Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát hoạt động mùa cao điểm Tết tại sân bay

Chiều 28 Tết, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cộng đoàn công tác đã thăm hỏi, kiểm tra làm việc ở Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn

Sẽ có một thế hệ Viettel mới sinh ra từ giới trẻ Việt Nam
Amazon sắp sửa “đổ bộ” vào Việt Nam?
Đây là lý do tăng thuế VAT sẽ công bằng và tốt hơn cho nền kinh tế so với việc tăng thuế thu nhập

Chiều 28 Tết, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cộng đoàn công tác đã thăm hỏi, kiểm tra làm việc ở Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Những ngày cuối năm, hàng đoàn người bắt đầu đổ về quê ăn Tết, sân bay cũng như bến xe đông nghìn nghịt và đấy cũng là thời điểm mà các nhân viên làm việc ở toàn bộ các bộ phận, phòng ban ở đấy bận rộn làm việc.

Đúng trong các ngày cao điểm, Phó Cục trưởng Cục Hàng Không Việt Nam Võ Huy Cường cộng đoàn công tác đã có chuyến thăm, họp có Cảng vụ Hàng không Miền Nam, đại diện Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, hải quan, an ninh cửa khẩu, các đơn vị dịch vụ mặt đất và đại diện các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Vasco… phân tích công tác triển khai kế hoạch phục vụ mùa cao điểm Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2018.

Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 1.

Lãnh đạo Cục Hàng không phân tích cao các đơn vị liên quan đã có kế hoạch dự tính sớm để phục vụ trong mùa cao điểm cả về con người cũng như cơ sở hạ tầng. Đưa vào sử dụng khu vực nhà ga nội địa mở rộng có tổng diện tích hơn 1.500m2, lắp thêm các máy soi chiếu, cải tạo sân đỗ, các con phố lăn đã góp phần nâng công suất thông qua của sân bay lên 44 lượt cất hạ cánh trong thời gian từ 6h00 đến 23h59 và 37 lượt cất hạ cánh mỗi giờ trong đêm. Cảnh ùn tắc trên bầu trời Tân Sơn Nhất cũng được giải quyết nhờ việc tiến hành công nghệ mới, phương thức bay đặc trưng…

Theo Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, số lượng chuyến bay và hành khách đến, đi ở cảng hàng không này đã tăng kỷ lục, ngày cao điểm ở sân bay Tân Sơn Nhất có tới 124.000 lượt khách và 827 lượt chuyến. Mặc dù có lượng hành khách, tần suất chuyến bay tăng đột biến, các đơn vị khai thác, an ninh, an toàn, hải quan, xuất nhập cảnh… vẫn được phân tích phục vụ tốt, chưa nhận khiến nại nào từ hành khách. “Các hãng hàng không đã giải đáp và khuyến khích hành khách check-in online qua website, thậm chí qua ipad. Đơn cử Vietjet Air năm nay tăng 40% khách check-in qua mạng, đã giảm tải đáng kể lượng khách phải làm thủ công ở sân bay Tân Sơn Nhất” – ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết thêm.

Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 2.

Sau cuộc họp, lãnh đạo Cục Hàng không cộng đoàn công tác đã có chuyến thăm, kiểm tra thực ở ở Cảng Hàng không. Phó cục trưởng Võ Huy Cường đã trực tiếp trò chuyện có nhân viên phục vụ, tiếp viên, thăm hỏi người dân, hành khách. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam phân tích công tác phục vụ Tết năm nay đang chắc chắn tốt, không có sự cố và vấn đề bạn khiếu nại.

Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 3.
Phó Cục trưởng Võ Huy Cường trò chuyện cộng hành khách ở nhà chờ sân bay Tân Sơn Nhất
Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 4.
Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 5.

Cũng trong chuỗi làm việc này, lãnh đạo hãng hàng không Vietjet cũng kiểm tra, thăm hỏi các cán bộ nhân viên ở khu vực check-in làm thủ tục cho các chuyến bay, khu vực an ninh soi chiếu, các cửa ra tàu bay, kiểm tra phòng chờ SkyBoss; kiểm tra trực tiếp công tác bảo trì, vệ sinh tàu bay… đồng thời động viên cán bộ, nhân viên trực đêm, thăm hỏi hành khách đang làm thủ tục trên sân bay…

Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 6.
Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 7.
Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 8.
Lãnh đạo Vietjet thăm, động viên các cán bộ nhân viên các đơn vị làm việc ở sân bay.
Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 9.
Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 10.

Đoàn lãnh đạo Vietjet cũng đã thăm, kiểm tra các làm việc của các phòng ban, điều hành bay, Trung tâm điều hành bảo trì MCC…

Lãnh đạo Cục Hàng không thị sát làm việc mùa cao điểm Tết ở sân bay - Ảnh 11.

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, trong dịp Tết đơn vị này đã lên kế hoạch khai thác 6.609 chuyến bay, tăng 978 chuyến có 1,4 triệu ghế (tăng 17%) so có cộng kỳ năm ngoái. Các chặng bay có số chuyến tăng chủ yếu từ TP.HCM đi Hải Phòng, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế…, và từ Hà Nội đi Cần Thơ. Còn theo đại diện Vietnam Airlines, ngoài việc tăng chuyến đã lên kế hoạch trước đấy, từ ngày 27 tới 29 Tết, đơn vị sẽ tăng thêm 300 chỗ từ TP.HCM đến Hà Nội để cung cấp nhu cầu di chuyển của hành khách.

Mùa Tết năm nay, Cục Hàng không rút bí kíp đã triển khai khá sớm các biện pháp tăng năng lực phục vụ và sát sao trong chỉ đạo thực hiện để chắc chắn chất lượng dịch vụ, an toàn an ninh cho các chuyến bay trong bối cảnh nhu cầu di chuyển của hành khách mùa cao điểm tăng đột biến.

Vé máy bay Tết: Cục Hàng không nói còn nhiều, dân tìm “đỏ mắt”

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0