SoftBank tham gia rót vốn 200 triệu USD vào startup thực phẩm trực tuyến Ấn Độ

Nhận được vốn đầu tư từ SoftBank là Grofers - startup Ấn Độ đạt doanh thu 400 triệu USD và tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 2 năm qua... Quỹ đầu tư

Đức chặn đứng vụ thâu tóm của công ty Trung Quốc
Tổng thống Nga Putin bất ngờ “trảm” 15 tướng lĩnh các cơ quan công quyền
Volkswagen tiếp tục mất hàng tỷ USD trong 2019 do bê bối khí thải

Nhận được vốn đầu tư từ SoftBank là Grofers – startup Ấn Độ đạt doanh thu 400 triệu USD và tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 2 năm qua…

Quỹ đầu tư SoftBank Vision Fund của Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) chuẩn bị dẫn đầu vòng gọi vốn đầu tư hơn 200 triệu USD của startup thực phẩm trực tuyến Ấn Độ Grofers, Bloomberg dẫn thông cáo của Grofers cho biết.

Tham gia cộng SoftBank vào vòng gọi vốn này có Tiger Global, Sequoia Capital và 1 nhà đầu tư mới là KTB joined SoftBank. Vòng gọi vốn này đưa định giá của Grofers lên gần 1 tỷ USD, bất chấp startup này đang phải tranh giành gay gắt có một vài đối thủ lớn như Flipkart – do Walmart Inc. kiểm soát, Amazon.com Inc. và BigBasket – doanh nghiệp được hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đầu tư.

SoftBank tham dự thương vụ đầu tư này ngay sau vụ chào phân phối cổ phần ra công chúng (IPO) của Uber – startup Mỹ mà SoftBank rót vốn lớn – trở thành “bom xịt”. Vừa lên sàn 2 phiên, cổ phiếu Uber đã mất ngay gần 15 tỷ USD vốn hoá. Tin xấu từ cổ phiếu Uber cũng khiến SoftBank mất 9 tỷ USD vốn hoá. Năm ngoái, Uber báo lỗ 3 tỷ USD trên doanh thu 11,3 tỷ USD.

Dù kinh doanh trên phân khúc trị giá 600 tỷ USD có nhiều đối thủ, Grofers cho biết doanh nghiệp này có lợi thế nhờ tấn công vào phân khúc ngách. Grofers hiện có mặt ở 13 đô thị, và đã có lãi ở đô thị Delhi và sắp thu lời ở Kolkata.

“Grofers đã đạt doanh thu 400 triệu USD và tăng trưởng gấp 8 lần trong vòng 2 năm qua”, Albinder Dhindsa, đồng sáng lập, giám đốc điều hành của doanh nghiệp cho biết và nói thêm rằng Grofers sẽ trở thành hãng phân phối lẻ thực phẩm trực tuyến lớn nhất ở Ấn Độ vào quý 3 năm nay. SoftBank, Sequoia và Tiger Global là một vài nhà đầu tư giai đoạn này của startup này.

Cả hai hãng phân phối lẻ Mỹ là Amazon và Walmart đều đang đầu tư mạnh vào Ấn Độ. Năm ngoái, Alibaba cũng dẫn đầu vòng gọi vốn 300 triệu USD của BigBasket, đưa định giá của startup này lên 950 triệu USD.

Thị trường phân phối lẻ thực phẩm Ấn Độ được tiên đoán tăng trưởng 55%/năm tới năm 2021, thep TechSci Research, trở thành ngành tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực phân phối lẻ trực tuyến ở nước này.

SoftBank mất 9 tỷ USD sau thương vụ IPO thất bại của Uber

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: