iPhone XS, xe máy điện Vinfast giá 0 đồng… và tham vọng của Black Friday Việt Nam

Là năm thứ 5 không ngừng nghỉ Bộ Công thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và kinh tế số là đầu mối phối hợp tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến

Ép Grab, Uber như taxi truyền thống làm thay đổi bản chất công nghệ
Đi ngược quyết tâm của Chính phủ, gây 6 hệ lụy với nền kinh tế
Chưa vội mừng khi khách Hàn Quốc tăng đột biến

Là năm thứ 5 không ngừng nghỉ Bộ Công thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và kinh tế số là đầu mối phối hợp tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday (7/12) năm nay được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu doanh số đặt ra là 1.500 tỷ đồng, điều chưa đã đi vào hoạt động trong năm 2017.

Online Friday là sự kiện được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tổ chức thường niên, diễn ra vào Thứ sáu Thứ nhất của tháng 12, tức hôm nay 7/12.

Mục tiêu của Online Friday là kích cầu cho phân khúc thương mại điện tử Việt Nam. Năm 2017, bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) nói rằng mục tiêu doanh số là 1.500 tỷ đồng, tăng 50% so có cộng kỳ 2016. Tuy nhiên, thực ở doanh số của Online Friday 2017 chỉ đạt 1.223 tỷ đồng.

Năm nay cột mốc 1.500 tỷ đồng doanh số tiếp tục được đặt ra.

Thông tin do Bộ Công thương cho biết từ 0h đêm hôm nay hệ thống mua sắm đã kích hoạt 27.520 sản phẩm chính hãng và hàng triệu sản phẩm trên 1 số website của công ty tham dự chương trình.

Lượng người truy cập ở thời điểm 0h ngày hôm nay là 57.000 người. Từ 0h – 6h sáng, hơn 164.000 đơn hàng đã được đặt trong 1 số chương trình khuyến mãi. Theo thống kê, 74% lượng truy cập đến từ hotline di động.

Cục Thương mại điện tử cho biết 1 trong các điểm nhấn về hàng hóa năm nay là khuyến mãi về 0 đồng có các sản phẩm như hotline iPhone XS max 256Gb hàng chính hãng, xe máy điện Vinfast Clara… trong chương trình YoYo Online Friday

Một điểm đáng chú tâm khác là việc chi trả của chương trình theo Cục thương mại điện tử cho biết là không dùng tiền mặt. Bởi chi trả điện tử đang là định hướng của Chính phủ và là nền móng quan trọng để phát triển thương mại điện tử. Hiện ở, Tỷ lệ COD (Cash on Delivery – Giao hàng nhận tiền) hiện này chiếm đến 90%, là thách thức của toàn ngành.

Công ty nghiên cứu kỹ phân khúc Euromonitor cho biết đến năm 2020, giá trị phân khúc thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt 58,2 nghìn tỷ đồng, tăng gấp 2 so có năm 2017. Điều này có được nhờ vào sự phát triển vượt bậc của Internet, lương bình quân đầu người…

Số liệu của Euromonitor cũng cho thấy nếu giá trị thương mại điện tử trong năm 2012 mới chỉ đạt gần 5.000 tỷ đồng thì đến năm 2017 đã tăng lên gấp 5 lần, đạt mức trung bình 25,7 nghìn tỷ đồng. Với tốc độ tăng trưởng trung bình vào dao động 33%/năm, chuẩn bị giá trị thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt mốc 106.000 tỷ đồng trong năm 2022, tương ứng có dao động 4,6 tỷ USD.

Bí mật của Black Friday dưới góc nhìn kinh tế học

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: