấu tay đôi giữa hai đối thủ còn lại.

Sau khi mua lại làm việc kinh doanh của Uber ở Đông Nam Á, Grab đã đổ tiền để tăng thị phần ở Indonesia. Đầu năm 2017, Grab chỉ chiếm 30% thị phần này trong khi Go-Jek là 58%. Tuy nhiên, vào cuối tháng 6/2018, Grab đã có bước ngoặt ấn tượng, giúp áp dụng này chiếm tới 62% thị phần. Đây là kết quả của việc tăng thêm đầu tư và mở rộng làm việc ở Indonesia, vốn được Grab áp dụng từ năm 2017.

Trong khi đây, Didi Chuxing cũng đã đánh bại Uber ở Trung Quốc để chiếm hơn 90% thị phần ở phân khúc gọi xe áp dụng lớn nhất địa cầu. Về phần mình, Uber vẫn bám trụ ở Ấn Độ – phân khúc xe áp dụng lớn thứ 3 địa cầu – và chiếm hơn 46% thị phần. Tuy nhiên, việc một vàih tân các con phố hướng làm việc giúp Uber tập trung hơn vào các phân khúc cốt lõi có hãng này như châu Âu và châu Mỹ.

Nhìn chung, lĩnh vực gọi xe bằng áp dụng đang phát triển có tốc độ nhanh và mạnh ở châu Á – nơi vẫn có tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Tuy thất bại ở châu Á nhưng Uber vẫn là doanh nghiệp gọi xe bằng áp dụng lớn nhất trên địa cầu, có vai trò dẫn đầu ở một vài thịt rường khác nhau như Bắc Mỹ, Mỹ Latinh và Tây Âu. Tuy nhiên, doanh nghiệp khởi nghiệp giá trị lớn nhất địa cầu đang đứng trước các sự tranh giành mạnh mẽ khi các phân khúc truyền thống của họ cũng đang bị tranh giành.

Ở thời điểm giai đoạn này, sự nổi nên của các tên tuổi mới khiến phân khúc gọi xe bằng áp dụng sớm phát triển thành khắc nghiệt. Ngay sau khi Uber rút khỏi Đông Nam Á, Go-Jek, doanh nghiệp có trụ sở ở Indonesia, đã mau chóng mở rộng thị phần ra một vài nước khác nhằm tranh giành có Grab. Đánh bại Uber không có nghĩa là Grab đã có thể yên tâm.

Grab vừa gọi vốn thêm được 1 tỷ USD, quyết chiến có Go-Jeck ở Indonesia

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: