Sự thật bất ngờ về Bing: Dù bị chế giễu nhưng Google vẫn “khiếp sợ”, đem về cho Microsoft hàng tỷ USD, dẫn đầu tương lai Internet

Bing thường bị xem là 1 công cụ tìm kiếm “ăn theo” và không bao giờ sánh được có Google. Nhưng vì nguyên nhân gì mà Microsoft vẫn không ngừng phát tr

Lo biên giới đóng cửa, hàng nghìn người Venezuela vượt núi di cư
Giết chết 23 người, “quái vật Irma” có thể thổi bay 200 tỷ USD, đe dọa bãi chất thải hạt nhân thời Chiến tranh Lạnh của Mỹ
Tại sao chi phí sinh sống ở London lại cực kỳ đắt đỏ?

Bing thường bị xem là 1 công cụ tìm kiếm “ăn theo” và không bao giờ sánh được có Google. Nhưng vì nguyên nhân gì mà Microsoft vẫn không ngừng phát triển công cụ “thừa thãi” này, chẳng lẽ Bill Gates có quá nhiều tiền và không có chuyện gì hay hơn để làm hay sao?

Nội dung nổi trội:

Bối cảnh: Google quá thông dụng đến mức trở thành 1 động từ đại diện cho hành động tìm kiếm trên Internet, nhưng không bởi thế mà gã khổng lồ này tiện lợi “độc quyền” phân khúc.

Kế hoạch: Với một vài vũ khí riêng, Bing dần trở thành 1 đối thủ đáng gờm của Google, nhất là ở một vài phân khúc đáng giá như Châu Mỹ và Châu Âu.

Kết quả: 374 triệu lượt tìm kiếm mỗi ngày, 33% phân khúc Mỹ, 5 tỷ USD doanh thu vào năm 2017. Bing hoàn toàn không phải là “kẻ thua cuộc” như mọi người chế giễu.

Kẻ thua cuộc Bing

Sự thật bất ngờ về Bing: Dù bị chế giễu nhưng Google vẫn “khiếp sợ”, đem về cho Microsoft hàng tỷ USD, dẫn đầu tương lai Internet - Ảnh 1.

Xin khẳng định rằng Bing không phải là 1 dự án thất bại!

Dù không phải là công cụ tìm kiếm được nhiều người ưa thích, nhưng Bing luôn có nhân tố mà bất kỳ doanh nghiệp công nghệ nào cũng thèm khát: Khả năng sinh lời.

Và con số này lớn hơn nhiều so có danh tiếng của Bing: 5 tỷ USD doanh thu trong năm 2017, trong đấy có 1,8 tỷ USD tiền quảng cáo.

Google hiện đang đứng đầu phân khúc tìm kiếm toàn cầu có 87,1% thị phần, thứ hai đấy là 2 công cụ “nhỏ bé” là Bing có 5,82% thị phần và Yahoo! có 2,98% thị phần. Nghe có vẻ khiêm tốn, nhưng 5% hoàn toàn không nhỏ bé chút nào:

Hiện Google đang giải quyết hơn 5,6 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày, và 5,82% thị phần đồng nghĩa có việc Bing cũng có hơn 374 triệu lượt tìm kiếm 1 ngày, 374 triệu!

Không một vài thế, Bing còn tự tin ra mắt rằng mình có hơn 1,37 tỷ lượt người truy cập mỗi tháng, 1 con số không hề nhỏ.

Sự thật bất ngờ về Bing: Dù bị chế giễu nhưng Google vẫn “khiếp sợ”, đem về cho Microsoft hàng tỷ USD, dẫn đầu tương lai Internet - Ảnh 2.

Số liệu trên còn quyến rũ hơn khi đa phần người dùng Bing đến từ Mỹ và Châu Âu, hai phân khúc có giá trị nhất trên Internet giai đoạn này.

Theo Microsoft, hiện Bing đang chiếm trọn 33% phân khúc Mỹ và 23% phân khúc Anh, khiến việc tập trung quảng cáo trên Google mà “bỏ quên” Bing sẽ đánh mất từ 1/4 đến 1/3 sự hiệu quả.

Thêm vào đấy, từ khóa “Bing” còn được tìm kiếm trên Google đến 13,6 triệu lượt mỗi tháng, biểu hiện mức độ nổi tiếng nhất định của công cụ “bị quên lãng” này, đồng thời Bing cũng được sử dụng khá nhiều để hỗ trợ một vài thứ mà Google chẳng thể tìm thấy.

Cuộc chiến “phòng vệ” của Google

Sự thật bất ngờ về Bing: Dù bị chế giễu nhưng Google vẫn “khiếp sợ”, đem về cho Microsoft hàng tỷ USD, dẫn đầu tương lai Internet - Ảnh 3.

Quay lại có Google, dù phân khúc tìm kiếm gần như bị gã khổng lồ này nuốt trọn, nhưng Bing có tiềm lực chống lưng (Microsoft) dĩ nhiên được Google ghi tên vào danh sách một vài đối thủ tranh giành trong cuộc đua khai thác tài nguyên đáng giá nhất trên Internet: Dữ liệu người dùng.

Cả Facebook, Amazon, Apple (và độc đáo hơn là chính quyền Trung Quốc) đang ra sức thu thập dữ liệu để thi công một vài hồ sơ người dùng chính xác nhất, từ số liệu thể chất cho đến đặc điểm tâm lý mỗi người.

Từ một vài hồ sơ trên, một vài tập đoàn Internet tiện lợi tạo ra quảng cáo “đấyn đầu” hành động và mong muốn, hướng đến mục tiêu thâu tóm toàn bộ từng người dùng vào trong hệ sinh thái của mình. Trong đấy, Trung Quốc được dự báo là “tổ chức” sẽ đạt được mục tiêu này Thứ nhất, có chương trình theo dõi và “chấm điểm” người dân cực kỳ hiện đại.

Sở hữu cả công cụ tìm kiếm, trình duyệt web, hệ điều hành liên hệ, hệ điều hành máy tính … Microsoft gần như nắm trọn cuộc sống thường ngày của người dùng, nguy hiểm đến mức Google phải đưa Apple 3 tỷ USD “phí bảo vệ” vào năm 2017 để giữ Google là công cụ tìm kiếm mặc định và YouTube là áp dụng được cài sẵn trên một vài chiếc iPhone mới.

Nước đi “phòng vệ” gần đấy nhất là vào năm ngoái, khi 1 khoản tiền bí mật được gửi đến Apple để Google trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên Siri.

Với doanh thu quảng cáo nổi bật trên áp dụng iOS so có Android, Google sẵn sàng làm mọi giá để giữ Bing ra khỏi thiết bị cầm tay này.

Vũ khí “mặc định” của Microsoft

Sự thật bất ngờ về Bing: Dù bị chế giễu nhưng Google vẫn “khiếp sợ”, đem về cho Microsoft hàng tỷ USD, dẫn đầu tương lai Internet - Ảnh 4.

Dù Google ra sức chi tiền để “hất cẳng” Bing ra khỏi mảng liên hệ và nhờ thế giữ vững ngôi vô địch cả về doanh thu và độ nổi tiếng, nhưng Bing vẫn lặng lẽ phát triển dựa vào “vũ khí” của riêng mình: 82% máy tính trên khắp địa cầu chạy hệ điều hành Microsoft Windows.

Đến đấy thì ai cũng biết công cụ tìm kiếm mặc định của Windows là gì rồi. Đúng vậy, chính là Bing! Thừa hiểu rằng người dùng sẽ thay thế Bing sang Google ngay sau khi cài đặt máy, Bing giai đoạn này đã “ẩn mình” sâu trong Win10 để đem lại 1 trải nghiệm vừa lòng bạn nhất.

Người dùng hoàn toàn không sử dụng Bing vì họ thích, dễ làm là vì họ quá lười để chuyển sang sử dụng Google. Thêm vào đấy, rất nhiều người dùng sẽ không một vàih tân bất kỳ tùy chỉnh mặc định nào kể từ khi nhận được máy, nhất là máy không thuộc có của mình (máy tính doanh nghiệp, thư viện …).

Nhưng nói đi thì phải nói lại, Bing đã liên tục cải thiện khả năng tìm kiếm kể từ khi ra đời, và giai đoạn này có thể làm hài lòng nhu cầu tìm kiếm của đa phần người dùng, đấy cũng là 1 nguồn gốc củng cố thời gian “tồn tại” của Bing.

Và một vài người dùng “lười một vàih tân” thật ra là 1 tin vui đối có Bing. Theo 1 cuộc khảo sát gần đấy, 54% người dùng Bing đã trên 45 tuổi, độ tuổi có nhu cầu rất lớn về mua sắm cho con cháu và độc đáo là khả năng tài chính ổn định.

Không một vài thế, hơn 38% người dùng nhấp vào một vài đoạn quảng cáo từ Bing có mức lương hơn 100.000 USD mỗi năm! Người dùng ít nhưng có túi tiền “rủng rỉnh” của Bing đảm bảo có giá trị hơn so có một vài sinh viên sử dụng Google có lương bấp bênh.

Tất cả dẫn đến 66 triệu lượt tìm kiếm bán lẻ mỗi tháng và doanh thu cao hơn 22% từ tìm kiếm trên Bing so có Google.

Thế mới biết, “nhỏ mà có võ” là hoàn toàn có thật.

Google cần 1 nhà lãnh đạo xứng đáng hơn “ông bù nhìn” Larry Page?

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: