Lễ Độc thân 11/11 và Black Friday: Người Việt Nam chi mạnh tay cho ngày nào hơn?

Bạn sẽ mua sắm nhiều vào Lễ Độc thân hay Black Friday? Ngày "Lễ Độc thân", được tổ chức vào 11/11 hằng năm - được coi là ngày hội thương mại điện tử

Giá xe ô tô ở mức cao, Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với Lào, Campuchia, Myanmar
Thương vụ Grab mua lại Uber Đông Nam Á: Cục Cạnh tranh vẫn đang điều tra
Tiết kiệm 6.000 tỉ, 18 triệu ngày công nhờ ‘trảm’ thủ tục

Bạn sẽ mua sắm nhiều vào Lễ Độc thân hay Black Friday?

Ngày “Lễ Độc thân”, được tổ chức vào 11/11 hằng năm – được coi là ngày hội thương mại điện tử Trung Quốc, đã lan rộng và đẩy mạnh tiêu dùng thương mại điện tử của Malaysia và Singapore, nhưng lại ít có ảnh hưởng hơn ở Việt Nam, dữ liệu do nhà cung cấp biện pháp quảng cáo trực tuyến Criteo cho thấy.

Alibaba và nhà sáng lập Jack Ma đã biến ngày Lễ Độc thân thành lễ hội mua sắm trực tuyến toàn cầu, lần Thứ nhất vào năm 2009 và thu về hơn 14,3 tỷ USD.

Sự kiện này đã làm tăng vọt tới 420% doanh số phân phối lẻ trực tuyến của Malaysia vào năm ngoái và tăng tương đương 368% cho Singapore. Criteo cho biết, các lễ hội mua sắm khác không phổ biến bằng Lễ Độc thân ở hai quốc gia này.

Lễ Độc thân 11/11 và Black Friday: Người Việt Nam chi mạnh tay cho ngày nào hơn? - Ảnh 1.

Ví dụ, ngày lễ mua sắm 12/12, thường dành cho các thương nhân nhỏ chỉ làm ​​doanh số phân phối lẻ trực tuyến Malaysia tăng 195% và 92% đối có Singapore vào năm 2018. Black Friday (Thứ sáu đen tối) – sự kiện mua sắm cao điểm truyền thống ở Mỹ – cũng chỉ khiến doanh số phân phối lẻ trực tuyến Malaysia tăng 100% và Singapore tăng 114% năm ngoái.

Criteo đã xác định các xu hướng này thông qua việc đánh giá hơn 465 triệu chuyển nhượng mua sắm trực tuyến từ 340 nhà quảng cáo lớn ở Đông Nam Á, theo dõi doanh số tăng từ năm 2017 đến 2018 cho các sự kiện thương mại điện tử thường niên.

Ở Đông Nam Á, nền kinh tế số, chủ yếu được thúc đẩy bởi mua sắm trực tuyến, được dự báo sẽ trị giá 300 tỷ USD vào năm 2025 theo chương trình tìm hiểu e-Conomy SEA của Google và Temasek.

Người Việt thích Black Friday hơn

Trong khi Lễ độc thân rõ ràng đã tạo ra hiệu ứng mua sắm ở Malaysia và Singapore, dữ liệu của Criteo cho thấy, ở Việt Nam, bạn mua sắm trực tuyến dường như thích Black Friday và 12/12 hơn.

Tại Việt Nam, dữ liệu của Crite cho thấy Black Friday là sự kiện mua sắm được yêu thích nhất, làm tăng 149% doanh số phân phối lẻ trực tuyến vào năm ngoái. Mặt khác, 11/11, lượng ​​mua sắm trên internet chỉ tăng 64%, và ngày 12/12 thì mức tăng là 97% – cả hai đều không đạt được mức tăng ba chữ số của Black Friday.

Lễ Độc thân 11/11 và Black Friday: Người Việt Nam chi mạnh tay cho ngày nào hơn? - Ảnh 2.

Để tiếp tăng doanh số lên mức kỷ lục, các nhà phân phối lẻ điện tử có thể sẽ phải tương tác tốt hơn có người tiêu dùng, theo 1 tìm hiểu gần đây của Facebook và Boston Consulting Group. Nghiên cứu đã khảo sát gần 9.000 người trên 9 quốc gia, bao gồm các nền kinh tế lớn ở Đông Nam Á, và thấy rằng người tiêu dùng bị ảnh hưởng đáng kể bởi sự tương tác của họ có người phân phối trước khi sẵn sàng “mở ví”.

Gần 45% các người được khảo sát trong khu vực Đông Nam Á cho biết khi trò chuyện qua hotline có các nhà phân phối lẻ để có thêm tài liệu về các sản phẩm và đàm phán về giá, họ đã chọn lọc chốt chuyển nhượng mua hàng. Trong số các người được khảo sát ở Việt Nam, 36% cho biết đã mua sắm trực tuyến thông qua hình thức thương mại đàm thoại này.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Trong việc đấu tranh để các nền móng xã hội hạ game không phép, game cờ bạc xuống, Google Play hợp tác đến 92% nhưng Apple chưa được 30%

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: