Người Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tiết kiệm

70% người Việt được khảo sát cho biết họ dùng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm, xếp thứ 2 toàn cầu. Báo cáo mới nhất Nielsen đã chỉ rõ xu hướng

Những câu hỏi khó về công tác nhân sự của Tổng Bí thư tại phiên khai mạc Hội nghị Trung ương 7
Lo lớp trung lưu làm giàu từ bất động sản, chứng khoán, tiền ảo
Ngành thanh tra sẽ kiểm soát tài sản của 6.000 người

70% người Việt được khảo sát cho biết họ dùng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm, xếp thứ 2 toàn cầu.

Báo cáo mới nhất Nielsen đã chỉ rõ xu hướng sử dụng tiền nhàn rỗi cuả người dân khu vực Đông Nam Á.

So có toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này vẫn không 1 vàih tân trong hai năm qua. Trong quý II, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất địa cầu (71%), thứ hai là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có dao động 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, tăng 1% so có quý I/2018.

Tuy nhiên, Nielsen cũng nhận xét rằng người Việt dù tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu.

Người Việt Nam đứng thứ 2 địa cầu về tiết kiệm - Ảnh 1.

Cụ thể, sau khi chi trả cho 1 vài kinh phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam bằng lòng chi trả cho 1 vài hạng mục lớn vì họ muốn có 1 cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo đây, gần 1 nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho 1 vài kỳ nghỉ và du lịch (49%). Mong muốn này cũng dần dần phát triển thành mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua.

Bên cạnh 1 vài kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và 1 vài sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho 1 vài vận hành vui chơi gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp, trang trí nhà cửa. Đáng chú tâm hơn, ý định chi tiêu cho 1 vài gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2, đạt 41%, tức tăng 3% so có quý trước.

“Tiết kiệm là ADN của người Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Với sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi trở thành các ưu tiên danh tiếng của người tiêu dùng, sản phẩm và dịch vụ có thể cung cấp nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt ” bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam.

Nielsen “mách nước” công ty sản xuất, bán lẻ tối đa hoá tiềm năng tăng trưởng

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: