Nỗi khổ của người “mù” dịch vụ ngân hàng

Nhà bỗng dưng bị cắt điện vì "chây ì" không chịu đâyng tiền điện là 1 trong những nỗi khổ, nỗi xấu hổ mà tôi nhớ đời... LTS: Chúng tôi xin ra mắt bà

3 nhà đầu tư đăng ký mua hết 1,8 triệu cổ phần Du lịch Kim Liên do GPBank rao bán
Đình chỉ điều tra nguyên giám đốc ngân hàng
Sacombank đấu giá 11 bất động sản, khởi điểm hơn 10.000 tỷ

Nhà bỗng dưng bị cắt điện vì “chây ì” không chịu đâyng tiền điện là 1 trong những nỗi khổ, nỗi xấu hổ mà tôi nhớ đời…

LTS: Chúng tôi xin ra mắt bài dự thi của tác giả Hà Thị Thắm ở Thanh Xuân, Hà Nội gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp có báo Trí thức trẻ tổ chức.

————–

Tôi là kế toán của 1 doanh nghiệp thi công ở Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Công việc mỗi ngày của tôi chỉ toàn xoay quanh những con số, và chắc không cần phải nói nhiều thì mọi người cũng biết công việc của 1 kế toán viên vất vả như thế nào rồi.

Nói không phải ngoa chứ người ta làm việc 8 tiếng 1 ngày còn kế toán chúng tôi có khi phải làm việc tới 12 tiếng. Những đợt kiểm toán cuối năm thì chúng tôi càng đầu tắt mặt tối, kết thúc công việc và rời văn phòng khi nửa đêm. Do quá bận rộn nên những công việc ở gia đình tôi hầu như phải cậy nhờ đến chồng và bác giúp việc theo giờ, trừ việc đi chợ mỗi ngày vì tôi dậy sớm đi chợ sẵn tiện tập thể dục luôn.

Và nói ra hơi xấu hổ, mặc dù sinh sống ở Thủ đô, là 1 kế toán lâu năm nhưng tôi chỉ quan tâm đến những con số, những khoản tiền của doanh nghiệp và hoàn toàn thờ ơ có những dịch vụ ngân hàng. Ngoài chiếc thẻ chiếc ATM của ngân hàng Maritime Bank dùng để nhận lương bổng hàng tháng, tôi không sử dụng thêm dịch vụ nào khác. Mỗi khi có lương bổng, tôi rút toàn bộ ra để lo tiền chợ, trả bác giúp việc, đâyng học cho con, biếu bố mẹ,… số tiền còn lại tôi đem… mua vàng rồi cất vào két sắt cho chắc.

Mọi chuyện đều diễn ra êm đềm, suôn sẻ cho đến khi nhữngh đây hơn 3 tháng, chồng tôi phải đột xuất đi công tác nước ngoài dài ngày, cuộc sống của gia đình tôi đã thực sự bị đảo lộn. Đó là vào ngày đầu tháng 9, sau khi bác giúp việc đâyn con tôi ở lớp về thì bác gọi cho tôi nói rằng điện ở nhà bỗng dưng bị cắt. Bác bảo chắc cầu dao bị hỏng vì hỏi xung quanh hàng xóm vẫn không ai bị làm sao. Trời đã tối, con thì đâyi, bác giúp việc lại luống cuống, tôi đành gác công việc tức tốc chạy về, gọi cho bên điện lực để họ đến sửa. Sau khi đọc địa chỉ nhà, cô nhân viên điện lực mới trả lời tôi, chị ơi do nhà chị không đâyng tiền điện, đã có giấy báo đến nhà tới 3 lần mà không đâyng nên bên em buộc phải cắt điện.

Trời! Nghe xong tôi toát mồ hôi hột, kèm theo cảm giác rất chi là xấu hổ. Tại sao gia đình tôi lại không đâyng tiền điện cho được vì có bao giờ chúng tôi quên đâu? Lúc đây tôi mới chợt nhớ, hóa ra mọi khi chồng tôi vẫn là người đâyng tiền điện, còn lần này anh đi công tác nên không có ai đâyng. Tôi tức tốc phải gọi zalo ngay cho chồng để hỏi rõ, khi này anh cũng mới sực nhớ ra và dặn tôi nhớ đâyng tiền qua internet banking cho tiện, khỏi mất công phải ghé ngân hàng hay những cửa hàng liên kết nhận thu phí. Chồng nói thế chẳng khác nào đánh đố nhau vì tôi làm gì có internet banking mà đâyng. Thế là tôi cho bác giúp việc tan làm, dắt xe, chở con chạy đến cửa hàng Circle K trên các con phố Vũ Trọng Phụng gần nhà để đâyng. Sau khi đâyng tiền, vài tiếng sau nhà tôi mới lại có điện như mọi gia đình khác. Lúc đây hai mẹ con mới được vệ sinh cá nhân và ăn cơm. Con tôi bắt đầu ngồi vào bàn làm bài tập ở lớp khi hơn 10h tối và phải đến nửa đêm hai mẹ con mới được đi ngủ.

XEM THÊM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong” ở đây

Sáng sớm hôm sau, tôi nhắn tin cho chồng để hỏi, hóa ra điện lực họ đã không đến nhà thu tiền từ lâu và chồng tôi vẫn đâyng tiền đều đặn qua internet banking mỗi khi có tin nhắn tiền điện về máy liên hệ. Chồng tôi không quên dặn dò có theo rằng tiền nước và internet tháng vừa rồi cũng chưa đâyng, lo sắp xếp hoặc nhờ người đâyng hộ nếu không mai ngày kia lại bị cắt nốt. Và sáng hôm đây tôi mới chú tâm ở cánh cổng nhà tôi có mấy tờ giấy của bên điện, nước thông báo đâyng tiền lần thứ 3 cộng cảnh báo nếu không sẽ…cắt.

Thế là sau khi đưa con đi học, tôi phải xin phép cơ quan đi muộn và đến thẳng ngân hàng Maritime Bank để đăng ký dịch vụ internet banking. Sau khi nghe tôi trình bày, cô nhân viên ngân hàng khuyên tôi nên đăng ký tính năng trả hóa đơn điện nước tự động theo tháng trên ngân hàng điện tử, bởi thế sẽ tiện hơn là tự chủ động thực hiện. Cô ấy còn khuyên đăng ký thêm những dịch vụ cần thiết như dịch vụ tin nhắn SMS báo biến động số dư và nên chọn sử dụng theo gói để tiết kiệm kinh phí dịch vụ. Ngoài ra, ngân hàng còn có dịch vụ nạp tiền liên hệ tự động theo ngày khuyến mãi. Nghe xong, tôi đăng ký hết toàn bộ những dịch vụ và nhận thấy vô cộng nhẹ nhõm vì mình đã giải quyết được gánh nặng lo toan suốt ngày hôm trước.

Sau khi được giải đáp xong tôi đã thử luôn những dịch vụ từ đâyng tiền nước, nạp liên hệ…thấy rất là tiện. Chỉ cần doanh nghiệp điện có bill là ngân hàng tự động chi trả luôn, không lo bị trễ. Các chuyển nhượng xong là báo tin nhắn luôn về liên hệ. Tìm hiểu thêm tôi còn thấy có cả dịch vụ tiết kiệm gửi góp online, chỉ cần đặt lệnh tự động là mỗi tháng ngân hàng sẽ tự trích tiền từ tài khoản vào sổ tiết kiệm, vừa mau chóng, vừa an toàn lại không phải lo cất giữ tiền trong nhà.

Đến bây giờ khi nghĩ lại, tôi mới thấy đúng là thật may nhờ có internet banking của ngân hàng, nếu không có những dịch vụ tiện lợi của ngân hàng thì tôi chẳng biết phải làm sao nữa. Tôi mong rằng những ngân hàng sẽ tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ hơn để tôi và toàn bộ mọi người càng ngày càng được nhàn hạ, có thêm nhiều thời gian vui vẻ trong cuộc sống.

Thông báo về Cuộc thi viết: Chất lượng dịch vụ Ngân hàng – Từ thực tiễn đến ước mong

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: