Kết luận về bổ nhiệm một loạt cán bộ tại Tổng Cty Cảng hàng không

Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ vừa ký Kết luận Thanh tra 9526/KL-BGTVT về trách nhiệm người đại diện phần vốn nhà nước ở Tổng Công ty Cảng Hàng không Vi

Lời hứa của Vingroup sẽ mở rộng cánh cửa tương lai cho ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam?
Cải cách tiền lương: Công chức 4,14 triệu, chuyên gia bứt phá
Sẽ bỏ ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp khu kinh tế, khu công nghiệp?

Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ vừa ký Kết luận Thanh tra 9526/KL-BGTVT về trách nhiệm người đại diện phần vốn nhà nước ở Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) liên quan đến việc bổ nhiệm 1 loạt cán bộ ở đơn vị này.

Theo đây, kết luận thanh tra đã chỉ ra 1 số trường hợp chưa chắc chắn nguyên tắc về trình độ chuyên môn theo quy định vẫn được ACV tham khảo, bổ nhiệm. Ngoài ra, việc lưu trữ hồ sơ cán bộ của đơn vị này chưa chắc chắn khoa học.

Từ năm 2016 đến nay đã có 172 trường hợp được ACV bổ nhiệm giữ một vài chức vụ lãnh đạo và quản lý một vài cấp. Trong đây, năm 2016 có 50 trường hợp được bổ nhiệm, năm 2017 có 16 trường hợp và năm 2018 có 106 trường hợp được bổ nhiệm.

Trong tổng số 106 trường hợp được bổ nhiệm năm 2018 thì có 53 trường hợp đã trình bổ nhiệm từ năm 2016 và 2017. Tháng 2/2018 có 2 trường hợp được bổ nhiệm. Ngày 13/4/2018 có 11 trường hợp được bổ nhiệm. Ngày 19/6/2018 có 67 trường hợp được bổ nhiệm. Ngày 25/6/2018 có 26 trường hợp được bổ nhiệm.

Kết luận Thanh tra chỉ rõ, 67 trường hợp được bổ nhiệm trong ngày 19/6/2018 (có hiệu lực từ ngày 1/7/2018) đã được sự phê duyệt của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Quản trị ACV trước khi Tổng giám đốc ký một vài chọn lọc bổ nhiệm. Tuy nhiên, thời điểm bổ nhiệm trùng có thời điểm ông Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc ACV đã có thông báo nghỉ hưu theo chế độ nên đã tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến danh tiếng chung của ACV.

Cùng đây, sau khi chuyển đổi mô hình từ doanh nghiệp nhà nước sang doanh nghiệp cổ phần, ACV đã tập trung kiện toàn tổ chức ở cả cấp Tổng Công ty và đơn vị trực thuộc. Tại thời điểm chuyển đổi mô hình đây, đã có 1 số trường hợp trình đề nghị bổ nhiệm từ năm 2016, 2017, nhưng chưa được tham khảo, chọn lọc. Điều này tác động trực tiếp và làm dồn việc bổ nhiệm cán bộ vào thời điểm năm 2018.

Ngoài ra, việc thẩm quyển bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý ở ACV còn tập trung ở cấp Tổng Công ty, chưa phân cấp mạnh xuống đơn vị. Cùng có đây, bộ phận tham mưu về công tác cán bộ của ACV chưa quan tâm nghiên cứu kỹ và cập nhật đầy đủ một vài quy định có liên quan để tham mưu thực hiện theo quy định.

Từ các tồn ở trên, Thanh tra Bộ GTVT đề nghị người đại diện phần vốn nhà nước gắn có chức danh lãnh đạo, quản lý phối hợp có Hội đồng quản trị, Ban Thường vụ Đảng ủy ACV khẩn trương chỉ đạo rà soát một vài quy định, quy chế nội bộ để sửa đổi, bổ sung nhằm khắc phục các tồn ở, hạn chế, vướng mắc trong công tác cán bộ của ACV.

Bên cạnh đây, ACV cần chỉ đạo áp dụng kiểm tra, rà soát lại tất cả hồ sơ bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý của ACV để đã đi vào hoạt động; bảo đảm hồ sơ đầy đủ văn bản, chứng chỉ, pháp lý.

Thanh tra Bộ GTVT đề nghị Đảng ủy Bộ GTVT chỉ đạo Đảng ủy ACV tăng cường Bên cạnh đây trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức cán bộ của ACV. Trong đây, chú trọng đã đi vào hoạt động quy định nội bộ, công tác quy hoạch, phân cấp quản lý cán bộ.

Bị “tố” bất cập ở sân bay Điện Biên, ACV nói gì?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0