Ngân hàng đóng gói sản phẩm, khách hàng được gì?

Hiện nay, xu thế đấyng gói sản phẩm phát triển thành khá phổ biến, ngay cả đối có ngành ngân hàng. Rõ ràng, việc đấyng gói theo “combo” này sẽ giúp n

VietinBank lãi trước thuế 5.265 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
TPBank triển khai ngân hàng tự động phục vụ sinh viên
NHNN tăng tỷ giá trung tâm, giá USD tại ngân hàng thương mại cũng tăng

Hiện nay, xu thế đấyng gói sản phẩm phát triển thành khá phổ biến, ngay cả đối có ngành ngân hàng. Rõ ràng, việc đấyng gói theo “combo” này sẽ giúp nhà băng phân phối được nhiều sản phẩm dịch vụ hơn. Nhưng điều quan trọng, đứng về phía bạn – đối tượng của 1 số gói sản phẩm, dịch vụ này, họ sẽ được lợi gì để đấyn nhận xu hướng này?

Đáp ứng cái người dùng cần

“Một chuyển biến tích cực của 1 số ngân hàng phân phối lẻ giai đoạn này là cung cấp cái bạn cần chứ không phân phối cái mình có”, bà Đặng Tuyết Dung, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bán lẻ Maritime Bank cho biết. Những 1 sốh tân đấy là chất xúc tác để 1 số gói sản phẩm phân phối lẻ liên tục được 1 số ngân hàng trình làng có bạn và đang phát triển nhanh trong vài năm trở lại đấy.

Chỉ dao động trên 20% dân số Việt Nam có tài khoản ngân hàng và chi trả bằng thẻ, cho thấy dư địa phát triển của ngành ngân hàng, nhất là trong lĩnh vực phân phối lẻ, cho vay tiêu dùng, cho vay bạn cá nhân…còn thênh thang để 1 số ngân hàng phát triển 1 số gói sản phẩm cho mình.

Tùy vào phân khúc người dùng tài chính, 1 số ngân hàng bắt đầu cuộc chạy đua âm thầm nhưng khốc liệt trong phân khúc phân phối lẻ có 1 số hình thức cung cấp sản phẩm phong phú tiện ích và dễ dàng hơn. Thay vì phân phối cho bạn 1 số sản phẩm đang có, 1 số ngân hàng giờ đấy đã chú trọng hơn đến việc nghiên cứu kỹ kỹ nhu cầu và thói quen của bạn để kiến trúc nên 1 số sản phẩm “đo ni đấyng giày”. Các gói sản phẩm không chỉ làm hài lòng nhu cầu giai đoạn này của bạn mà còn cung cấp trước chọ họ 1 số biện pháp tài chính mà họ có thể cần sắp tới.

“Cùng 1 gói sản phẩm, bạn có thể mở tài khoản mua bảo hiểm, tài khoản chi trả hoặc tài khoản tiết kiệm. Ngân hàng khi này sẽ thống nhất dòng tiền và giải đáp giúp bạn chắc chắn “tiền đẻ thêm tiền” thông qua gói sản phẩm” – bà Bùi Mai Hoa, đại diện ngân hàng Maritime cho biết thêm về tiện ích của gói sản phẩm.

Trải nghiệm dịch vụ đa kênh, đa tiện ích trong 1 gói

Bạn Trần Linh Trang, nhân viên văn phòng ở Tp.HCM chia sẻ: “Gần đấy, mình sử dụng gói sản phẩm M1 của ngân hàng Maritime. Do công ty mình trả thu nhập qua tài khoản nên ngân hàng cùng thêm nhiều sản phẩm có lợi cho chủ tài khoản. Cùng có việc mở tài khoản, mình được xét mở thẻ tín dụng 1 1 sốh mau chóng qua bảng thu nhập để tận dụng nhiều dịch vụ chi tiêu giảm giá đến 50% trong nước, còn khi mua sắm ở nước ngoài hay đi du lịch thì được cùng thêm nhiều ưu đãi. Thêm vào đấy là miễn phí có 1 số dịch vụ chuyển nhượng tiên tiến như ngân hàng trực tuyến, phí thường niên cho chủ tài khoản nên mình nhận thấy rất hài lòng.”.

Đối có bạn cá nhân, công ty có nhu cầu chuyển nhượng liên ngân hàng nhiều, gói M1 có ưu đãi đặc trưng cho chủ tài khoản như: miễn phí mở tài khoản, phí thường niên, phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng, chuyển nhượng trực tuyến tiên tiến, bảo mật và an toàn.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, chủ 1 công ty nhỏ ở Tp.HCM hiện đang là bạn của Maritime Bank chia sẻ: “Trước đấy, việc chuyển nhượng có ngân hàng của tôi rất mất thời gian do phải lưu thông đến quầy chuyển nhượng. Nhưng tới năm 2013, khi biết Maritime Bank tiên phong, cho công bố gói tài khoản M1, tôi đã rất thích và dùng thử. Càng dùng càng thấy tuyệt vì gói này có kèm theo nhiều sản phẩm như thẻ ghi nợ quốc tế, chuyển tiền trực tuyến lên đến 500 triệu đồng/ngày nên việc chi trả và chuyển khoản thực hiện được luôn trên internet banking, vừa tiện lợi vừa an toàn mà còn chuyển nhượng được cả ngoài giờ hành chính. Đặc biệt, có nhu cầu phải chi trả tiền không ngừng nghỉ, khi tôi chuyển khoản ngân hàng nội bộ, liên ngân hàng cho khách lên đến hàng trăm chuyển nhượng mỗi tháng nên đã tiết kiệm được cả triệu đồng/tháng tiền chuyển nhượng chuyển khoản nhờ được miễn phí 1 số chuyển nhượng này khi sử dụng gói M1. Theo tôi, xu hướng này rất cần thiết có người dùng tín dụng giai đoạn này nên 1 số NH cần tiếp tục đẩy mạnh và phát triển 1 số gói sản phẩm này”.

Theo 1 số chuyên gia marketing, phân phối được nhiều sản phẩm là chiến lược và mục tiêu công ty nào cũng hướng đến. Bởi tâm lý bạn thích mua nhiều sản phẩm có giá mềm, được khiết khấu hơn so có chỉ mua 1 sản phẩm và quan trọng hơn là gói sản phẩm này cung cấp được tốt nhất nhu cầu của họ. Không phải ngẫu nhiên khi 1 số ngân hàng cũng đầu tư trình làng đến bạn sản phẩm dịch vụ trọn gói. “Tuy nhiên hình thức này vẫn còn khá mới mẻ nên 1 số ngân hàng cần nỗ lực nhiều trong việc giải đáp cho bạn nhận biết được đầy đủ 1 số tiện ích nổi bật mà gói sản phẩm sẽ có lại cho họ”, đại diện ngân hàng Maritime Bank chia sẻ.

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

Xem thêm tài liệu https://giakhanhland.vn/can-ho-cho-thue/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0