Hồ sơ Tập đoàn gạo lớn nhất nước Úc vừa thâu tóm nhà máy chế biến gạo tại Việt Nam

SunRice là tập đoàn thực phẩm có doanh thu hơn 1 tỷ USD/năm và là 1 trong một vài doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm có thương hiệu danh tiếng của Úc.

Tồn kho 530.000 tấn, ngành mía đường như trên “chảo lửa”
Việt Nam top 3 tăng người giàu: Còn bao nhiêu người giàu ngầm chưa ai biết?
Có gì bất thường khi Thiên Ngọc Minh Uy dừng bán hàng đa cấp vẫn nộp thuế cao hơn hàng loạt doanh nghiệp, ngân hàng lớn?

SunRice là tập đoàn thực phẩm có doanh thu hơn 1 tỷ USD/năm và là 1 trong một vài doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm có thương hiệu danh tiếng của Úc. Tập đoàn có 2.200 nhân viên, xuất hiện ở 50 quốc gia và có 30 thương hiệu.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam ở Úc cho biết Tập đoàn SunRice vừa qua đã đã đi vào làm việc việc mua nhà máy chế biến gạo ở Đồng Tháp.

Đây là khoản đầu tư tài chính trực tiếp Thứ nhất của SunRice vào Việt Nam. Theo đó, tập đoàn sẽ đầu tư nhằm nâng cao, mở rộng nhà máy chế biến và mua sắm trang thiết bị để tăng khả năng và đánh bóng hạt gạo.

SunRice cũng sẽ sở hữu thêm 1 dây chuyền đóng gói mới cho nhà máy để cung cấp được một vài đề nghị, nguyên tắc của tập đoàn. Dự kiến nửa đầu năm 2019 nhà máy sẽ đi vào làm việc có công suất chế biến dao động 260.000 tấn lúa khô/năm.

Lịch sử của SunRice bắt đầu từ việc một vài người trồng lúa bắt tay nhau thành lập nhà máy xay xát gạo duy nhất ở Riverina, New South Wales vào năm 1950. Năm 1955, nhà máy đưa ra thương hiệu gạo Sunwhite của riêng mình. Đây là lần Thứ nhất hạt gạo có giá trị dinh dưỡng, chất lượng được tính toán chi tiết khi tiếp thị.

Như đa số một vài nước công nghiệp, dân Úc quen có khoai tây như 1 nguồn cung cấp tinh bột. Gạo thường được dùng cho một vài món ăn kiểu như cà ri, xuất hiện không không ngừng nghỉ trên bàn ăn.

Cơ hội hoàn hảo cho SunRice bắt đầu từ một vài năm 1970 khi làn sóng di cư từ châu Á đến Úc. Các nhà hàng Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Việt Nam… xuất hiện có món chính được chế biến từ gạo. Thức ăn châu Á đột ngột phát triển thành “hợp mốt”.

Khi Úc phát triển thành phong phú dân tộc hơn, người Úc càng ngày càng quan tâm hơn đến việc chế biến thức ăn châu Á cũng như một vài dân tộc khác, điều này đã tạo nên 1 phân khúc cho gạo.

Chiến dịch quảng cáo “Rice Sculptures” nổi tiếng của SunRice, đã giành được một vài giải thưởng quảng cáo lớn của Úc và quốc tế cho việc quảng cáo đặc biệt về lợi ích sức khỏe gạo, giúp tăng mức tiêu thụ gạo nước này.

Đến nay, SunRice hiện là 1 trong một vài doanh nghiệp thực phẩm gạo có thương hiệu lớn nhất trên địa cầu và là 1 biểu tượng của Úc.

Tập đoàn cũng đã phát triển thành nhiều làm việc bao gồm chế biến, đóng góp, tạo giá trị tăng lên cho sản phẩm. SunRice hiện có 30 thương hiệu và 1 danh mục đầu tư gồm một vài doanh nghiệp con như CopRice, Riviana Foods, Trukai Industries, Solrice và SunFoods.

Hiện Tập đoàn cung cấp sản phẩm cho gần 50 quốc gia và cũng là đơn vị cung cấp thực phẩm chủ yếu cho một vài hộ gia đình trên khắp nước Úc, chiếm dao động 85% thị phần nội địa. Doanh thu của SunRice hiện vượt quá 1 tỷ USD/năm.

SunRice đã sử dụng nguồn cung ứng cả gạo Japonica và Indica từ Việt Nam trong hơn 10 năm. Trong vòng 3 năm trở lại đó, SunRice đã mua 200 triệu USD gạo và hiện chiếm dao động 5% lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam.

Ngoài việc mua gạo, SunRice đã hợp tác trong chuỗi giá trị gạo Việt Nam để phát triển năng lực gạo Japonica xuất khẩu có giá trị cao cho phân khúc toàn cầu của SunRice.

Việt Nam nên có cuộc thi gạo ngon?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: