Sẽ có nhiều cơ chế để phát triển thanh toán không dùng tiền mặt

NHNN cho biết trong GĐ tới sẽ tiếp tục đã đi vào làm việc hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách phân phối hàng phát triển TTKDTM, hạn chế chi trả bằn

PwC chỉ ra 4 nguyên tắc để thu hút nhân tài ngành tài chính, một trong số đó là chú trọng lao động thời vụ
TPBank bổ nhiệm nữ Phó tổng mới
Rút tiền mặt qua thẻ tín dụng – kênh vay tiền nhanh qua ngân hàng

NHNN cho biết trong GĐ tới sẽ tiếp tục đã đi vào làm việc hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách phân phối hàng phát triển TTKDTM, hạn chế chi trả bằng tiền mặt thích hợp có thông lệ quốc tế và cung cấp được đề nghị sử dụng dịch vụ chi trả của người dân.

Tại Hội nghị triển khai Chương trình hành động của ngành Ngân hàng thực hiện Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến 2030 diễn ra mới đây, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN cho biết, mục tiêu về lĩnh vực chi trả là đẩy mạnh phát triển chi trả không dùng tiền mặt, tối ưu hóa mạng lưới ATM và POS. Đến cuối năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện chi trả ở mức dưới 10%; đến cuối năm 2025, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện chi trả ở mức dưới 8%.

Cũng theo ông Dũng, mong muốn trong tương lai, toàn bộ chuyển nhượng chi trả sẽ được thực hiện chỉ trên 1 chiếc phone di động. Nhằm triển khai đồng bộ một vài biện pháp để hiện thực hóa mục tiêu nêu trên, năm 2018, lĩnh vực chi trả đã trải qua 1 năm đầy sôi động và cũng nhiều thách thức, lĩnh vực này đã được NHNN chỉ đạo, điều hành 1 một vàih chủ động, quyết liệt, lấy việc cung cấp dịch vụ cho bạn làm trọng tâm, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc một vàih mạng công nghiệp lần thứ 4 làm yếu tố chọn lọc.

Trên cơ sở đây, trong GĐ tới, NHNN sẽ tiếp tục đã đi vào làm việc hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách phân phối hàng phát triển TTKDTM, hạn chế chi trả bằng tiền mặt thích hợp có thông lệ quốc tế và cung cấp được đề nghị sử dụng dịch vụ chi trả của người dân; Triển khai có hiệu quả Đề án phát triển TTKDTM ở Việt Nam GĐ 2016-2020 và Đề án đẩy mạnh chi trả qua ngân hàng đối có việc thu phí một vài dịch vụ công; Xây dựng, đã đi vào làm việc và nâng cấp hạ tầng chi trả quốc gia làm nền móng kết nối tới một vài ngân hàng và tạo cơ sở để triển khai một vài sản phẩm, dịch vụ chi trả mới.

Đồng thời, NHNN cũng sẽ đẩy mạnh chi trả thẻ qua một vài thiết bị nhận lời thẻ ở điểm phân phối (POS); ứng dụng một vài công nghệ, phương thức chi trả tân tiến như mã phản hồi nhanh (QR code), mã hóa tài liệu thẻ (Tokenization), chi trả di động (mobile payment), chi trả phi tiếp xúc (contactless)…; Triển khai một vài mô hình chi trả ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa gắn có Chiến lược Quốc gia về Tài chính Toàn diện ở Việt Nam và Thúc đẩy chi trả điện tử trong khu vực Chính phủ; Giám sát một vài hệ thống chi trả chắc chắn làm việc an toàn, hiệu quả; Tăng cường công tác chắc chắn an ninh, an toàn trong chi trả điện tử; Đẩy mạnh công tác tài liệu, tuyên truyền về TTKDTM, giáo dục tài chính…

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: