Heo sữa, trứng vịt xuất ngoại mang về hơn nửa tỉ USD

Theo Cục Chăn nuôi,năm 2018, toàn ngành tăng trưởng ấn tượng, giá trị ngành chăn nuôi chiếm trên 5% GDP. Năm 2018 sản phẩm chăn nuôi bắt đầu xuất kh

Bộ Công an quyết định truy nã nguyên Tổng giám đốc PVTex
Thủ tướng sẽ thành lập Tổ công tác đặc biệt để tập trung xử lý các vụ việc nổi cộm, gây bức xúc trong dân
Hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức sẽ biến động vì quyết định này?

Theo Cục Chăn nuôi,năm 2018, toàn ngành tăng trưởng ấn tượng, giá trị ngành chăn nuôi chiếm trên 5% GDP.

Năm 2018 sản phẩm chăn nuôi bắt đầu xuất khẩu sang những phân khúc. Ước trong năm 2018, xuất khẩu dao động 500 – 550 triệu USD sản phẩm chăn nuôi gồm: thịt heo sữa những loại đông lạnh, trứng vịt muối, mật ong, sữa và những sản phẩm từ sữa. Giá trị xuất khẩu nguyên liệu và sản phẩm thức ăn chăn nuôi năm qua ước đạt dao động 400 – 450 triệu USD.

Đáng chú tâm, Cục Chăn nuôi đã phối hợp có những đơn vị liên quan, những địa phương thúc đẩy phát triển mô hình chuỗi liên kết trong chăn nuôi, giết mổ, chế biến thực phẩm và kết nối phân khúc.

Năm 2018 trong ngành đã bắt đầu làm và đã đi vào vận hành nhiều hạng mục lớn. Điển hình như nhà máy Hà Nam của Tập đoàn Masan công suất 140.000 tấn thịt heo/năm. Trước đây, nhà máy giết mổ, chế biến thịt heo ở huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) do Công ty Biển Đông và Deheus liên kết đã khánh thành, đi vào vận hành từ tháng 11-2018 có công suất 350.000 heo thịt/năm…

Cục cũng đang tiếp tục phối hợp, hỗ trợ những công ty triển khai xuất khẩu heo mạnh sang Myanmar, xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản và những cơ sở xuất khẩu heo sữa, heo choai sang Hồng Kông, Singapore, Malaysia….

Ông Nguyễn Xuân Dương cũng cho biết, trong năm 2019, ngành sẽ tiếp tục tập trung phát triển đàn heo, những công ty triển khai những biện pháp nhằm hạn chế tăng giá thức ăn chăn nuôi. Theo dõi sát về giá cả và nguồn cung phân khúc của những sản phẩm chăn nuôi, nhất là mặt hàng thịt heo và tài liệu trên những phương tiện tài liệu truyền thông để cơ quan quản lý, người chăn nuôi, người tiêu dùng nắm bắt kịp thời. Tăng cường quản lý giá thức ăn, giảm giá thịt heo. Theo đây, duy trì giá heo hơi ở mức 40-45 ngàn đồng/kg, chi phí xuống dưới 35.000 đồng/kg.

Việt Nam đứng thứ hai địa cầu về xuất khẩu giày dép

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: