HSBC: Việt Nam là điểm đến thu hút đối với các doanh nghiệp Singapore

Nhu cầu tiêu dùng và môi trường đầu tư là hai nhân tố chính thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam. Theo HSBC, 81% doanh nghiệp Singapore có kế hoạch mở rộng đ

Mỗi tháng Tổ công tác của Thủ tướng sẽ kiểm tra 2-3 bộ, ngành
Vinalines đầu tư hơn 7.000 tỷ xây 2 bến cảng tại Lạch Huyện
Chính phủ siết ‘đại sự đất đai’ khi cổ phần hóa

Nhu cầu tiêu dùng và môi trường đầu tư là hai nhân tố chính thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam. Theo HSBC, 81% doanh nghiệp Singapore có kế hoạch mở rộng đầu tư ở Việt Nam phân tích cao nhu cầu bạn tiềm năng, 75% nhấn mạnh tổng thể môi trường đầu tư và 63% đề cao kinh phí làm việc kinh doanh.

Ngân hàng HSBC vừa đưa ra kết quả khảo về tình hình đầu tư của doanh nghiệp Singapore vào khối ASEAN. Theo kết quả khảo sát, 77% doanh nghiệp Singapore cho rằng họ có kế hoạch mở rộng làm việc kinh doanh ra phân khúc nước ngoài và Việt Nam là 1 trong ba điểm đến danh tiếng của một số doanh nghiệp này.

Trong số một số doanh nghiệp được phỏng vấn, 76% cho rằng họ đã làm việc ở phân khúc Việt Nam (là tỉ lệ cao chỉ đứng sau Malaysia 87%, Indonesia 81% và Thái Lan 80%), và 30% kỳ vọng mở rộng làm việc Bên cạnh đây ở phân khúc này trong hai năm tới (chỉ sau Indonesia và Malaysia).

Nhu cầu tiêu dùng và môi trường đầu tư là hai nhân tố chính thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam. 81% doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng đầu tư ở Việt Nam phân tích cao nhu cầu bạn tiềm năng, 75% nhấn mạnh tổng thể môi trường đầu tư và 63% đề cao kinh phí làm việc kinh doanh.

HSBC: Việt Nam là điểm đến lôi kéo đối có một số doanh nghiệp Singapore - Ảnh 1.

“Nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm thời cơ tiếp tục mở rộng làm việc ở phân khúc này trước các tiềm năng kinh tế có được từ sự một sốh tân nhân khẩu học… Các doanh nghiệp đặt trụ sở và khối văn phòng hỗ trợ ở Singapore, nhưng nhiều làm việc tạo ra lợi nhuận hiện đang được hoạt động ở Việt Nam. Và xu hướng này được kỳ vọng phát triển Bên cạnh đây khi phân khúc Việt Nam càng ngày càng tăng trưởng về chuỗi giá trị và cung ứng” – ông Winfield Wong, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng Doanh nghiệp (HSBC Việt Nam) nhận định.

Ông Winfield Wong cho rằng, một số doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có nhiều thời cơ hợp tác có doanh nghiệp Singapore. Hầu hết một số doanh nghiệp Singapore đều hiểu được công thức của sự thành công khi vươn ra làm việc ở nước ngoài thường bao gồm việc chọn lọc 1 đối tác hoặc nhà giải đáp thích hợp. Do đây, để có thể nắm bắt trọn vẹn một số thời cơ, một số doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động kết nối có mạng lưới một số phân khúc quốc tế, tiếp cận một số doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Singapore có kế hoạch mở rộng kinh doanh khi họ vừa vào Việt Nam.

Khảo sát trên được thực hiện trên cơ sở thu thập nhận định của 1036 doanh nghiệp ở Singapore về kế hoạch của họ đối có việc mở rộng làm việc ra nước ngoài. 86% doanh nghiệp được khảo sát là một số doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) có doanh thu hàng năm ở mức 100 triệu đô la Mỹ hoặc có ít hơn 200 nhân viên.

HSBC đặc thù nhấn mạnh rằng, đầu tư từ Singapore vào Việt Nam còn đến từ nhiều doanh nghiệp đa quốc gia. Tại Singapore, có tới 7.000 doanh nghiệp là doanh nghiệp đa quốc gia trong số 37.400 doanh nghiệp quốc tế.

Singapore là 1 trong các phân khúc có lại nguồn vốn đầu tư cao nhất vào phân khúc Việt Nam. Năm 2016, nguồn vốn đầu tư Singapore đạt 2,41 tỉ USD, chiếm 10% tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Cục Xúc Tiến Thương Mại Việt Nam cho biết, tính đén tháng 10/2017, Singapore đã đầu tư hơn 41 tỉ đô la Mỹ vào Việt Nam, chỉ đứng sau Hàn Quốc và Nhật Bản.

7 tháng, nhà đầu tư nước ngoài rót gần 10 tỷ USD vào kinh tế Việt Nam

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: