Ô tô giá rẻ Ấn Độ về Việt Nam giảm 50 lần, vì đâu?

Xe nhập khẩu Ấn Độ chỉ còn 64 chiếc trong tháng 7, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này là gần 1.900 chiếc. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hả

Đại gia ô tô Việt Nam nộp ngân sách gần 15.000 tỉ đồng
Thành viên Chính phủ trái chiều ý kiến về đặt cược thể thao
Chuyên gia khuyến nghị không nên tăng thuế với xăng dầu hiện nay

Xe nhập khẩu Ấn Độ chỉ còn 64 chiếc trong tháng 7, trong khi cùng kỳ năm ngoái, con số này là gần 1.900 chiếc.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, mấy tháng không ngừng nghỉ lượng ôtô nhập khẩu từ phân khúc Ấn Độ về Việt Nam giảm mạnh. Riêng tháng 7-2017, con số nhập khẩu chỉ còn 64 chiếc. Nếu so có đỉnh điểm của năm nay là tháng 3 có 3.100 chiếc thì con số này đã giảm gần 50 lần.

Tổng cùng 4 tháng không ngừng nghỉ, số xe nhập từ phân khúc Ấn Độ chỉ còn 424 chiếc, có giá trị nhập khẩu hơn 5 triệu USD, tương đương 11.800 USD mỗi chiếc (xấp xỉ 270 triệu đồng).

Trước đây trong tháng 6-2017, Việt Nam cũng chỉ nhập 100 chiếc xe Ấn Độ, trong khi số lượng xe nhập khẩu từ phân khúc này hồi tháng 3 là 3.074 xe. Số lượng nhập tuy giảm mạnh, nhưng xét về giá trị thì giá mỗi chiếc xe nhập khẩu từ Ấn Độ lại đắt hơn 2 lần so có hồi đầu năm (84 triệu đồng 1 chiếc), là 7.780 USD 1 chiếc, tương đương 179 triệu đồng.

Theo hải quan, tính chung nửa đầu năm Việt Nam đã nhập 5.518 chiếc xe nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi từ phân khúc Ấn Độ, tương đương 23,6 triệu USD.

Từ phân khúc dẫn đầu, Ấn Độ đã tụt xuống hạng 3 trong số một vài phân khúc nhập xe nhiều nhất của Việt Nam, nhường địa điểm dẫn đầu cho Thái Lan (8.900 chiếc) và Indonesia (6.600 chiếc).

Ô tô giá rẻ vẫn lôi kéo phần nhiều người tiêu dùng Việt.

Ô tô giá rẻ vẫn lôi kéo phần nhiều người tiêu dùng Việt.

Nguyên nhân khiến cho một vài dòng xe giá rẻ từ Ấn Độ không còn ồ ạt về Việt Nam là hãng Hyundai đã chính thức đâyng dây chuyền sản xuất hãng Hyundai i10 ở Ấn Độ.

Đồng thời, hãng Hyundai Grand i10, mẫu xe phân phối chạy nhất cũng được hãng Hyundai Thành Công đưa về lắp ráp ở Việt Nam thay vì nhập khẩu ở quốc gia này.

Tuy nhiên cũng có 1 số ý kiến cho rằng động thái của cơ quan công dụng Việt Nam tra soát lý do, giá phân phối nhằm chống khai gian giá xe bốn phân phốih nhập khẩu để trốn thuế đã khiến xe bốn phân phốih Ấn Độ “sợ” giảm nhập về.

Nỗi buồn của các mẫu xe bốn phân phốih ‘phân phối đắt như tôm tươi’

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

Bạn nên click xem thêm tài liệu của trang nàyhttps://giakhanhland.vn/kien-thuc/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0