Khách hàng thành thị: Phân khúc tiềm năng cho bảo hiểm nhân thọ

Phân khúc thành thị có dân số trẻ và mức sống càng ngày càng được cải thiện là “mảnh đất” màu mỡ cho một số ai đam mê kinh doanh trong ngành bảo hiểm

Phiên tòa xét xử Hứa Thị Phấn sáng 8/5: Nhiều bị cáo sức khỏe yếu, bị cáo Phấn vắng mặt
Fe Credit chỉ còn đóng góp 36% vào tổng lợi nhuận của VPBank, điều gì đang xảy ra?
Bitcoin tăng ‘điên cuồng’, khi nào lên 20.000 USD?

Phân khúc thành thị có dân số trẻ và mức sống càng ngày càng được cải thiện là “mảnh đất” màu mỡ cho một số ai đam mê kinh doanh trong ngành bảo hiểm.

Tiềm năng của khu vực thành thị

Khu vực thành thị đóng vai trò trụ cột trong tiến trình phát triển kinh tế, với việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài và có mức tăng trưởng cao hơn bình quân cả nước. Dân số thành thị đang tiếp tục được trẻ hóa nhờ sự thu hút nguồn nhân lực trẻ và trí thức. Thành thị chiếm tỉ lệ chưa đến 40% nhưng đóng góp hơn 70% GDP cả nước, tức bình quân, mỗi người dân thành thị đóng góp vào GDP cao gấp 3,5 lần một người dân tại nông thôn. Chính điều này dẫn đến mức thu nhập, chi tiêu và nhu cầu cao hơn cho các loại hình dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người thành thị như chăm sóc sức khỏe, du học, du lịch, nghỉ hưu, hay bảo vệ tài chính…

Một trong những xu hướng dịch vụ của người Việt chính là đầu tư, tích lũy, khi người dân ngày càng hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các lợi ích dài hạn. Trước đấy, dự phòng trong suy nghĩ của người Việt dễ làm là một số khoản tiền tiết kiệm. Trong khi đó, ngày nay người Việt chủ động hơn trong việc thi công kế hoạch dự phòng để cắt giảm tác động của những rủi ro trong cuộc sống.

Chính vì thế, phân khúc bảo hiểm nhân thọ chờ mong sẽ phát triển mạnh mẽ có sự tăng lên quý khách thành thị, một số người có mức sống tốt hơn, dân trí cao và có xu hướng càng ngày càng quan tâm đến các biện pháp bảo vệ tài chính và tăng lên tài sản. Cơ hội này càng rõ rệt hơn khi tốc độ thành thị hóa ở Việt Nam càng ngày càng cao. Đại diện Hội Quy hoạch phát triển thành thị Việt Nam dự đoán đến thập niên 40 của thế kỷ 21 sẽ có dao động 50% dân số Việt Nam sinh sống ở thành thị.

Cũng theo khảo sát hành vi quý khách về bảo hiểm nhân thọ của nhóm người dùng độ tuổi từ 20-40 ở Hà Nội, TP.HCM và Ðà Nẵng, hơn 60% người được khảo sát chia sẻ nhân tố thôi thúc họ mua bảo hiểm là muốn bảo vệ sức khỏe, “chuẩn bị trước” nếu không may rủi ro tai nạn, đau ốm xảy ra… Điều này được phản ánh ngay trên kết quả doanh thu của ngành bảo hiểm trong nửa đầu năm 2019.

Khách hàng thành thị: Phân khúc tiềm năng cho bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 1.

Bảo hiểm nhân thọ chờ mong sẽ phát triển mạnh mẽ trong phân khúc quý khách thành thị – một số người càng ngày càng quan tâm đến các dịch vụ có tính đầu tư lâu dài

Cụ thể, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết doanh thu bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 28% so có cộng kỳ năm 2018, trong đây sản phẩm bảo hiểm cá nhân là 47.747 tỷ đồng (tăng 27%). Các công ty bảo hiểm cho biết thêm, sản phẩm bảo hiểm liên quan đến sức khỏe của toàn phân khúc tăng dao động 30% trong nửa đầu năm nay.

Cơ hội cho salesman trẻ

Phân khúc quý khách thành thị rất tiềm năng cho bảo hiểm nhân thọ, nhưng cũng vô cộng thách thức, bởi đấy là nhóm người dùng khó tính, luôn nghiên cứu tài liệu kỹ càng và đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao. Mấu chốt để công ty khai thác tốt nhóm quý khách này là đào tạo được đội ngũ chuyên viên giải đáp chuyên nghiệp và tận tâm, luôn mong muốn có lại một số giá trị thiết thực, bền vững đến quý khách. Bối cảnh trên mở ra 1 mảnh đất màu mỡ cho một số quý khách trẻ đam mê ngành sales, thử thách chính mình trong môi trường nhiều thách thức.

Thị trường bảo hiểm đang rất “khát” nhân lực trẻ máu lửa có kinh doanh và đã có một số năm bí kíp để nắm bắt thời cơ gặt hái lương không giới hạn, cũng như đã đi vào hoạt động chính mình, tiến lên làm chủ công ty. Một cánh cửa để salesman bước chân vào lĩnh vực tiềm năng này là The Gallerie – mô hình đặc trưng của Prudential nhằm đào tạo một số salesman trẻ có khát vọng doanh nhân trong ngành Tài Chính – Bảo Hiểm.

Khách hàng thành thị: Phân khúc tiềm năng cho bảo hiểm nhân thọ - Ảnh 2.

The Gallerie – mô hình đặc trưng của Prudential là cánh cửa để một salesman trẻ bước chân vào lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ đầy tiềm năng

Chương trình đào tạo và phát triển chuyên sâu (EDP) của The Gallerie cung cấp đúng một số tiêu chí về chuyên môn và kiến thức quản trị thông qua lộ trình bài bản, toàn diện. Tại đấy một số quý khách được rèn luyện những nhân tố cần của 1 doanh nhân, công đoạn phát triển có dấu mốc rõ ràng: trau dồi kiến thức chuyên môn, am hiểu phân khúc, đã đi vào hoạt động kĩ năng sales, thi công chiến lược kinh doanh, tuyển dụng, rèn giũa khả năng lãnh đạo.

Không chỉ được rèn luyện vững vàng về lý thuyết, salesman còn có sự đồng hành từ những người đi trước, họ không chỉ dẫn các con phố, huấn luyện mà còn trực tiếp giải đáp, giúp ứng viên phát huy hết tiềm năng. Sau 24 tháng, salesman trở thành Chuyên Viên Hoạch Định Tài Chính chuyên nghiệp (PruPlanner), biết một sốh vận dụng kiến thức vào thực tiễn, sẵn sàng hợp tác cùng Prudential và từng bước hiện thực hóa khát vọng doanh nhân.

Thị trường giàu tiềm năng đã có, thời cơ và công đoạn bài bản để thành công cũng rõ ràng, thành công chỉ một sốh quý khách 1 sự quyết tâm để dấn thân, nắm bắt toàn bộ điều kiện cần và đủ, từng bước tiến lên làm chủ công ty.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0