Sự tín nhiệm của khách hàng bắt đầu từ sự chân thành của nhân viên

Để bạn gắn bó lâu dài có 1 ngân hàng, mỗi cuộc nói chuyện, chia sẻ là 1 nghệ thuật. Nhưng quan trọng nhất, lòng tin chỉ có thể được tạo dựng từ chính

Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 7.000 tỷ trong tuần sau Lễ 2/9
VietinBank điều động, bổ nhiệm một loạt cán bộ cấp cao
17 ngân hàng niêm yết có lợi nhuận tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ

Để bạn gắn bó lâu dài có 1 ngân hàng, mỗi cuộc nói chuyện, chia sẻ là 1 nghệ thuật. Nhưng quan trọng nhất, lòng tin chỉ có thể được tạo dựng từ chính sự chân thành của nhân viên ngân hàng.

LTS: Chúng tôi xin trình làng bài dự thi của tác giảHuỳnh Thúy Vi, đang là chuyên viên giải đáp và chăm sóc bạn của HDBankgửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp có báo Trí thức trẻ tổ chức.

————–

Tại Việt Nam GĐ này có rất nhiều ngân hàng. Mỗi ngân hàng lại có 1 tiêu chí, châm ngôn và điểm quyến rũ riêng đối có bạn. Chưa kể một vài ngân hàng trên địa cầu cũng bắt đầu tham dự vào phân khúc Việt Nam có nhiều dịch vụ mới mẻ. Vì vậy, trong thi công thương hiệu, lòng tin lâu bền của bạn vào thương hiệu là 1 quá trình được thi công theo năm tháng. Từ GĐ nghe và nhìn vào tên tuổi của ngân hàng, vận hành của ngân hàng, đến việc thử sử dụng dịch vụ. Giai đoạn cuối cộng là Trung thành. Đó cũng có thể coi là 1 thành công của Ngân hàng trong việc trở thành nơi tin cậy, tín nhiệm của bạn. Chủ đề của cuộc thi năm nay “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong” chính là 1 vấn đề của mọi ngân hàng và mọi bạn quan tâm.

Theo tôi, sợi dây liên kết quan trọng nhất giữa thực tiễn và ước mong trong việc thi công chất lượng dịch vụ của ngân hàng là sự chân thành. Tại sao lại vậy?! Tôi xin được lấy một vài ví dụ từ chính trải nghiệm của chính bản thân có vai trò là nhân viên chăm sóc và giải đáp bạn của ngân hàng.

Trong toàn bộ một vài bộ phận tiếp xúc có bạn, nhân viên chăm sóc bạn là các người tiếp xúc có bạn nhiều nhất. Họ chịu trách nhiệm tìm kiếm, tiếp xúc có bạn, trình làng và thuyết phục bạn mua sản phẩm của ngân hàng như cho vay, gửi tiết kiệm, dịch vụ thẻ…

XEM THÊM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong” ở đây

Có thể nói, địa điểm của chúng tôi là bộ mặt của ngân hàng có trọng trách nặng nề và hệ lụy cũng không kém. Thực tế, bộ phận chăm sóc và giải đáp bạn phải chăm sóc hàng năm hàng trăm bạn. Mỗi bạn là 1 tính một vàih, 1 nhu cầu. Lẽ vì vậy, đây là 1 nghệ thuật giao tiếp và thương thuyết.

Để có được dao động thời gian thuyết phục bạn, chính bản thân phải là người biết họ đang muốn gì.

LẮNG NGHE là 1 việc làm quan trọng của nhân viên chăm sóc và giải đáp như chúng tôi. Họ cần gì, họ đang lo lắng điều gì và cả các chuẩn bị lâu dài nếu sử dụng dịch vụ của ngân hàng. Nhiều bạn sẽ dè chừng có chất lượng dịch vụ được mình trình làng. Vì vậy, lần tiếp xúc Thứ nhất rất ít khi bạn chủ động chia sẻ. CHÂN THÀNH lắng nghe sẽ cho họ tha hồ chia sẻ và mình tha hồ giải đáp. Đó không còn là mối quan hệ nhân viên – bạn nữa. Đó là mối quan hệ bạn bè bình thường và cần đến 1 giải đáp, giúp đỡ.

Một nhiệm vụ quen thuộc hàng tháng là kiểm tra và giám sát một vài khoản vay sau giải ngân, quản lý và theo dõi việc nhắc nợ, thu hồi nợ của bạn để chắc chắn tăng trưởng tín dụng an toàn và bền vững. Dù là công việc quen thuộc nhưng không hề thuận lợi. Làm sao để bạn không nhận ra khó chịu mỗi khi mình gọi điện và đề cập đến vấn đề tiền nong không có cảm giác nặng nề,…Theo tôi, bên cạnh các kiến thức về ngân hàng, tố chất của 1 nhân viên chăm sóc và giải đáp bạn còn nhiều hơn bởi thế. LẮNG NGHE ở đây để hiểu vấn đề mà bạn đang gặp phải và cộng đưa ra biện pháp thực hiện nếu có thể. Tình huống này sẽ có đến sự an tâm và tin tưởng hơn dành cho bạn.

Một câu chuyện thú vị trong nghề mà có lẽ các người làm địa điểm như tôi đều gặp. Sự tín nhiệm của bạn sẽ không tùy thuộc vào sự một vàih tân tỉ giá lãi suất. Năm này bạn gửi tiền lãi suất là 7.2%/năm. Lãi suất này ngang có một vài ngân hàng khác. Tuy nhiên qua năm sau, lãi suất ngân hàng chúng tôi giảm còn 7%, trong khi một vài ngân hàng khác là 7.3%/năm. Tuy nhiên, có các giá trị lâu dài của của ngân hàng và một vàih chăm sóc quen thuộc có bạn của nhân viên chăm sóc sẽ cho họ chọn lọc có nhất thiết phải một vàih tân 1 ngân hàng hay không.Và đa số bạn của chúng tôi vẫn chọn lọc ở lại vì tính ổn định và quen có nhân viên chúng tôi.

“Một lần bất tín, vạn lần bất tin”, câu châm ngôn này không chỉ đúng trong cuộc sống thường ngày mà còn cả trong kinh doanh. Đặc biệt là có công việc nhạy cảm liên quan đến tài sản của cá nhân, công ty. Khách hàng đang tìm 1 ngân hàng danh tiếng, có thể tin tưởng để hợp tác. Tôi tin danh tiếng đây sẽ bắt đầu từ từng nhân viên gặp gỡ có bạn. Từ thực tiễn thường ngày giữa bạn và chúng tôi thảo luận và hợp tác có nhau, hai bên đều có ước mong của mình. Để bạn gắn bó lâu dài có 1 ngân hàng, mỗi cuộc nói chuyện, chia sẻ là 1 nghệ thuật. Nhưng quan trọng nhất, lòng tin chỉ có thể được tạo dựng từ chính sự CHÂN THÀNH của nhân viên ngân hàng.

Tôi hi vọng có các chia sẻ của mình trong bài viết không phải là bài luận về kiến thức ngân hàng hay chia sẻ về 1 dịch vụ nào mới của ngân hàng tôi đang làm hay xu hướng Việt Nam. Chất lượng của 1 ngân hàng được tạo dựng theo năm tháng, thi công nên danh tiếng của 1 ngân hàng. Và chúng tôi là các người đang duy trì và phát huy danh tiếng đây. Đối có ngân hàng, thành công lớn nhất chính là có được lòng tin của bạn. Và không có con các con phố nào có được lòng tin bền lâu nhất ngoài sự CHÂN THÀNH.

Nghề tín dụng: Cần cho vay đúng người, đúng việc, đúng mục đích và tôn trọng sự thật

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: