Mùa thu 2019 Uniqlo sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam

Cửa hàng Uniqlo Thứ nhất ở Việt Nam sẽ được mở ra ở TP Hồ Chí Minh, trọng điểm kinh tế của Việt Nam và làm việc thông qua 1 liên doanh giữa Fast Reta

CẬP NHẬT: PK Syria diệt tên lửa Israel ở độ cao cực thấp – Đã có mảnh xác làm bằng chứng
Warren Buffett “thua đau” trước tỷ phú Paul Singer
Hôm nay Mark Zuckerberg tròn 34 tuổi và anh ấy kiếm được trung bình 6 triệu USD mỗi ngày trong cuộc đời mình

Cửa hàng Uniqlo Thứ nhất ở Việt Nam sẽ được mở ra ở TP Hồ Chí Minh, trọng điểm kinh tế của Việt Nam và làm việc thông qua 1 liên doanh giữa Fast Retailing có hãng Mitsubishi Corporation.

Hôm nay (30/8), hãng thời trang phân phối lẻ nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo vừa thông báo sẽ mở cửa danh tiếng tiên ở Việt Nam vào mùa thu năm 2019, trong nỗ lực kiếm tiền từ nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.

“Khu vực Đông Nam Á là động lực tăng trưởng quan trọng của chúng tôi, và chúng tôi rất hài lòng cũng như lạc quan về thời cơ trở thành 1 phần của phân khúc phân phối lẻ cũng như nền kinh tế sôi động bởi thế”, Tadashi Yanai – Chủ tịch kiêm CEO doanh nghiệp mẹ của Uniqlo là Fast Retailing nói. Hiện Fast Retailing chính là doanh nghiệp quần áo lớn thứ ba địa cầu.

Cửa hàng Uniqlo Thứ nhất ở Việt Nam sẽ được mở ra ở TP Hồ Chí Minh, trọng điểm kinh tế của Việt Nam và làm việc thông qua 1 liên doanh giữa Fast Retailing có hãng Mitsubishi Corporation, hai doanh nghiệp lần lượt có 75% và 25% cổ phần của doanh nghiệp liên doanh này.

Uniqlo sẽ sớm bắt đầu tuyển dụng một vài nhân viên địa phương cho sự kiện công bố ở Việt Nam. “Chúng tôi đang rất chờ mong để trình làng Uniqlo và các sản phẩm LifeWear có chất lượng cao và giá cả phải chăng tới Việt Nam”, Yanai nói.

Uniqlo có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng cửa hàng ở khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương lên con số 400 vào năm 2022. Mạng lưới của Uniqlo trên toàn cầu hiện đang bao phủ 20 phân khúc ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Australia. Tổng cộng có dao động 2.000 cửa hàng.

Công ty cũng đặt mục tiêu tăng gấp 3 doanh thu ở khu vực Đông Nam Á, lên 300 tỷ yên (tương đương 2,71 tỷ USD) trong năm kết thúc vào tháng 8/2022 – tức là đạt tốc độ tăng trưởng nổi bật so có cả doanh nghiệp. Trong cộng kỳ doanh nghiệp kỳ vọng doanh thu sẽ tăng gấp đôi, lên 3.000 tỷ yên .

Hôm 24/8, Uniqlo vừa mở cửa danh tiếng tiên ở Thụy Điển – quê nhà của đối thủ H&M. Hiện trên phân khúc Việt Nam đang có sự tranh giành khốc liệt giữa một vài thương hiệu nước ngoài như Zara và H&M.

Zara bước chân vào Việt Nam từ tháng 9/2016 và hiện đang có 2 cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Trong khi đây dù tháng 9/2017 mới đến Việt Nam nhưng số cửa hàng của H&M đã lên tới con số 6, chia đều cho TPHCM và Hà Nội. Cả hai có xu hướng mở cửa hàng nội khu một vài trọng điểm thương mại của Vingroup.

Hiện nay người Việt chỉ có thể mua hàng Uniqlo từ một vài cửa hàng nhỏ lẻ phân phối hàng xách tay hoặc tự đặt hàng về từ Nhật Bản. “Đã từ nhiều năm nay tôi luôn muốn mua sắm ở cửa hàng chính thức của Uniqlo ngay ở Việt Nam”, chị Nguyễn Vân Anh, 1 bạn ruột của thương hiệu này nói. Chị cho biết mỗi năm bỏ ra dao động 500 USD để mua hàng Uniqlo, tuy nhiên đa số quần áo mà chị mua online đều là hàng của mùa trước và mẫu mã cũng bị hạn chế vì chị thường mua vào đợt sale.

Thị trường phân phối lẻ thời trang ở Việt Nam được tiên đoán sẽ đạt diện tích hơn 3,8 tỷ USD trong năm nay và đến năm 2021 sẽ lên tới hơn 5 tỷ USD, theo BMI Research.

H&M, Zara, Uniqlo… và xu hướng ‘ăn liền’ đã một vàih tân ngành công nghiệp thời trang và nền kinh tế như thế nào?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: