Quảng Ninh không vay ODA Trung Quốc làm cao tốc

Tỉnh Quảng Ninh đã chính thức ra mắt tài liệu về đầu tư dự án các con phố bộ xa lộ Vân Đồn - Móng Cái. Theo đây, dự án này sẽ được đầu tư theo hình t

Tại sao snack là mặt hàng hứa hẹn dẫn đầu xu hướng trong tương lai ngành tiêu dùng nhanh?
Đại diện Tổng cục Thuế: “Người công tâm sẽ thấy đánh thuế tài sản là hợp lý!”
Những mẫu ô tô giảm giá mạnh nhất trên thị trường

Tỉnh Quảng Ninh đã chính thức ra mắt tài liệu về đầu tư dự án các con phố bộ xa lộ Vân Đồn – Móng Cái. Theo đây, dự án này sẽ được đầu tư theo hình thức BOT, do một số nhà đầu tư trong nước thực hiện, thay vì sử dụng số vốn 300 triệu USD (tương đương gần 7.000 tỷ đồng) vay của Trung Quốc.

Theo đây, hợp đồng BOT thực hiện dự án các con phố xa lộ Vân Đồn – Móng Cái được ký giữa UBND tỉnh Quảng Ninh và Cty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn (liên danh 3 nhà đầu tư trong nước, gồm: Cty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân – Cty CP Mặt trời Vân Đồn và Cty CP Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành). Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 11.119 tỷ đồng.

Tuyến xa lộ chuẩn bị dài 80,2km, có 4 làn xe, vận tốc kiến trúc 100km/h. Thời gian thu phí tạm tính là 18,56 năm, mức phí từ 1.500 đồng – 6.000 đồng/km tùy loại phương tiện, chu kỳ tăng phí là 3 năm, mức tăng mỗi lần 18%. Liên danh nhà đầu tư đang khẩn trương đã đi vào hoạt động thủ tục pháp lý.

Với hợp đồng BOT vừa ký, số phận dự án xa lộ Vân Đồn – Móng Cái đã khép lại sau thời gian dài dư luận xôn xao khi Bộ GTVT đề xuất sử dụng gói vay 300 triệu USD của Trung Quốc cho dự án này vào năm 2016 (Tiền Phong đã có nhiều bài viết về dự án và gói vay này).

Ai là chủ đầu tư dự án xa lộ Vân Đồn – Móng Cái hơn 11 nghìn tỷ?

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: