Sau một năm bầm dập vì bê bối, Facebook thuê CMO mới để sửa chữa hình ảnh

Mạng xã hội lớn nhất địa cầu vừa đạt được thỏa thuận thuê Antonio Lucio vào địa điểm Giám đốc Marketing. Facebook đang nỗ lực sửa chữa hình ảnh của

Một startup ốp lưng điện thoại đã kiếm hàng triệu USD bằng cách phá hủy những chiếc iPhone X như thế nào?
Sau những “tuần trăng mật” ngọt ngào, Mỹ – Triều trở lại vòng luẩn quẩn chỉ trích, đe dọa lẫn nhau
Bất chấp những tranh cãi, bất đồng, công ty gia đình vẫn sẽ trường tồn

Mạng xã hội lớn nhất địa cầu vừa đạt được thỏa thuận thuê Antonio Lucio vào địa điểm Giám đốc Marketing.

Facebook đang nỗ lực sửa chữa hình ảnh của chính mình sau chuỗi vụ bê bối khiến mạng xã hội này và cả địa cầu rúng động. Bước đi mới nhất của Facebook là tìm tới Antonio Lucio, 1 nhân vật kỳ cựu trong làng Marketing, có hy vọng nhữngh tân được nhữngh địa cầu đang nhìn vào họ.

Hôm 23/8, Facebook tuyên bố chiêu mộ thành công Antonio Lucio cho địa điểm CMO. Trước đây, ông Lucio cũng đảm trách địa điểm tương tự ở HP, Visa và Pepsi. Lucio sẽ lấp đầy dao động trống mà Gary Briggs để lại khi rời bỏ Facebook tháng 1/2018.

Trong 1 bài đăng trên Facebook, Giám đốc Phụ trách sản phẩm Chris Cox đã hoan nghênh Lucio gia nhập mạng xã hội lớn nhất địa cầu.

“Câu chuyện của Facebook đang ở 1 điểm nghẽn. Chúng ta chưa bao giờ phải đối mặt có những thách thức lớn hơn nhưng chúng ta cũng chưa bao giờ có thời cơ nhiều đến thế trong việc tác động tích cực có địa cầu, trong tình cảm gia đình, tình quý khách, cùng đồng và cả nền dân chủ của chúng ta. Chúng ta có thể đạt được điều đây bằng việc cải thiện sản phẩm của mình và bằng nhữngh nói ra những câu chuyện mà chúng ta đều biết nó chính xác”, Cox viết.

Facebook vừa trải qua 1 năm đầy gặp khó nếu không muốn nói là thảm họa. Những cuộc khủng hoảng không ngừng nghỉ, bao gồm việc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ đến vụ bê bối rò rỉ dữ liệu của gần 100 triệu người dùng hay tệ hại hơn là sự lan tràn của tin tức giả mạo, khiến cho mạng xã hội lớn nhất địa cầu điêu đứng.

Lãnh đạo Facebook đã nỗ lực bảo vệ mình và doanh nghiệp đồng thời truyền đi thông điệp mạnh tay có tin tức giả mạo và bảo vệ người dùng. Lợi nhuận cũng đã được Facebook hy sinh để bảo vệ tối đa cho hàng tỷ người dùng trên khắp địa cầu. Trong bối cảnh đây, thách thức có Lucio là sửa chữa hình ảnh tệ hại, bầm dập và ốm yếu của Facebook có cả địa cầu.

COO Facebook Sheryl Sandberg cũng đã nói về việc chiêu mộ Lucio: “Antonio có rất nhiều bí kíp về marketing cho những thương hiệu danh tiếng như HP và Visa. Anh ấy được công nhận cả về tài năng cũng như cam đoan của mình có sự phong phú. Bây giờ, anh ấy sẽ giúp chúng tôi chia sẻ câu chuyện của Facebook có mọi người. Hàng ngày, mọi người sử dụng áp dụng của chúng tôi để kết nối có gia đình và quý khách bè cũng như tạo ra những điểm khác biệt trong cùng đồng của họ. Điều đây thúc đẩy tôi và nhóm của tôi. Và tôi chờ mong nhìn thấy Antonio truyền tải sứ mệnh của chúng tôi đến có cuộc sống”.

Cú ngã ngựa của Facebook là “cánh chim báo bão” báo hiệu rắc rối sắp ập đến có phân khúc?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: