‘Siêu kế hoạch’ 12 năm của Suzuki ở Ấn Độ: Bán 5 triệu chiếc xe/năm, 10.000 đại lý, 120.000 nhân viên sales, 100.000 thợ máy

Mảng kinh doanh ở Ấn Độ của hãng xe Suzuki là Maruti hãng xe Suzuki đã phân phối được 1,65 triệu chiếc xe xe 4 phân phốih trong năm tài chính tính tớ

Fed: Chiến tranh thương mại mà mối đe dọa lớn nhất đối với sự “lớn mạnh” của nền kinh tế Mỹ
Lo sợ robot sát nhân, Elon Musk kêu gọi lệnh cấm toàn cầu
Người đàn ông Singapore này đang bỏ công sức dạy người Triều Tiên làm kinh doanh

Mảng kinh doanh ở Ấn Độ của hãng xe Suzuki là Maruti hãng xe Suzuki đã phân phối được 1,65 triệu chiếc xe xe 4 phân phốih trong năm tài chính tính tới tháng 3, kiểm soát hơn 1 nửa phân khúc xe hơi chở khách ở Ấn Độ.

Rất nhiều doanh nghiệp lớn bậc nhất Nhật Bản vừa tổ chức buổi họp đại hội cổ đông vào tháng 6, nhưng ấn tượng nhất có lẽ là buổi họp của hãng xe Suzuki Motor.

Buổi họp diễn ra ngày 28/6 do Tổng giám đốc Toshihiro hãng xe Suzuki làm chủ tọa nhưng nhiều sự chú tâm đổ dồn vào vị chủ tịch 88 tuổi Osamu hãng xe Suzuki – người trình bày tham vọng táo bạo phân phối 5 triệu chiếc xe xe 4 phân phốih ở Ấn Độ vào năm 2030.

Gợi nhắc lại 36 năm kể từ khi doanh nghiệp vào phân khúc Ấn Độ vào năm 1982, ông Osamu chỉ ra rằng phân khúc này tăng trưởng mạnh trong thập kỷ vừa qua có mảng xe xe 4 phân phốih mới tăng trưởng 9% năm.

Mảng kinh doanh ở Ấn Độ của hãng xe Suzuki là Maruti hãng xe Suzuki đã phân phối được 1,65 triệu chiếc xe xe 4 phân phốih trong năm tài chính tính tới tháng 3, kiểm soát hơn 1 nửa phân khúc xe hơi chở khách ở Ấn Độ. Tổng cùng, 120.000 xe xe 4 phân phốih được xuất khẩu ra nước ngoài từ Ấn Độ.

Ấn Độ xếp hạng là phân khúc lớn nhất của hãng xe Suzuki về doanh số trong 3 năm không ngừng nghỉ, theo sau là Nhật Bản. Hệ thống sản xuất hiện đại của hãng xe Suzuki trong nước cung ứng hơn 90% linh kiện.

Chủ tịch hãng xe Suzuki nói rằng nếu phân khúc xe 4 phân phốih mới ở Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng 9% mỗi năm, doanh số xe 4 phân phốih mới hàng năm trong cả nước sẽ đạt 10 triệu chiếc tính đến năm 2030 từ mức 3,2 triệu chiếc giai đoạn này.

“Chúng tôi muốn tiếp tục kiểm soát 50% phân khúc và đạt doanh số phân phối mỗi năm gần 5 triệu chiếc trong cả nước”.

Ông nói thêm rằng doanh nghiệp cần đạt được các mục tiêu bằng việc “nghĩ về tương lai. Các KH chẳng thể nào hiểu được mức độ hăng hái của chúng tôi thời điểm này”.

Công ty cũng muốn đã đi vào hoạt động có mục tiêu của chính phủ Ấn Độ khi nâng mật độ xe điện lên 30% vào năm 2030. hãng xe Suzuki lên kế hoạch sản xuất 30%, tương đương 1,5 triệu chiếc xe điện. Chủ tịch nói rằng ông “giục giã các lãnh đạo mỗi ngày” để đạt được mục tiêu mà chính mình ông cho rằng “thách thức chưa từng có”.

Các cổ đông chăm chú lắng nghe và vỗ tay sau khi chủ tịch kết thúc bài phát biểu.

Sự tập trung cao độ của doanh nghiệp vào Ấn Độ có nhiều rủi ro. Trong khi nhiều doanh nghiệp Nhật Bản thường thiết lập mục tiêu kế hoạch 3 – 5 năm thì hãng xe Suzuki đang mường tượng ra tương lai xa hơn tới 2030.

Mục tiêu phân phối gần 5 triệu xe xe 4 phân phốih ở riêng 1 quốc gia là rất ấn tượng. Có thể so sánh có hãng xe Toyota Motor, nhà sản xuất xe 4 phân phốih lớn nhất Nhật Bản phân phối được 2,4 triệu chiếc xe 4 phân phốih ở Mỹ và 1,6 triệu chiếc được phân phối ở Nhật Bản. Ngay cả các nhà sản xuất xe 4 phân phốih toàn cầu như GM của Mỹ và hãng Volkswagen của Đức không phân phối được 5 triệu chiếc ở riêng 1 quốc gia nào cả.

Để đạt được mục tiêu của mình, hãng xe Suzuki cần có mạng lưới phân phối hàng cả nước, nhiều mẫu xe an toàn trong phân khúc và lực lượng thợ máy hùng hậu để cung cấp dịch vụ sau phân phối tốt.

Maruti hãng xe Suzuki đã phân phối 16 triệu mẫu và có hơn 2.600 đại lý ở Ấn Độ. Họ có 40.000 nhân viên sales và 30.000 thợ máy. Trong buổi họp đại hội cổ đông, họ lên kế hoạch tăng lên 30 mẫu, 10.000 đại lý, 120.000 nhân viên phân phối hàng và 100.000 thợ máy.

Đến lượt hãng xe Suzuki dính bê bối, cổ phiếu lao dốc chóng mặt

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: