Ông Trịnh Văn Quyết: Bamboo Airways không thành công thì tôi khẳng định các hãng khác cũng không thể thành công!

Các lãnh đạo Bamboo Airways, khi trả lời báo chí, nhiều lần nhắc đến 1 sự dự kiến kỹ lưỡng cho những chuyến bay chờ cất cánh. Nhiều vấn đề liên quan

Gần 60% doanh nghiệp nhà nước chưa công bố thông tin đầy đủ
Khi điều kiện kinh doanh được ngụy trang
Gần 60% doanh nghiệp được hỏi kỳ vọng kinh doanh sẽ khởi sắc hơn

Các lãnh đạo Bamboo Airways, khi trả lời báo chí, nhiều lần nhắc đến 1 sự dự kiến kỹ lưỡng cho những chuyến bay chờ cất cánh.

Nhiều vấn đề liên quan đến Bamboo Airways được lãnh đạo tập đoàn FLC hỗ trợ ở Hội thảo “Phát triển hàng không – Chắp cánh du lịch Việt Nam” do Tạp chí Diễn đàn Đầu tư tổ chức chiều 26/7.

Tin tưởng thành công 100%

CEO của Bamboo Airways, ông Đặng Tất Thắng, bên lề hội thảo, không giấu diếm sự tin tưởng vào thành công của doanh nghiệp. Nói có Trí Thức Trẻ, ông khẳng định: “Tôi tự tin 100%”.

Liệt kê những mốc thời gian, ông Thắng cho biết: ngày 30/7, website của Bamboo Airways chính thức đã đi vào hoạt động, ngày 2/9 vé chính thức được phân phối và ngày 10/10, 10 máy bay của hãng sẽ bắt đầu cất cánh…

Mọi công việc, ông Thắng nói rằng toàn bộ đã được dự kiến kỹ càng, sẵn sàng chờ cất cánh.

Nói về công đoạn xin giấy phép có phần ngược, tức triển khai trước, giấy phép sau, ông Thắng cho biết Bamboo Airways làm giống như FLC khi đầu tư vào BDS và gọi đấy chỉ là “bước dự kiến”.

“Tinh thần đợi tuần tự cho có mọi thứ thì sẽ bị động. Như triển khai BDS, có nhiều dự án làm công tác dự kiến trước khi có thủ tục cần thiết”, ông Thắng nói.

Theo đấy, vị CEO này bày tỏ chiến lược đã đúng đắn khi đến ngày 9/7, chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) ở Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã được phê duyệt.

Theo chọn lọc phê duyệt, dự án này có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, trong đấy vốn chủ có chiếm 100% vốn đầu tư.

Về con số 700 tỷ đồng tiền vốn, theo Forbes Việt Nam, FLC chưa bao giờ có số dư tiền và tương đương tiền cuối kỳ đạt con số 700 tỷ đồng trước đấy. Tuy nhiên, ông Trịnh Văn Quyết Chủ tịch FLC cho biết số 700 tỷ này sẽ được thể hiện ở báo cáo tài chính FLC quý II/2018.

Bên cạnh đấy, có chuẩn bị hoạt động 20 máy báy trong năm nay (tính cả thuê) có những tuyến bay trong nước và quốc tế, theo luật hàng không dân dụng Việt Nam, vốn pháp định tối thiểu là 1.000 tỷ đồng. Nghĩa là Bamboo Airways, dù có 700 tỷ trong ngân hàng, vẫn thiếu vốn.

Trả lời Trí Thức Trẻ, CEO Đặng Tất Thắng cho biết hãng đã đã đi vào hoạt động phần tiền 700 tỷ có ngân hàng NCB. “Chúng tôi đã có chứng nhận từ NCB. Bamboo Airways đã làm việc có Cục hàng không để chắc chắn đúng hồ sơ được cấp phép”, ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết vốn lưu động cho hoạt động hãng hàng không đã được FLC dự kiến đầy đủ. “Bamboo Airways đã sẵn sàng những bài toán về tài chính để hoạt động”, ông nhấn mạnh.

Hàng không Tre Việt theo ông Thắng sẽ là chuyến bay có chất lượng 5 sao có giá tranh giành. Chiến lược xuyên suốt của hãng được ông chia sẻ là “sản phẩm đúng có giá trị của nó, dịch vụ nguyên tắc 5 sao ngay từ đầu cho bạn”.

Tâm đắc “song sinh” du lịch – hàng không

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC cũng nói thêm về quy trình dự kiến của Bamboo Airways.

Thứ nhất, đối có việc mua máy bay của FLC, tháng 3/2018, tập đoàn đã mua 24 máy bay Airbus. Đến tháng 6/2018, tập đoàn tiếp tục mua 20 máy bay Boeing 787 – máy bay các con phố dài để bay chặng châu Âu và Mỹ.

Ông Quyết cho biết FLC đã ký thoả thuận có 2 hãng hàng không và đã chi trả tiền. Theo ông, việc bàn giao sớm nhất, nếu không nhữngh tân, sẽ là tháng 1/2020 đối có Airbus và có thể giao sớm hơn nếu điều kiện cho phép.

“Chúng tôi đã dự kiến 4 năm cho sự ra đời này và 2 năm gần đấy quyết liệt cả về nhân sự, tài chính”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Sự dự kiến kỹ lưỡng, theo ông Quyết, là lời đáp cho câu hỏi tập đoàn có mạo hiểm hay không. Ông cho biết đến năm 2019 -2020, FLC có trên 20 công trình nghỉ dưỡng.

“Với sự dự kiến hạ tầng du lịch thì tôi rất tâm đắc “song sinh” du lịch – hàng không. Bamboo Airways có các con phố hướng riêng để phát triển. Trước đấy đã dự kiến hạ tầng du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng có lại hiệu quả cho hãng khác hàng không khác. Không có lý do để FLC không hiệu quả”, ông nói.

Theo đấy, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi không thành công thì khẳng định hãng khác cũng chẳng thể thành công”.

Thị trường hàng không Việt: Thời của những hãng bay tư nhân đã điểm?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0