Kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước tăng ấn tượng

Khối công ty trong nước tiếp tục là điểm sáng trong vận hành xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 có mức tăng 13,9%, cao gần gấ

Xuất khẩu của doanh nghiệp FDI chiếm gần 70% tổng kim ngạch xuất khẩu
Công nhân nhiều dự án trọng điểm Hà Nội ‘tố’ bị nợ lương cả năm
Thủ tướng: Việt Nam phải trở thành điểm đến hấp dẫn cho tất cả doanh nghiệp châu Âu

Khối công ty trong nước tiếp tục là điểm sáng trong vận hành xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 có mức tăng 13,9%, cao gần gấp đôi so có tốc độ tăng trưởng chung và cao hơn đáng kể so có tốc độ tăng trưởng của khối công ty FDI.

Căng thẳng thương mại Mỹ – Trung leo thang đang đặt ra một số thách thức cho xuất khẩu của Việt Nam, đặc thù là hàng nông sản và thuỷ sản. Tuy nhiên, theo phân tách mới nhất của Bộ Công Thương thì tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của một số công ty nội địa lớn hơn tốc độ tăng trưởng xuất khẩu của một số công ty FDI.

Cụ thể, tốc độ tăng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng của khu vực kinh tế trong nước tăng 13,9% (đạt 52,04 tỷ USD), cao hơn nhiều tốc độ tăng của khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 117,94 tỷ USD, tăng 4,6%, qua đây tỷ trọng của khu vực kinh tế trong nước tiếp tục xu hướng tăng lên, chiếm 30,6% tổng kim ngạch xuất khẩu (cùng kỳ năm trước là 28,8%).

Như vậy, sau khi đạt mức tăng trưởng khá cao trong năm 2018, khối công ty trong nước tiếp tục là điểm sáng trong vận hành xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 có mức tăng 13,9%, cao gần gấp đôi so có tốc độ tăng trưởng chung và cao hơn đáng kể so có tốc độ tăng trưởng của khối công ty FDI.

Trong khi đây, có tác động của thương chiến Mỹ – Trung đang leo thang kết hợp có sự xung đột thương mại giữa Nhật Bản và Hàn Quốc đang làm tăng lên một số lo ngại về sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh không thuận lợi đây, tiên đoán xuất khẩu hàng hóa trong ngắn hạn của Việt Nam khó có thể tăng mạnh như năm 2017 và 2018.

Bộ Công Thương tiên đoán một số tháng cuối năm 2019, xuất khẩu của Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tập trung một số nhóm hàng truyền thống như dệt may, giày dép và đồ gỗ… Nhưng tiên đoán một số mặt hàng nông sản Việt Nam phải tranh đua gay gắt trong xuất khẩu, trong khi giá giảm sâu khiến khu vực nông, lâm thủy sản khó có thể đạt mức tăng trưởng cao.

Doanh nghiệp trong nước đâyng góp 6 tỷ USD vào tăng trưởng xuất khẩu

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: