Hàng Mỹ cho đồ Trung Quốc “hít khói” trong “Ngày Độc thân” của Alibaba

Apple chính là thương hiệu có doanh số cao nhất trong sự kiện mua sắm Singles Day của Alibaba, đánh bại toàn bộ 1 vài đối thủ khác đến từ Trung Quốc.

Với Tổng thống Trump, hiệp định thương mại cũng giống hợp đồng nhà đất?
Anh để ngỏ khả năng tiếp cận CPTPP sau khi Brexit
Điều gì khiến cửa hàng không nhân viên nở rộ tại Trung Quốc?

Apple chính là thương hiệu có doanh số cao nhất trong sự kiện mua sắm Singles Day của Alibaba, đánh bại toàn bộ 1 vài đối thủ khác đến từ Trung Quốc.

Alibaba đã ra mắt 1 danh sách 1 vài sản phẩm thuộc nhiều danh mục khác nhau có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất (GMV – gross merchandise value), hoặc doanh số hàng hoá phân phối được trên 1 vài nền móng của gã khổng lồ thương mại điện tử này. Trong đây, Apple đã đứng ở địa điểm Thứ nhất trong danh mục tel di động, tuy nhiên, Alibaba không ra mắt số liệu cụ thể về số lượng sản phẩm phân phối ra hoặc GMV của 1 vài sản phẩm Apple có lại.

Gã khổng lồ công nghệ của Mỹ là 1 trong số 237 thương hiệu vượt qua mức doanh thu 100 triệu NDT (14,36 triệu USD) trong ngày Singles Day.

Sự kiện thường niên này của Alibaba, thường được gọi là “Double 11” bởi nó rơi vào ngày 11 tháng 11 hàng năm, thu về mức GMV kỷ lục là 213,5 tỷ USD (30,8 tỷ USD). Trong vòng 24 tiếng, hàng nghìn thương hiệu lớn nhỏ đã đưa ra mức ưu đãi vô cộng quyến rũ cho 1 vài sản phẩm.

Số liệu do 1 vài doanh nghiệp Trung Quốc cung cấp không đưa ra con số cụ thể về mẫu iPhone nào được mua nhiều nhất. Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc theo thị phần, mới đây đã vượt qua Apple để soán “ngôi vị” thứ hai trên toàn cầu. Đây là nhà cung cấp 1 vài thiết bị smartphone phân phối chạy thứ hai trên nền móng của Alibaba trong ngày Singles Day, xếp sau đây là Xiaomi. Samsung, có mức doanh thu ở Trung Quốc thấp dần trong 1 thời gian, đứng ở địa điểm thứ 8.

Apple đã chứng kiến sự bình phục ở phân khúc Trung Quốc trong các quý gần đây, sau 1 dao động thời gian làm việc đầy gặp khó ở nền kinh tế lớn thứ hai địa cầu. Kết thúc quý III, doanh thu của Apple ở đại lục đã tăng 16% so có cộng kỳ năm trước.

Neil Shah, giám đốc nghiên cứu kỹ ở Counterpoint Research, trả lời CNBC rằng: “Đây là 1 dấu hiệu rất tích cực đối có Apple, bởi thường thì Xiaomi hoặc Huawei mới là thương hiệu danh tiếng ở Trung Quốc. Việc này cho thấy rằng số lượng người sử dụng tel thông minh Trung Quốc đang tăng lên mau chóng và họ đang rất ưa chuộng, tìm mua nhiều thiết bị đẳng cấp hơn, không chỉ biểu hiện dấu hiệu tích cực đối có Apple mà còn 1 vài thương hiệu khác nữa.”

Ông nói thêm: “Bởi mẫu tel mới nhất là iPhone XS và iPhone XR đã có giá qúa cao nên họ đang tìm kiếm các ưu đãi khi mua 1 vài thiết bị này.”

Mark Mobius: Đã đến khi mua cổ phiếu ở 1 vài phân khúc mới nổi

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0