Techcombank và những giải đáp về các khoản phí dịch vụ

Các khoản phí vẫn luôn là vấn đề được quan tâm danh tiếng khi khách hàng tìm đến 1 dịch vụ ngân hàng, họ có thể bỏ qua một vài vấn đề nhỏ nhặt như nh

Khách mua hàng ở Việt Nam, quẹt thẻ ngân hàng Trung Quốc
Sàn gọi vốn dễ biến tướng
Lãi đậm từ chứng khoán và giảm dự phòng, Kienlongbank đạt 222 tỷ đồng LNTT trong 9 tháng đầu năm

Các khoản phí vẫn luôn là vấn đề được quan tâm danh tiếng khi khách hàng tìm đến 1 dịch vụ ngân hàng, họ có thể bỏ qua một vài vấn đề nhỏ nhặt như nhân viên không thân thiện, một vài dịch vụ tiện ích không thoản mãn chính bản thân, nhưng vấn đề phí dịch vụ thì lại rất quan tâm.

LTS: Chúng tôi xin trình làng bài dự thi của tác giả Phạm Trần Tôn Phương ở Phường Tân Hưng, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh gửi tới cuộc thi viết về Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn đến ước mong do Cafef phối hợp có báo Trí thức trẻ tổ chức.

————-

Tôi là 1 khách hàng cá nhân của ngân hàng Techcombank, không có lý gì khi tôi đã sử dụng dịch vụ của ngân hàng này từ năm 2010, và đến bây giờ dù đã từng sử dụng 1 số dịch vụ từ một vài ngân hàng khác nhau, tôi vẫn chọn Techcombank trong suốt 8 năm qua.

Tôi có thể nói về một vài dịch vụ mà Techcombank dành cho khách hàng cá nhân từ trước cho đến bây giờ.

Tôi nói về tốt trước, cái năm 2010 khi vẫn còn là 1 học sinh cấp 3 mới vừa có được chứng minh nhân dân. Được 1 người khách hàng trình làng, và tôi chọn Techcombank là ngân danh tiếng tiên mà tôi sử dụng, có 1 tâm lý mình là học sinh nên khi ra ngân hàng, tôi đã cho mình 1 tư tưởng nhân viên sẽ không tiếp mình 1 một vàih thân thiện. Vì mình khi đây chưa phải là 1 khách hàng tiềm năng. Nhưng không, tôi phân tích cao một vàih họ đào tạo nhân viên, dù sau đây tôi đã vào Hồ Chí Minh để học đại học và sống đến bây giờ, tôi vẫn thấy chưa có ngân hàng nào cho tôi cảm giác một vài nhân viên tiếp khách hàng 1 một vàih thân thiện như ở Techcombank. Người ta vẫn thường nói, cuộc gặp gỡ tiếp xúc khi đầu là ấn tượng của khách hàng đối có 1 công ty, và tôi nhận thấy điều đây đúng có chính bản thân mình. Tôi có 1 ấn tượng rất tốt có Techcombank từ ngoài Bắc vào đến Nam, khi tôi sử dụng dịch vụ của ngân hàng, tôi luôn nhận thấy dịch vụ rất tốt và không thiếu sót gì.

Giờ tôi sẽ nói tiếp cho một vài khách hàng biết về chất lượng dịch vụ của Techcombank như rút tiền, phí chuyển khoản, mobilebanking… để một vài khách hàng thấy được ở sao tôi lại gắn bó có Techcombank 8 năm.

Trước hết một vài khoản rút phí của Techcombank không hẳn là rẻ nhất trên phân khúc, có thẻ cá nhân lẽ thường dùng trong nước nếu khách hàng rút ở một vài cây ATM của đô thị mà khách hàng lập thẻ thì sẽ không mất phí, còn ở một vài đô thị khác thì sẽ là 2.200đ/lần, có thẻ visa debit thì phí là 1.100đ/lần, 1 mức phí khá rẻ cho một vài lần rút tiền.

XEM TẤT CẢ CÁC BÀI DỰ THI của cuộc thi viết “Chất lượng dịch vụ ngân hàng: Từ thực tiễn tới ước mong” ở đây

Tiếp đến là dịch vụ internet banking và mobile banking, ngày ấy tôi sử dụng internet banking rất ít, vì dễ làm là học sinh, sinh viên nhà không có điều kiện nên tôi chẳng thể sử dụng internet banking nhiều, chỉ 1 hai lần và theo tôi nhớ thì mức phí chuyển khoản cũng tùy thuộc vào ngân hàng khách hàng chuyển. Cao nhất là tầm 11.000đ, rồi đến một vài năm gần đây khi mobile banking xuất hiện, chính bản thân cũng có điều kiện hơn tôi cũng không ngừng nghỉ sử dụng mobile banking để chuyển tiền. Lúc đầu tôi có nhận thấy hơi phiền vì mỗi lần chuyển đều phải nhập mã OTP mà ngân hàng chuyển đến, hay như việc 1 tháng là sẽ phải đổi lại mật mã của mobile banking 1 lần, nhưng sau khi mọi người bên cạnh tôi nói cho tôi về một vài vấn đề của một vài ngân hàng khác. Tôi lại thấy việc nhập mã OTP và một vàih tân mật mã mobile banking đối có tôi đã không còn phiền và rắc rối, việc đây cho tôi 1 chắc chắn rằng, nếu ai đây có được số tài khoản mobile banking của mình thì cũng chẳng thể dùng dùng tiền của mình. Còn có trường hợp bị mất điện thoại thì dĩ nhiên sẽ không có gì để chắc chắn cả.

Bây giờ mobile banking của Techcombank chuyển tiền không còn mất phí, trong thời đại công nghệ 4.0 mỗi người đều có 1 chiếc điện thoại thông minh, thì tôi thấy đây là 1 bước tiến rất lớn để kéo khách hàng cá nhân về có ngân hàng của mình. Khi mọi người đều có nhu cầu mua sắm qua mạng, chuyển tiền liên tỉnh mà không muốn ra ngân hàng có một vài bước thủ tục, và chờ đợi thì sự một vàih tân của Techcombank mặc nhiên trở thành 1 thứ mà ai ai cũng muốn dùng.

Tôi thử ví dụ cho khách hàng nhé, khi khách hàng chỉ cần chuyển 150.000đ hay 200.000đ để mua 1 quyển sách, 1 cái áo phông nhưng khi khách hàng nghĩ đến việc sẽ phải chạy ra 1 ngân hàng gần nhất để chuyển tiền, có mức phí chuyển trên 10.000đ là khách hàng đã thấy nản rồi. Không kể đến vấn đề mưa gió, nắng nôi hoặc một vài ai ở vùng xa để có thể chuyển tiền lại phải đến đô thị trọng điểm. Vậy giờ có Techcombank khách hàng chỉ mất thời gian đi làm thẻ, đăng ký dịch vụ, nộp tiền vào thẻ để sử dụng rồi về nhà tải app mobile banking và sử dụng mọi khi mọi nơi, khách hàng đã nhận thấy vui vì giờ chỉ khi nào khách hàng dùng hết tiền trong thẻ hoặc số tiền quá lớn, khách hàng mới phải ra ngân hàng để gửi tiền. Một bước tiến rất thiết thực dành cho một vài khách hàng.

Chỉ là 1 khách hàng cá nhân, và chỉ có nhu cầu rút tiền và gửi tiền thì tôi mới chỉ có một vài trải nghiệm đây cho chính bản thân.

Giờ tôi nói đến một vài cái chưa tốt của Techcombank đây là một vài khoản phí thu như thuế VAT, phí quản lý tài khoản, phí thường niên… Hiện ở phí thường niên của Techcombank là 66.000đ/năm, phí quản lý tài khoản là 9.900đ/tháng, thuế VAT của thẻ visa debit là 990 đ/tháng, thuế VAT của thẻ nội địa gần nhất của tôi là 15.840đ cho tháng 9 vì phí quản lý thẻ nội địa của tôi tháng 9 là 158.400đ.

Đối có tôi thì việc Techcombank thu phí quản lý, thuế vẫn là điều lẽ thường trong 8 năm qua, ở vì tôi biết là có một vài khoản đây. Nhưng tôi vẫn muốn 1 sự rạch ròi ví dụ như có 1 dao động thời gian 1, 2 tháng trong tài khoản của tôi sẽ không có tiền. Và khi tôi nộp tiền vào tài khoản thì sẽ bị trừ một vài loại phí nhưng lại không phải là khoản phí cũ mà sẽ có khi là 66.000đ có tài khoản này và 132.000đ có tài khoản khác. Lúc đây tôi còn tưởng là phí của ngân hàng đã tăng và chính bản thân là khách hàng thì không được báo. Nhưng sau 1 hồi tham khảo tôi lại thấy, đây là thu 2 lần phí, của tháng trước và tháng này, nhưng khi thu khi không thu, và có một vài khoản phí chuyển nhượng mười mấy nghìn khi báo cho khách, khi lại không báo.

Có đợt tôi rút tiền và bị trừ 1 khoản phí là mười mấy nghìn, tôi thấy rất lạ vì thông báo về điện thoại thì ghi là tôi đã rút khoản tiền là số tiền tôi rút và cùng thêm cả khoản phí vào luôn. Chứ không ghi rõ cho tôi biết khoản tiền mười mấy nghìn kia là tiền bị trừ phí. Lúc đây là mùng 2 tết tầm 19h00, tôi đã gọi lên điện thoại của ngân hàng, và thật sự rất cảm ơn vì có người nghe máy và hướng dẫn thắc mắc của tôi.

Techcombank và một vài hướng dẫn về một vài khoản phí dịch vụ - Ảnh 2.

Techcombank đã trừ phí của tôi như thế này trong tháng 9. Các khoản phí đều chỉ ghi chú chung chung, mà không cụ thể là bị trừ của một vài tháng nào

Các khách hàng thấy đây, có thể có 1 ngân hàng một vài dịch vụ đều tốt, nhưng khi liên quan đến một vài khoản phí vẫn sẽ có một vài vấn đề mà khách hàng không hiểu, và cũng ít ai sẽ lên tận ngân hàng hay gọi 1 cuộc điện thoại để chờ hướng dẫn. Các khoản phí vẫn luôn là vấn đề được quan tâm danh tiếng khi khách hàng tìm đến 1 dịch vụ ngân hàng, họ có thể bỏ qua một vài vấn đề nhỏ nhặt như nhân viên không thân thiện, một vài dịch vụ tiện ích không thoản mãn chính bản thân, nhưng vấn đề phí dịch vụ thì lại rất quan tâm. Có thể tôi là 1 con người chung tình, chung tình có 1 ngân hàng mình đã tin tưởng sử dụng trong 8 năm, nhưng khi liên quan đến vấn đề trừ phí thì tôi cũng sẽ phải tự hỏi, và tham khảo một vài khoản phí mà mình bị trừ có hợp lí và minh bạch không.

Bản thân tôi không có đề nghị gì nhiều có 1 ngân hàng lớn và có vô vàn khách hàng tiềm năng, nhưng có tư một vàih là 1 khách hàng tôi chỉ mong một vài khoản giá thành bị trừ phí, phí dùng sms, phí quản lý sẽ được nhắn gửi đến khách hàng 1 một vàih rõ ràng, như khách hàng dùng dịch vụ sms thì sẽ được thông báo là trừ phí dịch vụ sms của tháng này, đến khi không dùng nữa cũng sẽ được thông báo là khách hàng đã hủy dịch vụ sms từ tháng này và sẽ không bị mất thêm khoản phí sms. Phí dịch vụ nếu thu của 2 tháng, hoặc 2 năm thì sẽ ghi rõ là thu phí quản lý tháng này và tháng này, năm này và năm này chứ không ghi chung chung là phí quản lý tài khoản năm xxxx. Vì khi mà ngân hàng thu 2 năm, 2 tháng nhưng lại chỉ ghi của 1 năm, thì khách hàng sẽ bất ngờ vì khoản tiền đã tăng mà không được thông báo.

Đó là ý kiến và suy nghĩ của tôi về ngân hàng mà tôi vẫn đang tin dùng, mong sẽ có một vài bước một vàih tân trong tương lai, giúp khách hàng hiểu rõ và minh bạch có một vài khoản phí.

Mời tham dự cuộc thi viết “Chất lượng Dịch vụ ngân hàng: Từ Thực tiễn đến Ước mong”

Bạn đang xem chuyên mục tai chinh ngan hang của CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: