Grab “phản pháo” Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam

Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm" như cáo buộc của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam. Công ty Tr

Vẫn yêu cầu Facebook, Google… lưu trữ dữ liệu người sử dụng Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Năm 2019 phải hơn năm 2018 trên mọi phương diện
Kinh tế 8 tháng đầu năm 2019 qua các con số

Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm” như cáo buộc của Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam.

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Grab vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) để phản hồi những tài liệu mà Grab cho rằng chưa chính xác, gây nhầm lẫn.

Trong văn bản, phía Grab khẳng định một lần nữa không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm”. Theo Grab, làm việc kinh doanh của Grab ở Việt Nam luôn nghiêm túc tuân thủ những quy định pháp luật hiện hành, và hoàn toàn không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm từ 5 tỉnh, đô thị lên 15 tỉnh, đô thị” như Hiệp hội cáo buộc.

Grab giải đáp: GrabCar và GrabTaxi là hai dịch vụ kết nối đi đến được tích hợp trên áp dụng Grab, có những điểm khác biệt. Dịch vụ GrabCar được triển khai trong khuôn khổ Đề án thí điểm áp dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối và quản lý làm việc vận tải hành khách theo hợp đồng đã được Bộ Giao thông Vận tải ban hành ở Quyết định số 24/QĐ-BGTVT ngày 7/1/2016 (Quyết định 24). Grab chỉ triển khai dịch vụ GrabCar ở 5 tỉnh, đô thị được thí điểm theo Đề án 24 đối có loại hình GrabCar là Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Còn dịch vụ GrabTaxi hoàn toàn làm việc tuân theo quy định của Nghị định số 52/2013/NĐ-CP về Thương mại điện tử, có Grab là áp dụng cung cấp sàn chuyển nhượng thương mại điện tử và đã đã đi vào hoạt động thủ tục đăng ký loại hình tương ứng có phạm vi làm việc trên toàn quốc có Bộ Công thương. Dịch vụ GrabTaxi làm việc và mở rộng diện tích trên địa bàn những tỉnh và đô thị trong cả nước đều trên tinh thần tuân thủ giải đáp của Bộ Giao thông vận tải và những Sở Giao thông vận tải địa phương.

Ngoài ra, phía Grab cũng khẳng định trong quá trình làm việc, Grab luôn nghiêm túc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của mình theo đúng giải đáp của cơ quan thuế, và việc đóng góp nghĩa vụ thuế vào Ngân sách Nhà nước qua mỗi năm luôn tăng trưởng.

Đối có nghĩa vụ thuế của Grab, doanh thu của Công ty là phí kết nối cuốc xe tính theo mật độ phần trăm của tổng cước phí dịch vụ vận tải (trong dao động từ 20-25%). Trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế, Grab tuân thủ luật Quản lý thuế và giải đáp ở Công văn 384/TCT-TNCN ngày 08/02/2017 của Tổng cục Thuế về chính sách bán hàng thuế ở Grab.

Grab muốn huy động 6,5 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2019

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: