Liên kết với nhau, đừng để ngân hàng chỉ làm nền cho ví điện tử

Ví điện tử đến có ngân hàng bằng nhữngh tiếp cận đầy quyến rũ có những chương trình quà tặng kéo dài có lại sức hút không chỉ có bạn mà có cả cán bộ

Đa số Fintech chọn hợp tác, nhưng vẫn có 14% muốn cạnh tranh với ngân hàng
Tăng phi mã, cổ phiếu ngân hàng có đang “bong bóng”?
Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh nhất hơn 2 năm, vàng trong nước cũng tăng vọt

Ví điện tử đến có ngân hàng bằng nhữngh tiếp cận đầy quyến rũ có những chương trình quà tặng kéo dài có lại sức hút không chỉ có bạn mà có cả cán bộ ngân hàng.

TS:Chúng tôi xin trình làng bài dự thi của tác giả Nguyễn Minh Nga gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp có báo Trí thức trẻ tổ chức.

————-

Công nghệ tiên tiến đang càng ngày càng được những ngân hàng phát triển, cung cấp đem tới người dùng nhiều dịch vụ tiện ích. Lấy ví dụ về BIDV, 1 trong những ngân hàng lớn nhất hệ thống đang đẩy mạnh nhiều dịch vụ e-banking có những tính năng phong phú khác nhau trong thời gian qua. Có thể kể đến như BSMS, BIDV online, BIDV Smartbanking, BIDV business online, Bankplus, TTHĐ online, Buno, Homebanking, BIDV Pay+/…

Trong bối cảnh ngân hàng liên tục tự phát triển những dịch vụ của mình bằng công nghệ mới thì phân khúc ví điện tử cũng đang mở rộng, càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp ví điện tử ra đời. Đáng chú tâm, thay vì họ phát triển độc lập thì lại đang có xu hướng liên kết có ngân hàng làm nền móng phát triển, tăng thêm số lượng khách sử dụng. Có thể kể đến Momo, ví điện tử có thị đa số nhất giai đoạn này đang liên kết có nhiều ngân hàng, trong đấy có BIDV. Kết hợp có nhau, tên tuổi của cả ví điện tử và ngân hàng cộng giúp nhau xuất hiện nhiều. Ví điện tử đến có ngân hàng bằng nhữngh tiếp cận đầy quyến rũ, 1 chương trình quà tặng kéo dài có lại sức hút không chỉ có bạn mà còn có cả cán bộ ngân hàng. Trong mối quan hệ hợp tác này, không chỉ có là bệ đỡ của nhau mà đâu đấy còn những rào cản vô tình phát sinh.

Bệ đỡ và rào cản

Quay trở lại có ví dụ liên kết giữa Momo và BIDV, nhìn từ khía cạnh tích cực việc liên kết có Momo hay những đối tác khác không chỉ giúp BIDV mở rộng quan hệ kinh doanh, mở rộng nền bạn mà còn tận dụng được sự hỗ trợ về quà tặng cho bạn.

Bên cạnh cơ chế động lực mà ngân hàng thi công cho cán bộ tiếp thị dịch vụ e-banking thì chương trình tặng quà của Momo còn là nguồn giá thành hỗ trợ góp phần tạo thêm nguồn lực cho BIDV. Chương trình quà tặng vừa có lại lợi ích về mặt quảng cáo thương hiệu dịch vụ vừa là bàn đạp lôi kéo bạn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và Bên cạnh đấy là nguồn động lực cho cán bộ ngân hàng những người trực tiếp phân phối sản phẩm cho bạn, từ đấy là cơ sở để phát triển dịch vụ tốt hơn.

Dù vậy, có những lợi thế khi không được sử dụng chỗ sẽ trở thành vật cản các con phố. Khi cước vào không ít quầy chuyển nhượng của BIDV giai đoạn này, những câu hỏi được nhắc lại khá nhiều như “Chị đăng ký Momo chưa?”, ” Đã liên kết được có tài khoản ngân hàng chưa ạ?”, “Momo đang có chương trình tặng quà anh chị có muốn trải nghiệm không ạ?”.

Một nhữngh vô tình, những dịch vụ e-banking của BIDV lại bị quên lãng hoặc không được nhắc đến Thứ nhất nữa, có chính sách phân phối hàng quà tặng quyến rũ của Momo giai đoạn này đã khiến bạn và cả cán bộ ngân hàng chẳng thể chối từ. Từ đấy những cán bộ ngân hàng giai đoạn này đang có xu hướng thay vì tiếp thị dịch vụ ngân hàng điện tử và khuyến khích bạn sử dụng thì lại tập trung tiếp thị dịch vụ để lấy quà và tiền thưởng.

Dịch vụ E-banking của BIDV cũng đã được trình làng chào phân phối cho bạn 1 nhữngh hiệu quả bởi những chuyển nhượng viên, cán bộ quan hệ bạn khi chưa có Momo, bạn đến quầy được nhân viên tiếp thị, trình làng chi tiết về dịch vụ e-banking bởi khi đấy nhân viên ngân hàng muốn phòng mình, chi nhánh mình tăng trưởng tốt về dịch vụ và phần nào để nhận được tiền thưởng từ chương trình động lực.

Đến khi có Momo dịch vụ e-banking vẫn được tiếp thị nhưng lại để làm điều kiện liên kết Momo có ngân hàng, và sau đấy không phải những lời trình làng về tính năng dịch vụ e-banking mà là những phần quà mà Momo có lại.

Thậm chí những dịch vụ mới tính năng mới của e-banking cũng chẳng được trình làng đến bạn. Có bao nhiêu bạn được trình làng về tính năng chat trên Smartbanking, có bao nhiêu bạn biết đến dịch vụ PAY+ và Mobile cash? Trong khi đấy mới là những dịch vụ tăng lợi ích cho bạn thì nhân viên ngân hàng lại chưa chú trọng tiếp thị.

Khi mà số lượng bạn sử dụng ví Momo tăng mau chóng đạt dao động hơn 6 triệu người dùng, còn tính đến nay BIDV có dao động hơn 9 triệu bạn sử dụng dịch vụ, Momo thì đạt giải thưởng ” Ví điện tử số 1 Việt Nam”, còn dịch vụ e-banking của BIDV lại không hiệu quả về doanh thu mà cũng đang phải tranh giành khốc liệt có những ngân hàng khác khi mà nền móng công nghệ họ tốt hơn. Điều này đã làm giảm danh tiếng, sự chuyên nghiệp trong chất lượng dịch vụ BIDV, còn nguy cơ ảnh hưởng đến bạn khi mà họ không được giải đáp chi tiết.

Các quà tặng của BIDV đưa ra cũng đâu đấy bị lãng quên mà cán bộ lại nhiệt tình trình làng quà tặng của đối tác bởi sao bởi chính họ cũng được hưởng lợi từ đấy mà. Liệu có bao nhiêu bạn được giải đáp biết đến chương trình quay trúng thưởng từ BIDV khi đăng ký và thực hiện chuyển nhượng qua BIDV Online hay BIDV Smartbanking, phải chăng đến khi mở phân phối giải thì chính bản thân bạn đấy chỉ là may mắn chứ không phải họ tích cực sử dụng dịch vụ để hi vọng được trúng thưởng?

Đó là hiện trạng giai đoạn này, những cán bộ đang bỏ qua ưu đãi mà BIDV đưa ra và tập trung quà tặng tức thời mà những đối tác đang cho họ, điều này phần nào khiến bạn giảm lôi kéo đối có dịch vụ e-banking của BIDV, làm giảm hiệu quả của chương trình khuyến mại mà BIDV đưa ra.

Cần phải nhữngh tân để mọi bên đều có lợi ích tốt nhất

Nếu nghĩ đến lợi ích chung BIDV, lợi ích bạn mà vẫn có được quà về nhưng lại giúp nâng cao hình ảnh dịch vụ e-banking hơn và không làm mất đi sự chuyên nghiệp của cán bộ BIDV thì đảm bảo tốt hơn.

Hãy đứng vào địa điểm của bạn họ sẽ nghĩ sao khi đến 1 ngân hàng lớn có mong muốn được giải đáp về dịch vụ E- banking của ngân hàng, nhưng lại được trình làng toàn về dịch vụ đối tác liên kết, trong khi dịch vụ của ngân hàng cũng rất tốt? Đã từng có bạn hỏi tôi những câu hỏi biểu hiện họ đang nghi ngờ dịch vụ BIDV, phân tích BIDV thấp đi: “Momo là dịch vụ gì, nó có tính năng gì khác có dịch vụ BIDV Smartbanking?”, “Có BIDV smartbanking rồi cần gì đăng ký thêm ví Momo”, “Momo có phải dịch vụ do BIDV thiết lập không, sao giờ ngân hàng nào cũng tiếp thị Momo?”, “Dịch vụ đấy ngoài tiền khuyến mại ban đầu thì có tiện ích gì, có an toàn không?”.

XEM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong” ở đấy

Những câu trả lời từ phía nhân viên thì sao, họ chưa đảm bảo khẳng định sự an toàn dịch vụ, không đưa ra được sự khác biệt nổi bật so có dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV, thậm chí có những câu trả lời còn khiến bạn thấy thất vọng hơn : “Anh chị cứ đăng ký Momo đi, nhận được quà tặng xong xóa đi không dùng cũng được”.

Đúng vậy đúng là không dùng thì xóa đi, điều này được tiến hành cả có chính những dịch vụ e-banking của BIDV giai đoạn này, đặc thù là khối bạn ở trường học, bạn nhận lương bổng. Các cán bộ cứ mặc định đăng ký, còn không quan tâm bạn có dùng không, không giải đáp cụ thể, đăng ký lấy chỉ tiêu, đăng ký để liên kết momo được nhiều hơn. Điều này làm giảm hoàn toàn hiệu quả mà cả BIDV mong muốn hay chính doanh nghiệp ví điện tử kỳ vọng, giá thành bỏ ra khi mà hiệu quả thu về chỉ là số lượng tăng lên còn doanh thu gần như không có.

BIDV thi công chính sách phân phối hàng động lực hay những đối tác liên kết họ cũng đưa ra chính sách phân phối hàng quà tặng quyến rũ có mục tiêu lôi kéo bạn đăng ký và sử dụng dịch vụ tạo doanh thu, bởi thế cán bộ BIDV ơi hãy lấy đấy làm lợi thế, làm cơ sở để từ đấy đẩy mạnh diện tích bạn sử dụng e-banking của BIDV, làm sức hút để bạn tin tưởng và sử dụng dịch vụ. Chỉ cần nhữngh tân nhữngh tiếp cận, nhữngh tân nhữngh trình làng đưa dịch vụ e-banking của BIDV làm chính, kết hợp trình làng chính sách phân phối hàng khuyến mại của BIDV thay vì chỉ đưa ra quà tặng trước mắt của đối tác, gắng sức làm sao để bạn nắm rõ được đặc điểm tính năng, cho khách thấy lợi ích mà những dịch vụ BIDV có lại, đừng để bạn coi đấy là công cụ liên kết có những dịch vụ đối tác.

Những câu hỏi tiếp cận bạn cũng cần nhữngh tân, thay vì quan tâm Momo thì hãy chú trọng dịch vụ nội ở trước. Hãy hỏi:

– Anh chị đã dùng dịch vụ e- banking của ngân hàng em chưa ạ? Lợi ích dịch vụ có lại là gì… Ngoài ra giai đoạn này bên em có liên kết tặng quà bạn khi anh chị đăng ký thành công dịch vụ e-banking, có phát sinh chuyển nhượng tài chính hoặc liên kết thêm áp dụng ví điện tử…

– Anh chị đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử bên ngân hàng em chưa ạ? Chỉ cần anh chị đăng ký mới thực hiện ngay chuyển nhượng tài chính sẽ có thời cơ quay thưởng có phần quà quyến rũ…

Hãy tận dụng lợi thế, tận dụng nguồn lực để làm bệ đỡ nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV thay vì lấy đấy làm lợi ích cá nhân để làm giảm danh tiếng, hình ảnh và sự chuyên nghiệp của BIDV, đừng để vô tình biến thành rào cản.

Cuối cộng, có mấy câu thơ để nói về mối hợp tác giữa ngân hàng và ví điện tử giai đoạn này.

“Một ngày em xuất hiện bên tôi

Quà tặng em trao ôi hoàn hảo

Cán bộ, bạn sao từ chối

Bởi sự quyến rũ em chào mời.

Chủ nhà thiên vị em hơn tôi

Mặc dù cho em là liên kết

Vẫn sống vì em không ngại mệt

Còn tôi vô tình tạo nền thôi.”

Mobile Banking: Hiện đại nhưng nhiều khi còn phức tạp, mất thời gian

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0