Lần đầu tiên sau nhiều thế kỷ, Trung Quốc vượt mặt Mỹ trở thành thị trường tiêu thụ thời trang lớn nhất thế giới

Ngày càng có nhiều thương hiệu đẳng cấp địa cầu tùy thuộc vào phân khúc của đất nước tỷ dân. Theo tính toán, năm 2019, Trung Quốc sẽ đạt được 1 cột

Walmart “gồng mình” để giữ vững danh hiệu nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và cạnh tranh với “gã khổng lồ” Amazon
Xe tải lật nghiêng, mái nhà bị xé toạc trong siêu bão mạnh nhất ¼ thế kỷ ở Nhật
Tỷ phú cờ bạc lập giải Nobel phiên bản Trung Quốc với giá trị giải thưởng cao gấp đôi

Ngày càng có nhiều thương hiệu đẳng cấp địa cầu tùy thuộc vào phân khúc của đất nước tỷ dân.

Theo tính toán, năm 2019, Trung Quốc sẽ đạt được 1 cột mốc quan trọng cho thấy sự tái cân bằng quyền lực kinh tế trên địa cầu đã định hình lại một vài ngành công nghiệp của nước này như thế nào.

Nhà giải đáp đầu tư McKinsey & Company và trang tin thời trang The Business of Fashion đã nhận định trong báo cáo chung về tình hình phân khúc thời trang năm 2019: “Năm tới sẽ là 1 năm lịch sử. Trung Quốc lần Thứ nhất sau nhiều thế kỷ vượt qua Mỹ để trở thành phân khúc tiêu thụ thời trang lớn nhất trên địa cầu”.

Sự giàu có của gần 1,4 tỷ người dân Trung Quốc đang tăng lên mau chóng, tạo ra thêm nhiều người tiêu dùng mới sẵn sàng chi các khoản tiền không nhỏ cho thể thao, vui chơi và dĩ nhiên là cả quần áo và giày dép.

Điều này đang định hình một vàih vận hành của ngành công nghiệp thời trang. Một số nhãn hiệu thời trang đến từ Ý hiện đang coi Trung Quốc chứ không phải Mỹ là nơi thử nghiệm sản phẩm mới trước khi chọn lọc có nên tung ra phân khúc toàn địa cầu hay không.

Hiện có khá nhiều thương hiệu đẳng cấp tùy thuộc vào bạn Trung Quốc, các người góp phần tạo nên lực lượng mua hàng xa xỉ lớn nhất địa cầu, tính cả số tiền họ đã chi ra ở trong nước và khi đi du lịch. Tuy nhiên, nhờ chính sách bán hàng của chính phủ nhằm khuyến khích mua sắm nội địa, đa số một vài khoản chi tiêu đây đã quay trở lại nội khu biên giới Trung Quốc.

Tất nhiên, xa xỉ phẩm chỉ là 1 góc trong bức tranh toàn cảnh của tình hình tiêu thụ ở đất nước tỷ dân bởi đa số người dân chưa đủ khả năng tài chính để mua đồ sang trọng. Hai thương hiệu thể thao Nike và Adidas đang đầu tư mạnh vào Trung Quốc vì tầng lớp trung lưu đang có xu hướng dành nhiều thời gian và tiền bạc cho vận hành rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đây, phân khúc quần áo có giá cả hợp lý và mẫu mã phong phú cũng đang bùng nổ.

Mặc dù người Trung Quốc từ lâu vẫn ưa chuộng sản phẩm thời trang của một vài nhãn hiệu quốc tế nhưng hiện càng ngày càng có nhiều người ưu tiên thương hiệu trong nước hơn.

Achim Berg, người phụ trách quản lý mảng thời trang toàn cầu của McKinsey cho biết nhiều thương hiệu quốc tế trên phân khúc Trung Quốc đang có dấu hiệu chững lại. Ông nói: “Chúng tôi cảm thấy rằng 1 số nhãn hàng địa phương đang phát triển mau chóng tạo ra tính tranh đua khiến phân khúc Trung Quốc phát triển thành sôi động hơn bao giờ hết”.

Simon Lock, Giám đốc điều hành của Ordre.com chuyên cung cấp showroom trực tuyến kết nối giữa một vài nhà bán buôn và bán lẻ nhận xét trong 1 sự kiện rằng ông đã thấy nhiều sinh viên Trung Quốc đi du học chuyên ngành thời trang và sau đây trở về quê nhà để phát triển sự nghiệp thay vì lập nghiệp ở New York hay London như trước đây. Họ thường chọn thủ đô Bắc Kinh và đô thị Thượng Hải để thành lập doanh nghiệp thời trang trước khi mở rộng ra phân khúc quốc tế.

Tất cả các điều trên diễn ra trong bối cảnh sự tăng trưởng tiếp diễn của Trung Quốc. Kevin Sneader, đối tác quản lý toàn cầu của McKinsey đã chỉ ra rằng nếu tiếp tục tăng trưởng vừa phải, Trung Quốc thậm chí còn có thể bổ sung lượng người tiêu dùng và khả năng chi tiêu tương đương có nền kinh tế giai đoạn này của Đức vào năm 2025.

Ông Trump cử cố vấn “diều hâu” dẫn đầu đàm phán có Trung Quốc

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: