Tăng 20%/năm về giá trị, hơn 1.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn thương hiệu quốc gia, Việt Nam hướng đến mục tiêu đất nước có uy tín về hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030. Chương trình tập trung thi công và phát triển

Lãnh đạo Trung ương đang tiếp dân Thủ Thiêm
Tăng thuế môi trường với xăng dầu: gánh nặng đè lên vai người dân
World Bank “đánh động” Việt Nam trong tình cảnh rủi ro bủa vây tứ phía

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030. Chương trình tập trung thi công và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn có 1 số giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm.

Mục tiêu của chương trình nhằm thi công hình ảnh Việt Nam là 1 quốc gia có danh tiếng về hàng hoá và dịch vụ có chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức quyến rũ của đất nước và con người Việt Nam. Từ đây, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực tranh đua quốc gia.

Chương trình sẽ tập trung thi công và phát triển thương hiệu Việt Nam gắn có 1 số giá trị tích cực, nổi trội có mục tiêu thực hiện có hiệu quả trên cơ sở thống nhất, đồng bộ có chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ.

Chương trình đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước. Đồng thời, góp phần tăng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam bình quân 20% mỗi năm theo thống kê, phân tách của 1 số tổ chức xếp hạng danh tiếng trên địa cầu. Chương trình cũng hướng đến con số trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Mặt khác, Việt Nam mỗi năm cần tăng 10% số lượng công ty được vào danh sách công ty có giá trị thương hiệu cao nhất của 1 số tổ chức xếp hạng danh tiếng trên địa cầu; 90% số lượng công ty trên cả nước có nhận thức về vai trò của thương hiệu trong sản xuất, kinh doanh, đầu tư; 100% sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được quảng bá trong nước và ở 1 số phân khúc xuất khẩu trung tâm.

Bộ Công thương sẽ là cơ quan quản lý chương trình. Đơn vị chủ trì thực hiện đề án là 1 số bộ, ngành được giao nhiệm vụ thực hiện 1 số đề án thuộc chương trình.

Thủ tướng cũng ban hành quy chế thi công, quản lý, thực hiện chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Theo đây, việc thi công, quản lý, thực hiện chương trình phải chắc chắn tiêu chuẩn thúc đẩy phát triển ngoại thương, quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia Việt Nam thông qua sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, trên cơ sở thống nhất, đồng bộ có chiến lược phát triển kinh tế – xã hội trong từng thời kỳ; bảo đảm nguồn lực để thực hiện thích hợp có mục tiêu và năng lực tổ chức triển khai từ trung ương đến địa phương; phát huy sự chủ động tham dự và đâyng góp của cùng đồng xã hội vào quá trình lập kế hoạch và tổ chức thực hiện chương trình; bảo đảm công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành thực hiện 1 số vận hành để thực hiện Chương trình.

Nội dung vận hành của chương trình gồm: Bảo hộ biểu trưng và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam ở trong và ngoài nước; Hỗ trợ công ty phát triển sản phẩm cung cấp hệ thống tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Hỗ trợ công ty thi công, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước…

Theo quy chế, việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần vào 1 số năm chẵn. Doanh nghiệp nộp 3 bộ hồ sơ đăng ký chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trước ngày 31/3 của năm xét chọn đến Bộ Công thương.

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được phép sử dụng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam và hệ thống nhận diện Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam có tới 4 công ty viễn thông

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: