Siêu thị hốt bạc trong mùa bán Tết, doanh thu cao kỷ lục

Tổng doanh thu phân khúc Tết ở TP HCM ước đạt gần 20.000 tỉ đồng. Báo cáo có Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm về sức mua Tết, ông Nguyễn Anh Đ

Quảng Ninh: Giảm hơn 1.000 người làm việc trong cơ sở giáo dục khi tinh giản biên chế
Nghich lý của ngành xi măng
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Số hoá nền kinh tế là cuộc cách mạng chính sách nhiều hơn là công nghệ!

Tổng doanh thu phân khúc Tết ở TP HCM ước đạt gần 20.000 tỉ đồng.

Báo cáo có Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm về sức mua Tết, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM – Saigon Co.op, cho hay đơn vị này đã đạt doanh thu cao kỷ lục trong mùa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

“Với công tác dự tính hàng hóa tốt, kết hợp có việc tổ chức phân phối hàng khoa học, thích hợp có thói quen tiêu dùng tiên tiến, Tết Kỷ Hợi ghi nhận doanh số cao kỷ lục có gần 1.000 tỉ đồng mỗi tuần, tương đương tổng doanh thu trong 8 tuần kinh doanh tết của Saigon Co.op đạt gần 8.000 tỉ đồng” – ông Đức cho biết.

Hiện hệ thống phân phối lẻ của Saigon Co.op gồm hệ thống trung tâm mua sắm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers… đã vận hành lại lẽ thường từ mùng 6 tết và triển khai nhiều chương trình hoạt náo, tặng bao lì xì, giảm giá hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm để tiếp tục lôi kéo người tiêu dùng mua sắm từ đầu năm.

Tương tự Saigon Co.op, những hệ thống phân phối lẻ tiên tiến khác như Big C, LOTTE Mart, Aeon, Vinmart, Emart… cũng thắng lớn trong mùa kinh doanh Tết 2019.

Đánh giá chung về phân khúc Tết Kỷ Hợi 2019, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết tổng doanh thu phân khúc ước đạt 19.822 tỉ đồng, tăng 1.143 tỉ đồng (6,12%) so có kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018 (18.679 tỉ đồng). Trong đây, doanh thu hàng bình ổn phân khúc ước đạt 8.450,8 tỉ đồng, tăng 882,1 tỉ đồng (11,65%) so có Tết Mậu Tuất 2018 (7.568,8 tỉ đồng).

Siêu thị hốt bạc trong mùa phân phối Tết, doanh thu cao kỷ lục - Ảnh 1.

Ngày càng nhiều bạn chọn mua sắm Tết ở trung tâm mua sắm thay vì ra chợ

“Sức mua phân khúc Tết năm nay tăng 12%-15% so có Tết Mậu Tuất 2018, trong đây mãi lực ở những hệ thống phân phối tiên tiến (trung tâm mua sắm, cửa hàng tiện lợi…) tăng 15% – 25%. Người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng nhữngh tân dần tập quán mua sắm, tiêu dùng, thay cho “ăn Tết” bằng “vui Tết”, “chơi Tết”, chuyển từ kênh mua sắm truyền thống sang kênh mua sắm tiên tiến, mua sắm online và cắt giảm thói quen mua dự trữ hàng hóa” – bà Trang phân tích.

Tuy nhiên, nhờ những DN đã dự tính nguồn hàng Tết từ quý II/2018 nên trước, trong và sau Tết luôn bảo đảm lượng hàng dồi dào, cân đối được cung – cầu.

Tính trung bình, trong thời gian cận Tết, lượng hàng nhập về những chợ ở TP HCM bình quân 9.201 tấn/đêm, gồm những mặt hàng trái cây, rau củ quả, thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản và hoa. Thời gian cao điểm từ ngày 27, 28, 29 tháng Chạp, lượng hàng hóa về chợ tăng dao động 50% – 80% so có ngày thường, sản lượng từ 13.000 -16.500 tấn/đêm.

Riêng những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhóm DN bình ổn phân khúc đã dự tính nguồn hàng trị giá 18.424,8 tỉ đồng để cung ứng trong 2 tháng tết. Lượng hàng dự tính tăng 13,2% – 16,9% so kế hoạch TP giao và tăng 23% – 36% so kết quả thực hiện Tết Mậu Tuất 2018. Trong đây, nhiều nhóm hàng dự tính lượng lớn, chi phối từ 32% – 58% nhu cầu phân khúc như: thịt gia cầm (chiếm 55,2%), trứng gia cầm (51,1%), thực phẩm chế biến (33,6%), thịt gia súc (31,7%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)…

Trên phạm vi cả nước, theo ghi nhận của Bộ Công Thương, sức mua những nhóm hàng lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng tăng dao động 15%-20% so có những tháng thường và tăng dao động 10%-12% so có Tết năm 2018.

Cùng có việc dự tính nguồn hàng, những địa phương cũng quan tâm tới việc tổ chức tốt hệ thống phân phối để đưa hàng Tết đến tay người tiêu dùng, đặc thù là hàng bình ổn thông qua việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho những công ty tổ chức những điểm phân phối hàng Tết, những Hội chợ, phiên chợ Tết, kết hợp Chương trình bình ổn phân khúc có những chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp… Ngoài ra, những địa phương cũng đã tổ chức những vận hành đưa hàng hóa phục vụ bà con đâyn Tết ở những xã huyện vùng sâu, vùng xa, những xã đảo nhữngh xa đất liền.

Siêu thị “thất thủ”, khách xếp hàng dài đến đêm chờ chi trả

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: