Những mẫu xe Hot nhất những năm vừa qua

Đem chính sách của quốc gia đã phát triển vào một đất nước mà đường sá chật hẹp, nay đào mai bới, xe buýt ví như hung thần thì liệu có thể thành công.

Xe nhậu khẩu vẫn đang nhận lại
Tư vấn thiết kế bếp nhà hàng chuyên nghiệp
Dự án căn hộ Kenton Node tiện nghi xung quanh đường rộng rãi quy hoạch khoa học
Đem chính sách của quốc gia đã phát triển vào một đất nước mà đường sá chật hẹp, nay đào mai bới, xe buýt ví như hung thần thì liệu có thể thành công.

Đọc sách ghét đám cường hào ác bá, chèn ép và bóc lột dân đen với đủ các loại thuế nhằm vơ vét của cải trong dân chúng với mục đích thu lợi riêng. Hay như một số vị vua ăn chơi sa đ Đại lý xe Ford tại Đà Nẵng Mỹọa nào đấy vì quốc khố bị thâm hụt nên ra nhiều sắc lệnh để thu thuế của dân chúng dù dân đã kh

Bộ Khoa học và Công nghệ vừa khẳng định việc ưu đãi cho Hyundai Thành Công nhập 5.000 bộ linh kiện với độ rời rạc thấp hơn quy định là…hợp lý và việc kiểm tra công ty này sau 1 năm ưu đãi là theo kế hoạch chứ không phải từ thông tin mà báo chí công bố !

Trong công văn số 3368/BKHCN-ĐTG vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ gửi tới Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Núc đáp công văn của VAMA về những ưu đãi lớn với Hyundai Thành Công, Bộ KHCN cho biết tháng 6/2010 Bộ này nhận được công văn của Hyundai Thành Công đề nghị được nhập khẩu linh kiện để chạy thử dây chuyền lắp ráp xe du lịch 5-7 chỗ.

Không khác là mấy so với trình bày của Hyundai Thành công khi đề nghị được nhập ưu đãi linh kiện, Bộ KHCN cũng nhấn mạnh công ty này mới được thành lập ở điều kiện địa bàn kinh tế khó khăn, lại đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, nguồn vốn hoàn toàn trong nước…Đây chính là lý do mà ngày 7/7/2010, Bộ KHCN chấp thuận cho Hyundai Thành Công nhập 5.000 bộ linh kiện với mức độ rời rạc thấp hơn quy định để chạy thử dây chuyền. Công văn chấp thuận của Bộ KHCN có nói “sau thời gian chạy thử dây chuyền, công ty phải đáp ứng yêu cầu về mức độ rời rạc theo quy định…” nhưng không nói rõ thời gian chạy thử là bao lâu.

Đặc biệt, Bộ KHCN khẳng định Bộ này đã lên kế hoạch kiểm tra Hyundai Thành Công vào cuối năm 2011 và thực hiện kế hoạch này, ngày 29/11/2011 đã tiến hành kiểm tra thực tế tại nhà máy ở KCN Gia Viễn, Ninh Bình. Bộ KHCN cho biết theo báo cáo của Hyundai Thành Công thì công ty này đã nhập 156 bộ linh kiện không đáp ứng được độ rời rạc để lắp ráp hai mẫu xe Sonata và Santa Fe và tới thời điểm kiểm tra, thời gian chạy thử dây chuyền đã hoàn thành, kể từ 1/12/2011 công ty không còn được ưu đãi…

Trên thực tế, nhiều ý kiến cho rằng việc kiểm tra của BKHCN chỉ được thực hiện sau khi báo chí công khai việc Hyundai Thành Công âm thầm nhập khẩu linh kiện với mức độ rời rạc thấp hơn quy định để “lắp ráp” hai mẫu xe Sonata và Santa Fe vào đầu tháng 11/2011.

ổ đủ đường. Những khoản thuế đó đã lưu truyền thành ca dao tục ngữ. Đó là chuyện cả trăm năm trước, chuyện ngày x

Bộ Giao thông Hàn Quốc ngày 8-1 thông báo Mercedes-Benz sẽ thu hồi 2.424 xe chạy bằng động cơ diesel tại nước này do lỗi ở bộ lọc nhiên liệu. Ford Focus tại Đà Nẵng người, 

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết lỗi này có thể khiến dầu chảy xuống đường, gây nguy hiểm cho những xe chạy phía sau.

Các dòng xe nằm trong diện bị thu hồi gồm C220CDI, E220CDI, ML280CDI, ML300CDI và S350BLUETEC, sản xuất trong thời gian từ tháng 4-2006 đến 4-2011.

Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết các chủ có xe bị lỗi có thể liên hệ với các trung tâm bảo hành của Mercedes-Benz để được sửa miễn phí từ ngày mai 9-1. Những ai đã đem xe đi sửa có thể làm thủ tục để được hoàn phí.

a xưa, ngày của phong kiến, thời kỳ tăm tối.

Mấy ngày đầu 2012, đọc báo thấy Bộ trưởng giao thông đề xuất thu phí lưu hành xe cá nhân (bao gồm ôtô và xe máy với số tiền thu được trong năm thuộc loại khủng nhất từ trước đến giờ với mục đích chống kẹt xe và hạn chế xe cá nhân) mà cảm thấy thật buồn. Giải pháp “đánh vào ví tiền” không mới, mà cũng chẳng hay. Ở tầm vĩ mô, cần nghĩ rộng, cân nhắc tất cả những yếu tố ảnh hưởng, và tác động về mặt xã hội, kinh tế- chính trị nữa.

Bất cập trong giao thông Việt Nam

Diện tích dành cho đường sá quá ít so với số lượng phương tiện đã, đang và sẽ được đăng ký. Chất lượng công trình xuống cấp khỏi phải nói, nay đào mai bới, ít cầu vượt, vô số kẻ cắt nát luồng giao thông đang di chuyển ở ngã ba, ngã tư thì làm gì không tắc, không kẹt.

Xe buýt nhà mình thì được dân “ưu ái” gọi là hung thần của đường phố, cực chẳng đã dân mới leo lên loại xe này. Khi phương tiện công cộng không thể đáp ứng được về số lượng lẫn chất lượng thì người dân phải tự trang bị phương tiện cá nhân để đi làm.

Vì thế hợp thức hóa việc thu phí lưu hành bằng cách lấy các nước phát triển như Anh, Mỹ, Thụy Điển và Singapore ra để so sánh và kết luận “họ làm được thì ta cũng làm được vì hồi xưa cha ông ta có gì đâu vẫn đánh Pháp, Nhật, Mỹ tơi bời mà”. Khi đặt lên bàn cân rõ ràng thấy ngay sự khập khiễng, đem “Tây” ra so sánh với “Ta” chẳng khác nào mang khu nhà nhà ổ chuột so với Phú Mỹ Hưng.

Trong quan hệ giữa nhà nước và công dân thì nhà nước có quyền thu các khoảng đóng góp như phí, thuế từ nhân dân, nhưng cũng phải tạo ra cơ sở hạ tầng (trong đó có đường giao thông, phương tiện giao thông công cộng) tương đương với các khoảng mà người dân đóng góp.

Chúng ta không thể máy móc “chép bài” để có “điểm cao” giống bạn. Trước hết cần hiểu bài, biết vì sao bạn giải bài theo cách đó. Ở Việt Nam, việc áp dụng biện pháp “đánh vào ví tiền” chỉ khả thi nếu người dân có đủ điều kiện, và dễ dàng nhận thấy việc sử dụng phương tiện cá nhân sẽ tốn kém hơn nhiều so với những ưu việt mà phương tiện công cộng mang lại.

Muốn hạn chế xe cá nhân dễ hay khó?

Chỉ đơn thuần áp dụng thu phí, đánh vào chủ phương tiện, mà không có giải pháp đi lại cho người dân thì kết quả có thể làm tăng thu ngân sách nhưng mục đích chính là điều tiết lưu thông trên đường lại không thực hiện được. Thực tế, trong buổi chất vấn trước quốc hội, chính ông Bộ trưởng cũng không dám hứa sẽ làm được.

“Cấm” thẳng băng như thế này thì lợi ích của một số nhóm người sẽ bị ảnh hưởng? Mà cho tiếp tục đăng ký mới với cách quản lý và quy hoạch “hồn nhiên” như hiện nay thì kẹt xe là điều hiển nhiên! Chẳng cần học đâu xa, cứ học người Thái Lan hay Malaysia, những quốc gia tương đồg xe Ford Ecosport tại Đà Nẵng gió tốt trong với chúng ta, xem họ đã làm như thế nào, rồi từ đó chọn giải pháp phù hợp.

Trước tiên nhà quản lý cần bổ sung, nâng cấp hệ thống giao thông công cộng để chúng thực sự thuận tiện cho người dân thì họ sẵn sàng sử dụng mà chẳng cần đóng thêm bất cứ loại phí nào.

Xin đừng để người dân phải gánh cái sai thêm cái sai vì quy hoạch, quản lý yếu kém. Mong muốn của Bác về đất nước “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh” tuy dễ mà khó với cách làm như hiện nay của các “quan” nhà ta.

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: