Hàng không Việt Nam gia nhập Công ước Montreal, khách lợi gì?

Mới đây, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã nhận được văn kiện gia nhập Công ước Montreal 1999 (MC99) về Thống nhất 1 số quy tắc vận chuyể

Mua bán sim số 0909999999 với giá 23 tỷ đồng có phạm luật?
Thủ tướng: Đưa Khu công nghệ cao Hòa Lạc là nơi khởi nghiệp tốt nhất
Thuế các nước sẽ giảm thế nào khi TPP-11 có hiệu lực từ giữa tháng 1/2019?

Mới đây, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) đã nhận được văn kiện gia nhập Công ước Montreal 1999 (MC99) về Thống nhất 1 số quy tắc vận chuyển quốc tế bằng một số con phố hàng không của Việt Nam.

Theo quy định của Công ước, bắt đầu từ ngày 26-11-2018, Công ước sẽ có hiệu lực đối có Việt Nam.

Vậy Công ước này là gì? Hành khách được hưởng lợi gì khi Hàng không dân dụng Việt Nam gia nhập?

MC99 được thông qua ở Hội nghị quốc tế về Luật hàng không tổ chức ở Montreal từ ngày 10 đến 28-5-1999 và có hiệu lực từ ngày 4-11-2003. Hiện đã có 135 quốc gia và tổ chức gia nhập. Các quy định của MC99 hướng đến một số mục tiêu:

Hiện đại hóa và củng cố Công ước Vacsava 1929 cộng một số văn kiện liên quan.

Bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng trong vận chuyển quốc tế bằng một số con phố hàng không và nhu cầu bồi thường công bằng dựa trên qui định bồi thường.

Hàng không Việt Nam gia nhập Công ước Montreal, khách lợi gì? - Ảnh 1.

Việc tham dự MC99 đã tạo được hành lang pháp lý nhằm loại trừ rủi ro cho hành khách và người sử dụng dịch vụ. Ảnh: P.ĐIỀN

Hướng tới sự phát triển có trật tự của làm việc vận chuyển hàng không quốc tế. Việc di chuyển thông suốt của hành khách, hành lý và hàng hóa thích hợp có một số qui định, mục tiêu của Công ước MC99 về Hàng không dân dụng quốc tế, ký ở Chicago, Mỹ ngày 7-12-1944.

Xác định việc hệ thống hóa 1 số quy tắc điều chỉnh vận chuyển quốc tế bằng một số con phố hàng không thông qua 1 Công ước mới là biện pháp thích hợp nhất để đạt được một số lợi ích 1 một sốh công bằng.

Cục hàng không Việt Nam phân tích Việt Nam gia nhập MC99 là 1 bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của ngành Hàng không dân dụng .

Trong đây Công ước MC99 có hiệu lực từ năm 2003 và trong hơn 15 năm qua, phân khúc hàng không quốc tế đã thừa nhận rộng rãi các qui định của MC99. Để hội nhập quốc tế, một số hãng hàng không của Việt Nam đã và đang chủ động ứng dụng các qui định và quy định của Công ước này trên thực ở.

Việc tham dự MC99 đã tạo được hành lang pháp lý nhằm loại trừ rủi ro cho hành khách và người sử dụng dịch vụ. Tạo cơ sở pháp lý cho việc ứng dụng thống nhất một số quy định liên quan đến vé hành khách, chứng từ điện tử, vận đơn điện tử, đơn giản hóa một số thủ tục trong vận chuyển hàng không.

Khi ứng dụng quy định của MC99, Việt Nam sẽ nâng cao lợi thế tranh giành và mức độ quyến rũ hành khách cho một số hãng hàng không Việt Nam so có việc ứng dụng quy định của Công ước Vacsava.

Việc gia nhập MC99 không làm mất hiệu lực ứng dụng của Công ước Vacsava 1929 và Nghị định thư La Haye 1955 đối có vận chuyển quốc tế giữa Việt Nam và một số nước có cộng tư một sốh thành viên đối có Công ước Vacsava 1929 và Nghị định thư La Haye 1955 (khoảng 4 quốc gia). Nhưng sẽ tạo được hành lang pháp lý đối có vận chuyển quốc tế có gần 60 quốc gia khác hiện đang có hiệp định hàng không đối có Việt Nam.

Việc gia nhập MC99 sẽ đánh dấu 1 mốc mới trong quá trình tham dự vào một số điều ước quốc tế đa phương về thương mại, dân sự, tăng cường mức độ hội nhập của Việt Nam. Thể hiện được trách nhiệm quốc gia thành viên ICAO trong việc thực hiện Nghị quyết số A39-9 của ICAO nhằm tạo hành lang pháp lý trong việc chắc chắn cho lợi ích của một số hãng hàng không, hành khách và người gửi hàng (gọi chung là “bạn”).

Hàng không Việt Nam gia nhập Công ước Montreal, khách lợi gì? - Ảnh 2.

MC99 tạo hành lang pháp lý đối có vận chuyển quốc tế có gần 60 quốc gia khác hiện đang có hiệp định hàng không đối có Việt Nam.

So có quy định của Công ước Vacsava 1929 và Nghị định thư La-Haye 1955, quy định của MC99 có lợi hơn cho cả bạn và một số hãng hàng không, cụ thể:

Đối có người vận chuyển: MC99 góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cắt giảm lưu trữ tin tức giấy, tạo căn cứ cho hãng hàng không ứng dụng một số quy định về vận đơn điện tử. Hiện nay, 1 số hãng hàng không Việt Nam đã sử dụng vận đơn điện tử nhưng nếu xảy ra tranh chấp thì chẳng thể ứng dụng một số quy định của MC99 để bảo về ích lợi cho mình do Việt Nam chưa phải là thành viên của MC99.

Đối có một số công ty có hàng hóa tùy thuộc vào một số con phố hàng không vận chuyển hàng hóa sẽ mau chóng hơn do việc truy cập dữ liệu qua mạng dễ dàng; cắt giảm việc lưu trữ pháp lý. Dữ liệu điện tử được lưu trữ chính xác, đồng bộ. Nếu có sai sót, việc chỉnh sửa tin tức cũng mau chóng, kịp thời, chắc chắn hàng được vận chuyển theo kế hoạch. Tạo dựng môi trường làm việc tiên tiến, hiệu quả, nâng cao năng lực tranh giành cho công ty và thích hợp có xu thế phát triển của địa cầu.

Đối có người gửi hàng và hành khách giúp tiết kiệm thời gian, được hưởng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại cao hơn mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại theo Công ước Vacsava 1929 và Nghị định thư La-Haye 1955.

Việc gia nhập Công ước này cũng tạo điều kiện cho hệ thống pháp luật của Việt Nam tiếp cận có pháp luật quốc tế tiên tiến, thích hợp có xu hướng nhất thể hoá luật nhìn từ bối cảnh hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế địa cầu GĐ GĐ này.

Trường hợp bồi thường Công ước Vacsava 1929 và Nghị định thư La-Haye 1955 Công ước Montreal 1999:

Bị thương hoặc tử vong giao động từ 12.000 USD đến 24.000USD

Hành lý 16,6 USD/kg

Hàng hóa 16,6 USD/kg

Đối có nền kinh tế: MC99 sẽ là 1 công cụ thúc đẩy thương mại cung cấp đề nghị triển khai việc thực hiện một số thủ tục xuất, nhập, cảnh đối có tàu bay thông qua cơ chế 1 cửa quốc gia GĐ này

3 hãng hàng không Việt Nam hưởng ứng chi trả bằng TPBank QuickPay

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0