Mobile Banking: Hiện đại nhưng nhiều khi còn phức tạp, mất thời gian

Thanh toán tiền vé máy bay trên tiến hành "Mobile Banking" hay "Smart Banking" của 1 số ngân hàng đề nghị phải nhập mã đặt chỗ đồng nghĩa bạn phải lê

Truy nã nguyên Phó giám đốc Eximbank lừa 245 tỷ đồng
ĐHCĐ MB: Có nghiên cứu việc sáp nhập PGBank
Thanh khoản ngân hàng trở lại trạng thái dư thừa

Thanh toán tiền vé máy bay trên tiến hành “Mobile Banking” hay “Smart Banking” của 1 số ngân hàng đề nghị phải nhập mã đặt chỗ đồng nghĩa bạn phải lên website của hãng máy bay để giữ chỗ sau đấy lại quay về sử dụng tiến hành ngân hàng để chi trả.

TS: Chúng tôi xin trình làng bài dự thi của tác giả Vũ Diễm Hằng ở Hà Nội gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp có báo Trí thức trẻ tổ chức.

———-

Ứng dụng công nghệ vào ngân hàng giúp cắt giảm giá thành

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế địa cầu và một vàih mạng công nghiệp 4.0, phân khúc kinh tế Việt Nam đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức khi mà công nghệ, máy móc càng ngày càng được cải tiến, thay thế cho sức lực con người. Việc tiến hành công nghệ mới diễn ra trong nhiểu ngành công nghiệp, độc đáo là một vài ngành sử dụng nhiều lao động thủ công như dệt may, da dày… Theo đấy, ngân hàng, là trung gian chi trả và tiếp vốn cho toàn nền kinh tế, cũng không nằm ngoài guồng quay đấy. Việc đưa tiến hành công nghệ vào ngân hàng góp phần cắt giảm lao động dư thừa, cắt giảm giá thành quản lý và tăng chất lượng phục vụ cũng như chất lượng dịch vụ của Ngân hàng, hướng tới 1 xã hội tân tiến, không dùng tiền mặt.

Đến nay, mọi chuyển nhượng mua sắm, chi trả đều có thể thực hiện bằng thao tác trên liên hệ hoặc một vài phương tiện có kết nối mạng Internet. Các ngân hàng theo đấy không ngừng nâng cấp và thi công phần mềm tiến hành trên liên hệ như “Smart Banking”, “Mobile Banking” có nhiều tính năng nổi bật hơn so có sản phẩm “Internet Banking” bình thường bằng một vàih bổ sung thêm một vài tính năng kết nối chi trả thẻ tín dụng, chi trả tiền theo số liên hệ, chi trả QR code… Ngân hàng cũng tiến hành một vài chính sách bán hàng ưu đãi cho bạn gửi tiền online có lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao hơn trung bình từ 0,1% – 0,2%/năm so có tiền gửi tiết kiệm ở quầy bình thường.

XEM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong” ở đấy

Nhờ vậy, chỉ có 1 chiếc smart điện thoại có cài đặt tiến hành chi trả mọi thao tác chuyển tiền, mua sắm của người dùng phát triển thành mau chóng và tiện lợi hơn từ chi trả tiền điện, nước, học phí, viễn thông, nạp tiền tài khoản chứng khoán đến chi trả tiền mua sắm, vé máy bay… Việc kết nối tài liệu tài khoản bạn có số liên hệ đăng ký cũng góp phần giúp người dùng có thể chuyển tiền 1 một vàih mau chóng dựa trên liên kết danh bạ liên hệ của người dùng hoặc đăng nhập tài liệu số liên hệ của người chuyển tiền đến thay vì phải nhớ số tài khoản hoặc xếp hàng ở quầy chuyển nhượng ngân hàng để thực hiện chuyển tiền.

Việc kết nối một vài phần mềm chi trả thông minh, đối có bạn, giúp tiết kiệm được thời gian, giá thành và tăng lên một vài lợi ích sử dụng của người dùng. Đối có Ngân hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng, tăng lên diện tích bạn sử dụng dịch vụ ngân hàng đồng thời giảm thao tác tác nghiệp nội bộ và giảm lao động dư thừa. Do vậy, Ngân hàng sẽ có nhiều thời gian để tập trung phát triển, chăm sóc bạn và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ứng dụng chi trả tân tiến nhưng lại phức tạp và làm mất thời gian

Dẫu vậy, một vài tiến hành công nghệ ngân hàng mới đang trong GĐ cải tiến và đã đi vào vận hành, bạn vẫn gặp phải một vài bất cập trong việc sử dụng. Cụ thể, việc phát triển tiến hành chi trả chưa kết nối đồng bộ có một vài doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ đôi khi gây bất tiện cho người dùng và không làm tăng lên giá trị chi trả cho một vài bên liên quan. Việc chi trả tiền vé máy bay trên tiến hành “Mobile Banking” hay “Smart Banking” của 1 số ngân hàng GĐ này đề nghị phải nhập mã đặt chỗ đồng nghĩa có việc bạn phải lên website của một vài hãng máy bay hoặc một vài trang liên kết đặt vé để giữ chỗ sau đấy mới sử dụng được tiến hành của Ngân hàng để chi trả. Như vậy, bạn vừa phải vào website hãng hàng không để tra tài liệu chuyến bay và đặt chỗ vừa phải đăng nhập tiến hành ngân hàng để chi trả trên thiết bị kết nối nếu muốn sử dụng tính năng chi trả này của Ngân hàng.

Nghịch lý là GĐ này website của chính hãng hàng không hay một vài trang đặt vé khác như booking, traveloka, agoda…đều có thể tính năng chi trả online ngay khi đặt xong vé máy bay. Khách hàng chỉ cần chọn phương thức chi trả và nhập số thẻ cộng một vài tài liệu cần thiết là có thể chi trả được ngay. Điều này có nghĩa là chi trả qua tiến hành ngân hàng hoàn toàn không làm tăng lên lợi ích cho bạn mà thậm chí đôi khi lại phức tạp và mất thời gian hơn cho bạn.

Một ví dụ khác, một vài phần mềm tiến hành GĐ này của Ngân hàng cung cấp thêm tính năng chi trả qua số liên hệ có liên kết có tài khoản người nhận. Việc này có chắc chắn tính bảo mật tài liệu tài khoản của bạn hay không khi mà chỉ cần có số liên hệ là bất kỳ ai cũng có thể tra được tài khoản người nhận dù người nhận có muốn cung cấp hay không.

Việc thuận lợi hơn trong chi trả cũng đòi hỏi tính bảo mật của thiết bị cao hơn khi Ngân hàng đề nghị một vàih tân mật khẩu tiến hành định kỳ có một vài quy tắc thường rất khó nhớ, mật khẩu sau không trùng mật khẩu trước. Người dùng do vậy rất dễ đăng nhập sai mật khẩu và bị khoá tiến hành rồi lại phải chen chân xếp hàng ở Ngân hàng để kích hoạt lại mật khẩu.

Nhìn chung, việc tiến hành công nghệ mới trong vận hành ngân hàng nhằm hướng tới 1 xã hội văn minh, tạo nhiều tiện ích chi trả cho người dùng, cắt giảm một vài thao tác tác nghiệp ở ngân hàng. Bên cạnh một vài thế mạnh trong chi trả, có hay chăng ngân hàng cần nâng cao chất lượng sử dụng từng tiện ích trong tiến hành, tạo kết nối tài liệu có một vài doanh nghiệp cung ứng sản phẩm, dịch vụ và tăng lên tính bảo mật của tiến hành trên cơ sở tạo thuận lợi cho người dùng. Thiết nghĩ, trong tương lai không xa, mọi thao tác chi trả từ một vài nhu cầu thiết yếu thường ngày của bạn như ăn uống, di chuyển đến kinh doanh đều có thể thực hiện thông qua một vài tiến hành ngân hàng kết nối thiết bị thông minh, hướng tới xã hội không dùng tiền mặt, góp phần tăng lên vòng quay của tiền tệ, tạo nên thêm nhiều giá trị tăng lên cho nền kinh tế và xã hội.

Nợ xấu tăng mạnh, ngân hàng phải nhìn lại chính mình trước khi đổ lỗi cho môi trường, bạn

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: