Những bộ phận khiến tài xế toát mồ hôi

Những bộ phận khiến tài xế toát mồ hôi

Những chức năng cơ bản trên ôtô với người đã sử dụng lâu ngày là những thứ đương nhiên phải biết và không có gì khó khăn, tuy vậy với lái mới lại có t

Chúng ta cần sử dụng bình tích áp như thế nào cho hợp lý nhất
Giá xe vẫn chưa giảm vì đâu ?
Dự án căn hộ Kenton Node tiện nghi xung quanh đường rộng rãi quy hoạch khoa học

Những chức năng cơ bản trên ôtô với người đã sử dụng lâu ngày là những thứ đương nhiên phải biết và không có gì khó khăn, tuy vậy với lái mới lại có thể là những câu hỏi hóc búa. Dưới đây là một số bộ phận mà nhiều tài xế mới thường hỏi khi lên xe. 

Những bộ phận khiến tài xếtoát mồ hôi

1. Mở nắp che bình xăng, nắp ca-pô, cốp ở đâu

Những bộ phận trên ôtô khiến người mới dùng toát mồ hôi

Hầu hết các xe hiện nay, ở phía đầu gối chân trái của tài xế, có thể trên cao hoặc dưới thấp, sẽ có các lẫy để mở nắp che bình xăng, nắp ca-pô và cốp. Tùy từng xe có thể có hoặc không có nút mở cốp, vì có thể mở bằng điện tử phía sau. Đối với dòng xe của Ford tại Đà Nẵng thì vị trí dễ tìm hơn nhiều.

Tuy vậy, có xe lại không hề có nút mở nắp che bình xăng. Với những xe này, tài xế không cần phải cố gắng tìm ở những vị trí khác trên xe vì “tìm cũng không có”. Hãy ra khỏi xe, ấn thẳng vào nắp che bình xăng, nó sẽ tự bật ra.

Khi mở nắp vặn của bình xăng cần lưu ý quy tắc, mở từ từ và đóng thật nhanh. Mở từ từ để lượng không khí thoát dần ra ngoài, tránh bị áp lực khiến bật nắp hoặc gây cháy nổ. Khi đóng, cần vặn thật nhanh để tránh không khí tràn vào chiếm chỗ trong bình xăng.

2. Làm thế nào để gạt nước kính sau

Những bộ phận trên ôtô khiến người mới dùng toát mồ hôi - 1

Gạt nước kính trước thật đơn giản, đó là cần gạt bên phải vô-lăng, gạt lên hoặc xuống theo từng mức, nhưng gạt phía sau lại là vấn đề với tài xế mới. Cũng ở cần gạt đó, đầu cần có thể xoay tròn, hãy xoay và quan sát qua gương chiếu hậu để thấy được mức độ hoạt động của cần gạt mưa phía sau.

3. Chống chói gương

Những bộ phận trên ôtô khiến tài xế mới toát mồ hôi - 2

Với xe gương chiếu hậu trong xe không có chức năng tự động chống chói, có những tài xế sử dụng xe cả năm vẫn không biết làm cách nào để hết chói. Hãy gạt lẫy nhỏ dưới gương, những ánh đèn chói từ xe sau sẽ được giảm đáng kể. Khi gạt lẫy gương, thực chất gương đã sắp xếp lại các lá gương ở trong để giảm bớt độ chói.

4. Cần số sàn dạng móc R

Những bộ phận trên ôtô khiến người mới dùng toát mồ hôi - 2

Nếu tài xế đơn thuần gạt sang trái rồi đẩy lên trên thì cần số sẽ vào số 1 chứ không phải số lùi R như sơ đồ. Để vào số lùi, cũng làm như vào số 1 nhưng túm vòng tròn nhỏ phía dưới cần số kéo lên. Khi trả về mo (N) thì gạt bình thường như khi trả từ 1 về N.

5. Chốt trẻ em

Những bộ phận trên ôtô khiến người mới dùng toát mồ hôi - 3

Một số tài xế mới cho rằng để khóa trẻ em cho cửa sau, phải chỉnh trên bảng đồng hồ trước mặt tài xế bằng cách nào đó. Thực tế không phải, chức năng này hoàn toàn cơ học. Bạn hãy mở cửa sau, nhìn trên thành cửa có biểu tượng khóa trẻ em, lúc này chỉ cần gạt hoặc xoay tùy từng xe, chức năng khóa trẻ em sẽ được kích hoạt.

Sẽ không giảm giá xe nhiều

Khảo sát trên tờ Thời báo Kinh doanh cho thấy, Toyota có mức giảm dao động từ 40-70 triệu đồng/chiếc, có dòng giảm 100-130 triệu đồng/chiếc. Huyndai Thành Công giảm 10-40 triệu đồng, cá biệt có dòng giảm 150-160 triệu đồng. Thaco cũng có dòng xe giảm 100-150 triệu đồng. Honda giảm trung bình 37-107 triệu đồng/chiếc. Riêng xe Ford tuy không thay đổi đáng kể nhưng vẫn giảm giá so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu về giá xe Ford Đà Nẵng xin vui lòng tham khảo tại đây

Vậy là giá xe ô tô trong nước đã giảm để “đấu” với xe nhập khẩu, như tiêu đề bài viết trên tờ Thời báo Kinh doanh, tuy nhiên, có phân tích cho rằng giá xe nhập khẩu chưa thể giảm ngay so với trước.

Thứ nhất là bởi, với những mẫu ăn khách, cung không đủ cầu, quá ít so với nhu cầu thực tế. Kể cả doanh nghiệp nhập khẩu có giảm giá nhờ thuế 0%, các đại lý cũng tự ý nâng giá bằng mọi cách. Thứ hai, các doanh nghiệp đều phản ánh, quy định kiểm tra chất lượng từng lô xe nhập khẩu vừa kéo dài thời gian và tăng chi phí đáng kể.

Trong khi đó, đây là quy trình khó tránh khỏi, bởi trích dẫn trên tờ Tiền phong, Bộ GTVT một lần nữa khẳng định việc kiểm tra này nhằm đảm bảo sự chặt chẽ về chất lượng, qua đó bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nếu không kiểm tra kỹ sẽ rất khó kiểm soát được vấn đề chất lượng theo quy định.

Theo Thời báo Kinh doanh, trong khi xe nhập khẩu chưa có dấu hiệu giảm giá nhưng xe trong nước đã đồng loạt giảm để đón đầu. Mặc dù nhu cầu ô tô dịp cuối năm thường tăng cao, nhưng rõ ràng, thông tin thuế nhập khẩu 0% đang có tác động tích cực, là áp lực khiến cho các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô phải xây dựng giá hợp lý, tăng khuyến mãi, tăng chất lượng dịch vụ để cạnh tranh.

Ngoài ra, nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu thêm về  Ford Focus Đà Nẵng xin vui lòng tham khảo tại đây.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0