Muốn có nhân lực chất lượng, Hà Nội cần đặc thù về tiền lương

Đó là ý kiến của 1 số chuyên gia ở buổi tọa đàm khoa học có chủ đề "Phát triển văn hóa - xã hội gắn có việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của th

5 đặc điểm điển hình của những dự án tiền số có “mùi” lừa đảo
Navigos Search: Trả lương trung bình 30 triệu/tháng, ngân hàng vẫn khó tuyển và giữ người
PTT Vương Đình Huệ: “Tự hào khi được gọi là “ông nông thôn mới”!”

Đó là ý kiến của 1 số chuyên gia ở buổi tọa đàm khoa học có chủ đề “Phát triển văn hóa – xã hội gắn có việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thủ đô Hà Nội” do Tạp chí Cộng sản tổ chức chiều 7-12.

GS.TS Đinh Xuân Dũng, nguyên Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương cho rằng, để phát triển văn hóa – xã hội gắn có việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thủ đô, Hà Nội phải thi công cho được 1 xã hội học tập có phương châm “học tập suốt đời”, từ cấp lãnh đạo cao nhất cho đến người lao động, biến nó thành nhu cầu tự thân chứ không phải bắt buộc.

Muốn có nhân lực chất lượng, Hà Nội cần đặc biệt về tiền lương bổng - Ảnh 1.

Toạ đàm “Phát triển văn hóa – xã hội gắn có việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thủ đô Hà Nội” do Tạp chí Cộng sản tổ chức chiều 7-12.

“Thủ đô cần thi công và thực thi 1 số chính sách bán hàng đặc biệt để tạo động lực thi công và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Ví dụ như 1 số chính sách bán hàng đặc biệt về tiền lương bổng , về tôn vinh và đào thải nguồn nhân lực theo hiệu quả lao động của họ. Kiên quyết đổi mới và làm trong sạch đội ngũ làm công tác tổ chức, nội vụ” – ông Dũng nói.

Đồng ý kiến, PGS.TS Mai Quỳnh Nam, nguyên Viện trưởng, Tổng Biên tập Tạp chí Nghiên cứu Con người, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, cũng cho rằng trong bối cảnh giai đoạn này của nước ta, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thủ đô thì việc Thứ nhất quan tâm đến là phải đầu tư vào con người, trước hết là đầu tư về giáo dục con người.

“Tài sản quý giá nhất của mỗi quốc gia chính là con người của quốc gia đấy. Đầu tư vào giáo dục, độc đáo là giáo dục con người là 1 sốh thức có lợi nhất, hữu hiệu nhất, tốt nhất”.

PGS Mai Quỳnh Nam lấy dẫn chứng: “Từ thế kỷ 17, 1 số trường đại học tư ở Mỹ hình thành. Việc Thứ nhất người Mỹ làm là cử 3.000 nghiên cứu kỹ sinh sang Đức để làm tiến sĩ rồi quay trở về làm ở 1 số trường đại học nghiên cứu kỹ của Mỹ. Hiện nay, Mỹ có 8 trường đại học lọt vào tốp 10 trường đại học tốt nhất địa cầu”.

Tiếp cận ở khía cạnh khác, TS. Trần Thị Tuyết Mai, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho rằng muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thủ đô Hà Nội thì trước hết phải đầu tư cán bộ văn hóa chất lượng. Bởi đấy chính là yếu tố quan trọng trong công tác thi công cuộc sống văn hóa ở cơ sở, từ đấy góp phần nâng cao tố chất văn hoá, giáo dục của người dân…

Tiền lương bổng, thưởng Tết tháng thứ 13 có phải nộp thuế?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: