Ông chủ Red Bull rót 120 triệu USD vào thị trường đồ uống tăng lực Việt Nam

Tập đoàn TCP sẽ đầu tư 120 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới để mở rộng phân khúc. Doanh nghiệp này đã mở văn phòng ở Việt Nam vào đầu năm 2018,

Xuất khẩu xăng dầu tăng 77% trong nửa đầu tháng 8/2017
Cách mạng 4.0 có thể ” thổi bay” 66 triệu việc làm
Bộ Công Thương: Doanh nghiệp Việt cần tận dụng lợi thế của CPTPP Kinh tế

Tập đoàn TCP sẽ đầu tư 120 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới để mở rộng phân khúc. Doanh nghiệp này đã mở văn phòng ở Việt Nam vào đầu năm 2018, và có kế hoạch đầu tư mạnh vào tìm hiểu phân khúc, phát triển và phân phối sản phẩm.

Tập đoàn TCP có 1 số thương hiệu đồ uống năng lượng, bao gồm Krating Daeng (Red Bull), Som Plus, Puriku, cũng như “Warrior” – là sản phẩm mới nhất của hãng hướng tới phân khúc Việt Nam.

“Việc mở văn phòng ở Việt Nam nằm trong kế hoạch 5 năm được ra mắt vào năm 2017, tăng gấp 3 lần tổng doanh thu, đạt 3 tỷ USD hàng năm”, ông Saravoot Yoovidhya – Tổng giám đốc TCP cho biết trong 1 buổi hội thảo ở TP. Hồ Chí Minh.

Vị CEO này cho biết thêm, lí do chọn Việt Nam là lối sống và tiềm năng kinh tế.

Saravoot giải đáp: “Người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng nhiều hơn người Thái. Người Việt thường uống nước tăng lực bằng cốc khi dùng bữa, trong khi người Thái uống trực tiếp từ lon. Hơn nữa, ở Việt Nam, đồ uống tăng lực không ép buộc phải cảnh báo về mức độ sử dụng. Trong khi ở Thái Lan, TCP phải đối mặt có quy định này.

Tỷ lệ tiêu thụ cao cũng có nghĩa là phân khúc đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tính tranh giành lớn. Saravoot tiết lộ rằng các thương hiệu đồ uống năng lượng của TCP có tổng thị phần lên đến 42% ở Việt Nam và chuẩn bị ​​tổng doanh thu phân phối hàng trong nước đạt 300 triệu USD vào cuối năm nay. Saravoot nói: “Chúng tôi chuẩn bị tăng thị phần lên hơn 50% trong 5 năm tới”.

“Việt Nam là 1 trong các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Asean cũng như châu Á Thái Bình Dương. Doanh số phân phối hàng của TCP ở Việt Nam tăng 25% mỗi năm trong 3 năm qua. Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị phân khúc là 757 triệu USD có tốc độ tăng trưởng lên đến 6%.

Đầu tư vào Việt Nam là 1 phần của kế hoạch lớn hơn có mục tiêu biến TCP thành 1 công ty có lại niềm tự hào cho Thái Lan trên toàn cầu”, Saravoot Yoovidhya nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng: Việt Nam đã trở thành nước có địa điểm quan trọng trong chuỗi cung ứng của địa cầu

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: