Hàng loạt đường bay mới sẽ được mở trong thời gian tới?

Đến năm 2025, những hãng hàng không mới mở các con phố bay giữa Việt Nam và Australia, Việt Nam và Hoa Kỳ… Bộ GTVT đang dự thảo Đề án Tăng cường kết

“Việt Nam sẽ có bước nhảy vọt hướng tới địa vị một nước phát triển”
Hơn 27.000 hộ nông dân đạt thu nhập trên 1 tỷ đồng một năm
Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam: Ông Phạm Nhật Vượng mà không dám làm ô tô thì chẳng ai dám làm cả!

Đến năm 2025, những hãng hàng không mới mở các con phố bay giữa Việt Nam và Australia, Việt Nam và Hoa Kỳ…

Bộ GTVT đang dự thảo Đề án Tăng cường kết nối hàng không có những phân khúc nguồn khách du lịch.

Dự thảo của Bộ GTVT đề xuất định hướng về chính sách bán hàng lôi kéo những hãng hàng không mở các con phố bay, tăng tần suất bay giữa Việt Nam và những phân khúc nguồn khách du lịch.

Đơn cử, Dự thảo đề xuất tạo điều kiện tối đa về quyền vận chuyển hàng không, giờ cất/hạ cánh tối ưu theo yêu cầu của hãng hàng không, ứng dụng chính sách bán hàng ưu đãi giá dịch vụ điều hành bay đi/đến và giá hạ/cất cánh tàu bay đối có những hãng hàng không khai thác các con phố bay mới trực tiếp giữa những phân khúc nguồn khách du lịch và tăng tần suất trên những các con phố bay quốc tế hiện có đến những cảng hàng không quốc tế và những cảng hàng không được phép tiếp nhận những chuyến bay quốc tế của Việt Nam.

Đồng thời, dự thảo cũng muốn hướng đến kết nối mạng các con phố bay nội địa kết nối đến những vùng du lịch trọng tâm của Việt Nam.

Cụ thể, mở rộng mạng các con phố bay nội địa có hệ thống các con phố bay nội vùng, liên vùng kết nối những cảng hàng không thuộc những vùng du lịch trọng tâm nội địa có những cảng hàng không khác của Việt Nam, thích hợp có điều kiện hạ tầng cảng hàng không và kế hoạch khai thác đội tàu bay.

Các phân khúc du lịch này bao gồm: Vùng Đông Bắc Bắc Bộ; Vùng di sản kết hợp nghỉ dưỡng miền Trung; Vùng nghỉ dưỡng duyên hải Nam Trung Bộ – Tây Nguyên; Vùng đồng bằng sông Cửu Long; Đảo ngọc Phú Quốc.

Dự thảo cũng đề xuất định hướng kết nối hàng không có từng phân khúc nguồn khách du lịch quốc tế gồm: Thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Pháp, Anh, Nga, Úc, Hoa Kỳ, Ấn Độ.

Ví dụ, có phân khúc Trung Quốc, đến năm 2020, những hãng hàng không mở các con phố bay mới giữa những cảng hàng không quốc tế, cảng hàng không được phép tiếp nhận chuyến bay quốc tế ở Hà Nội, TP. HCM , Đà Nẵng, Hải Phòng, Vân Đồn – Quảng Ninh, Nha Trang – Khánh Hòa, Phú Quốc – Kiên Giang, Đà Lạt – Lâm Đồng… và Trùng Khánh, Đại Liên, Hải Khẩu, Vũ Hán, Ninh Ba, Hải Nam, Tây An, Trường Xuân, Phúc Châu, Quế Lâm, Quý Dương, Cáp Nhĩ Tân, Lan Châu, Thẩm Dương, Hạ Môn, Tây Song Bản Nạp, Trịnh Châu.

Và đến năm 2025: những hãng hàng không mở các con phố bay mới giữa những cảng hàng không quốc tế, cảng hàng không được phép tiếp nhận chuyến bay quốc tế khác ở Cần Thơ, Quy Nhơn – Bình Định, Tuy Hòa – Phú Yên, Đồng Hới – Quảng Bình và những điểm ở Trung Quốc.

Đối có phân khúc Autralia, đến năm 2020, những hãng hàng không mở mới các con phố bay từ Hà Nội, TP. HCM đến Melbourne, Brisbane , Perth. Đến năm 2025, những hãng hàng không mới mở các con phố bay giữa Việt Nam và Úc.

Hay đối có phân khúc Hoa Kỳ, đến năm 2020, Vietnam Airlines mở mới các con phố bay thẳng đến Mỹ có chọn lọc ban đầu là 1 điểm ở bờ Tây nước Mỹ là San Francisco hoặc Los Angeles. Đến năm 2025 những hãng hàng không mới mở các con phố bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Bộ GTVT cũng nhấn mạnh biện pháp về chính sách bán hàng tiếp cận phân khúc cho những hãng hàng không. Theo đây, Bộ đề xuất thực hiện chính sách bán hàng mở cửa bầu trời đối có phân khúc vận tải hàng không quốc tế đi/đến Việt Nam.

Cụ thể, Dự thảo quy định 1 số nội dung như không hạn chế việc Chỉ định hãng hàng không, tự do hóa Quyền về các con phố bay không hạn chế Thương quyền; khuyến khích vận hành khai thác liên danh và vận tải đa phương thức…

Bên cạnh đây, Dự thảo cho biết cần tiếp tục thực hiện chính sách bán hàng tự do hóa đối có phân khúc hàng không nội địa, đối xử bình đẳng giữa những thành phần kinh tế trong kinh doanh vận chuyển hàng không, thiết lập cơ chế chỉ định khai thác ép buộc đối có những hãng không Việt Nam trên những các con phố bay phục vụ kinh tế – xã hội.

TS. Nguyễn Đình Cung: Nên xoá bỏ thế độc quyền trong ngành hàng không!

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: