Năm 2018 các trạm thu phí BOT thu hơn 12.000 tỉ đồng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có tổng kết về doanh thu của một vài dự án BOT trên toàn quốc báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Theo đây, trong năm 2018

Những chuyện thú vị về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều
Doanh nghiệp taxi truyền thống muốn đối thoại với Thủ tướng về quy định “đeo mào” cho xe hợp đồng điện tử
Vì sao các sở ngành đồng loạt phản ứng với dự thảo thông tư của Bộ Kế hoạch và Đầu tư?

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có tổng kết về doanh thu của một vài dự án BOT trên toàn quốc báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Theo đây, trong năm 2018 cả nước có 57 dự án BOT giao thông đã khai thác có doanh thu gần 12.200 tỉ đồng.

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ, tổng số tiền thu phí sử dụng các con phố bộ năm 2018 ở 57 dự án BOT, có hơn 60 trạm thu phí trên cả nước là gần 12.200 tỉ đồng. Tổng doanh thu này chưa tính đến doanh thu của một vài tuyến xa lộ.

Trong một vài dự án BOT, dự án có doanh thu lớn nhất năm 2018 là “Dự án mở rộng Quốc lộ 51” có 730 tỉ đồng, theo sau là “Dự án nâng cấp tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ” hơn 700 tỉ đồng.

Doanh thu lớn thứ hai thuộc về Dự án thi công cầu Đồng Nai mới gần 600 tỉ đồng, dự án nâng cấp QL1 Hà Nội – Bắc Giang gần 500 tỉ đồng, dự án mở rộng QL1 đoạn Phan Thiết – Đồng Nai 340 tỉ đồng, dự án mở rộng QL 1 đoạn Vinh – Bến Thủy hơn 320 tỉ đồng,…

BOT có doanh thu thấp nhất là BOT Thái Nguyên – Chợ Mới gần 23 tỉ đồng.

Doanh thu của 57 dự án BOT giao thông nói trên chưa bao gồm một vài BOT các con phố xa lộ: Cầu Giẽ – Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, Đà Nẵng – Quảng Ngãi của Tổng doanh nghiệp Đầu tư phát triển các con phố xa lộ Việt Nam và cũng chưa có doanh thu của xa lộ Hà Nội – Hải Phòng và xa lộ TPHCM – Trung Lương.

Vì sao nhiều doanh nghiệp BOT “chây ỳ” triển khai thu phí tự động?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: