Ông Nguyễn Đức Tài: Nếu tôi còn ở vị trí CEO, chắc gì đã có chuỗi Điện thoại Siêu rẻ!

"Ý tưởng về chuỗi Điện thoại Siêu rẻ đã có từ lâu", ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết. Nhưng bởi một số "ông già" như ông N

“Tổng Bí thư làm Chủ tịch nước là bước tiến dài của nước ta”
Chủ tịch VCCI: Nhà nước vừa làm sân, vừa là trọng tài, vừa là cầu thủ
Nhiều chuyên gia quốc tế khẳng định: “Không có thỏa thuận nào thì tốt hơn một thỏa thuận tồi!” nhưng có một nguyên thủ gặp thế khó rất lớn

“Ý tưởng về chuỗi Điện thoại Siêu rẻ đã có từ lâu”, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết. Nhưng bởi một số “ông già” như ông Nguyễn Đức Tài hay Trần Kinh Doanh nên cứ bị… delay.

Chia sẻ ở Hội thảo Tinh hoa Tam trị cho JCI Hà Nội tổ chức, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động vui vẻ nói rằng đã thi công được 1 đội ngũ làm tốt hơn một số gì ông làm trước đấy. Do vậy, không lý gì chính mình phải “ở lại”. Ở lại ở đấy được hiểu là giữ vai trò chọn lọc trong mọi vấn đề.

“Nếu khách hàng tin là có 1 người có chọn lọc tốt hơn khách hàng thì vì nguyên nhân gì mà khách hàng ngồi ở đấy làm gì”, ông Tài nói. Ông cũng dẫn ra ví dụ về chuỗi Điện thoại Siêu rẻ được Thế giới Di động cho công bố hồi đầu tháng 8.

“Nếu anh còn ở lại chắc gì chuỗi Điện thoại Siêu rẻ đã vào cuộc. Ý đồ đấy đã có từ lâu rồi nhưng mấy ông già cứ chậm chạp quá thấy cái này quan trọng hơn cứ delay”, ông Tài hài hước cho biết.

Theo ông Tài, khách hàng luôn có 2 nhóm. Nhóm 1 sẽ quan tâm đến dịch vụ và nhóm 2 quan tâm đến giá cả. “Cuộc đời luôn có 2 nhóm đấy. Thành ra chúng tôi làm rất tốt mảng dịch vụ, quan tâm đến rất nhiều nhân tố khác ngoài giá cả, nhưng có nhóm thứ 2, chúng tôi làm rất tệ, bỏ lơ họ luôn”, ông nói và cho biết ý định thi công chuỗi tel phục vụ nhóm khách hàng thứ 2 đã có từ lâu.

Tuy nhiên, ông cho biết là cả ông và ông Trần Kinh Doanh (CEO trước đấy của Thế giới Di động) đều không bắt tay vào làm. “Ý định thảo luận hết rồi nhưng chả ông nào làm cả, đến khi Hiểu Em (Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Thế giới Di động) thấy vậy mới bảo thôi không anh nào làm thì em làm”, ông cười xoà.

Việc công bố chuỗi tel giá rẻ được ông Tài nhận xét là không xa rời triết lý kinh doanh ban đầu. Khách hàng luôn là số 1, ông khẳng định. Nhưng số 1 này phải được hiểu là họ cần gì. Với nhóm số 1 liên quan đến dịch vụ, chuỗi Thế giới Di động đã làm rất tốt. Nhưng có nhóm thứ 2 thì thế nào.

Chuỗi Điện thoại Siêu rẻ hướng đến một số người chỉ quan tâm đến giá cả, khi hỏng hóc nhận lời đi xa hơn để được bảo dưỡng.

“Chừng nào chúng tôi đấyng cửa Thế giới Di động hoặc chuyển Thế giới Di động thành chuỗi giá rẻ thì mới là phủ nhận triết lý của chính mình”, ông Nguyễn Đức Tài cho biết và nhấn mạnh công ty đang dịch chuyển để khách hàng luôn đứng trên đỉnh top.

Từ đầu tháng 8, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) cho công bố thương hiệu mới: Điện Thoại Siêu Rẻ, tên miền là dienthoaisieure.com. Chuỗi cửa hàng mới sẽ đi theo chiến lược cắt giảm kinh phí, đánh vào dân cư sống xung quanh cửa hàng là chính.

Cùng 1 dòng nhưng tel ở chuỗi cửa hàng này sẽ có giá rẻ hơn lên đến gần 10% so có chuỗi Thế giới Di động. Giá trung bình của một số dòng máy ở đấy cũng chỉ từ 8 triệu đồng trở xuống.

Bên cạnh đấy, mỗi cửa hàng sẽ chỉ có 2 giải đáp viên, không sở hữu bàn ghế tiếp khách, không phục vụ wifi và thậm chí không có bảo vệ giữ xe.

Bán lẻ trực tuyến Việt Nam: Phát triển nhanh thứ 2 Đông Nam Á, tổng giá trị chuẩn bị tăng 85% trong 5 năm tới

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: