Havard Business Review: 3 chiến lược để quay trở lại đường đua khi công ty bị “tụt hậu” trên hành trình kỹ thuật số

Có thể chúng ta cho rằng công nghệ số đang là trọng điểm của mọi chiến lược trong công ty. Nhưng sự thực là có tới 20% 1 số công ty giai đoạn này khô

Giảm thuế thu nhập xuống 15-17%: Trợ lực cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tại sao Cần Thơ lại là điểm đến hấp dẫn với hãng hàng không ngoại?
100.000 tỷ đồng có khởi sắc công nghiệp ô tô?

Có thể chúng ta cho rằng công nghệ số đang là trọng điểm của mọi chiến lược trong công ty. Nhưng sự thực là có tới 20% 1 số công ty giai đoạn này không hề tận dụng được các tiến bộ công nghệ số đây.

Kết quả khảo sát toàn cầu của McKinsey cho thấy, chỉ có 1 số ít 1 số công ty nắm bắt được tiến bộ kỹ thuật số giai đoạn này: cứ 100 công ty thì chỉ có 15 trong số đây tiến hành số hóa trên 50% 1 số làm việc kinh doanh. Các công ty còn lại chỉ tiến hành được dao động 10-15% số hóa.

Tỷ lệ khá thấp này có nghĩa là số hóa nền kinh tế vẫn còn 1 chặng các con phố dài. Năm 2018, McKinsey & Company và McKinsey Global đã khảo sát 1.600 công ty trên toàn địa cầu. Kết quả là chỉ 26% doanh số phân phối hàng trên toàn địa cầu đến từ 1 số kênh kỹ thuật số. Đồng thời, chỉ có 31% khối lượng làm việc. đang được tự động hóa và 25% tương tác trong chuỗi cung ứng đang được số hóa.

Vậy các công ty không chớp được thời cơ sẽ đi về đâu? Họ sẽ tụt hậu mãi? Hay họ vẫn có thể bắt kịp?

Havard Business Review: 3 chiến lược để quay trở lại các con phố đua khi công ty bị “tụt hậu” trên hành trình kỹ thuật số - Ảnh 1.

Theo kết quả nghiên cứu kỹ, 1 số nhân tố chọn lọc việc số hóa công ty thành công có thể phân ra làm 6 nhân tố, tạo nên doanh thu và lợi nhuận khác nhau.

Thời điểm: xem công ty đây tiếp cận số hóa ở thời điểm sớm, trung bình hay muộn.

Tốc độ và nhạy bén: 1 sốh điều chỉnh 1 số chọn lọc khi gặp nhiễu loạn kỹ thuật số.

Hiệu suất và hiệu quả: mức độ số hóa phù hợp để tăng cường lợi ích.

M&A: mức độ sẵn sàng và khả năng để mua hoặc sát nhập có 1 số dự án kỹ thuật số.

Đa dạng hóa phân khúc và sản phẩm: phát triển 1 số dịch vụ số vươn ra phân khúc mới có sản phẩm mới.

Thái độ đối có hãng khác: nên tranh giành hay tìm 1 sốh hợp tác?

Trong số 6 nhân tố kể trên, McKinsey rút ra 3 nhân tố chủ đạo cần được kết hợp để đạt được hiệu quả. Đó là tốc độ và nhạy bén, M&A kỹ thuật số và hợp tác có 1 số hãng khác.

Trong 3 nhân tố này, sự nhanh nhẹn và nhạy bén là chất liên kết để chắc chắn doanh thu và lợi nhuận trong việc tiến hành kỹ thuật số – ngay cả khi mức tăng trưởng thấp hơn tiềm năng. Cụ thể trong đây, sự nhạy bén có vẻ quan trọng hơn tốc độ. Và mấu chốt là công ty cần phải kịp thời nắm bắt thời cơ số hóa.

Havard Business Review: 3 chiến lược để quay trở lại các con phố đua khi công ty bị “tụt hậu” trên hành trình kỹ thuật số - Ảnh 2.

Thứ hai, M&A kỹ thuật số có thể là 1 1 sốh để trở lại cuộc đua. Sát nhập hoặc mua lại 1 số công ty kỹ thuật số có thể giúp 1 số công ty bắt kịp diện tích và thêm 1 số năng lực kỹ thuật số còn thiếu. Trong số các hãng muốn M&A kỹ thuật số, 45% nói rằng họ muốn mở rộng diện tích và 55% còn lại là để đã đi vào hoạt động 1 số kỹ năng số hóa còn thiếu sót.

Cuối cộng là trả lời câu hỏi nên tranh giành hay hợp tác có hãng khác. Kết quả khảo sát cho thấy, trong số các hãng có kế hoạch số hóa, 40% đang tìm 1 sốh chống lại hãng khác, trong khi 60% chọn hợp tác. Cạnh tranh là rất rủi ro; chỉ 1 trong 10 công ty tuyên bố tranh giành có lãi trở lại và khôi phục tăng trưởng, hợp tác là 1 chọn lọc tốt hơn.

Tóm lại, 1 số công ty đang bị tụt hậu có thể bắt kịp có 1 số hãng khác bằng sự nhạy bén trong việc nắm bắt thời cơ, M&A kỹ thuật số và hợp tác có 1 số nền móng kỹ thuật số. Hai nhân tố sau cho phép 1 số công ty chuyển giao kỹ thuật số trong khi nhân tố Thứ nhất cho phép họ kiểm tra nhiều chọn lọc 1 1 sốh mau chóng. Và kết quả là có hơn 66% 1 số công ty tiến hành tổng hợp 3 chiến lược này đã thành công.

156 tỷ USD của Jeff Bezos đang ở các đâu, có cống hiến gì cho nhân loại?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: