Hàng dệt may Việt sắp vượt Trung Quốc, chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc

Sau 3 năm, dao động nhữngh thị phần hàng dệt may ở phân khúc Hàn Quốc giữa Trung Quốc và Việt Nam được rút ngắn rất nhanh... Trong 7 tháng đầu năm 2

Bộ Tài chính “thúc” các bộ, ngành đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn
Giải mã nguồn nhân lực thế hệ mới
Thủ tướng đặt câu hỏi về hai ngã rẽ của “siêu Uỷ ban” quản lý 2,3 triệu tỷ đồng tài sản nhà nước

Sau 3 năm, dao động nhữngh thị phần hàng dệt may ở phân khúc Hàn Quốc giữa Trung Quốc và Việt Nam được rút ngắn rất nhanh…

Trong 7 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã xuất khẩu 1,5 tỷ USD hàng dệt may vào phân khúc Hàn Quốc, tăng 24,88% so có cộng kỳ năm 2017.

Số liệu thống kê sơ bộ từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào Hàn Quốc đạt trên 10,2 tỷ USD, tăng 32,13% so có cộng kỳ năm 2017.

Trong đây, phone và linh kiện; dệt may; máy vi tính sản phẩm điện tử là ba nhóm hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD, chiếm trên 40% kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam vào phân khúc này.

Đặc biệt, mặt hàng dệt may đã có sự bứt phá mạnh mẽ ở phân khúc Hàn Quốc trong những tháng đầu năm 2018.

Cụ thể, 7 tháng đầu năm 2018 xuất khẩu hàng dệt may sang phân khúc Hàn Quốc đạt 1,5 tỷ USD, tăng 24,88% so có cộng kỳ năm 2017. Còn tính riêng trong tháng 7/2018, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đạt 270,7 triệu USD, tăng 24,18% so có tháng 6/2018 và tăng 24,06% so có tháng 7/2017.

Hiện Trung Quốc và Việt Nam là hai nhà cung cấp hàng may mặc lớn nhất vào phân khúc Hàn Quốc có thị phần chiếm lần lượt là 34,46% và 32,67%.

Nếu so sánh có thời điểm 3 năm trước, xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam vào phân khúc này đã có sự bứt tốc rất nhanh, có dao động nhữngh thị phần giữa Trung Quốc và Việt Nam từ mức 40,18% và 29,52% về mức gần như ngang bằng ở thời điểm giai đoạn này.

Mặt khác, cũng theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, Hàn Quốc đã vươn lên địa điểm thứ 4 trong số những phân khúc xuất khẩu của dệt may Việt Nam và tiến sát có phân khúc Nhật Bản, đạt kim ngạch lên tới gần 2,7 tỷ USD trong năm 2017.

Lý giải việc kim ngạch mặt hàng dệt may xuất sang Hàn Quốc tăng mạnh, Bộ Công Thương cho rằng, chủ yếu do sức tranh đua cao của hàng may mặc Việt Nam và khả năng chi tiêu của người tiêu dùng Hàn Quốc tăng.

Bên cạnh đây, cũng thể chẳng thể bỏ qua những ưu đãi thuế quan từ Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam – Hàn Quốc, có 24 dòng sản phẩm trong nhóm mặt hàng này được hưởng ưu đãi về thuế thấp hơn so có những quốc gia khác trong khu vực ASEAN.

Dự báo từ nay cho đến cuối năm, hàng dệt may của Việt Nam xuất sang Hàn Quốc sẽ tăng dao động 20% so có mức thực hiện của cộng kỳ năm 2017, nâng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2018 đạt 3,2 tỷ USD, tăng 22% so có năm 2017.

Trong khi đây, theo thống kê từ Hàn Quốc, nhập khẩu hàng may mặc của Hàn Quốc tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2018. Trong đây, nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh nhất đạt 21,22% so có cộng kỳ năm 2017.

Hiện Việt Nam được phân tích là nhà cung cấp hàng may mặc có lợi thế lớn nhất vào Hàn Quốc và có nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cung cấp hàng may mặc lớn nhất vào phân khúc này.

Tác động của tỷ giá lên công ty xuất khẩu – nhìn từ ngành dệt may

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0