TGĐ Vietravel lần đầu tiết lộ lý do muốn thành lập hãng hàng không

"Tôi không dám trả lời ai cả vì sợ nói trước bước không qua", ông Nguyễn Quốc Kỳ, TGĐ Vietravel bộc bạch lý do không nhận phỏng vấn của báo chí về vi

Giá điện của Việt Nam vẫn còn thấp, tăng lên mới bằng của Trung Quốc và Ấn Độ
Chủ tịch FPT Software: Làm startup với cách mạng 4.0 bên tây nhấn mạnh tính sáng tạo mang tính phá huỷ, ở ta cần hơi điên rồ!
Thanh tra Chính phủ yêu cầu Vinachem thu hồi hàng chục tỷ đồng

“Tôi không dám trả lời ai cả vì sợ nói trước bước không qua”, ông Nguyễn Quốc Kỳ, TGĐ Vietravel bộc bạch lý do không nhận phỏng vấn của báo chí về việc thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines ở Hội thảo “Doanh nghiệp Việt ra biển lớn” do Báo Thanh Niên tổ chức.

Theo ông Kỳ, năm 2018, khi sang Trung Quốc làm việc có 1 hãng du lịch lớn ở Thượng Hải, họ có mời ông sử dụng máy bay của họ. Điều này đã khiến ông rất bất ngờ vì 1 hãng du lịch lại có máy bay riêng. Và họ cũng không chỉ có một số chiếc mà tận 137 máy bay. Trong khi đây, Vietnam Airlines chỉ có 80 chiếc.

Một điều khác khiến ông suy nghĩ là có lệnh cấm sử dụng báy bay Boeing 737 Max khiến TUI – hãng hàng không số 1 châu Âu phải dừng sử dụng 30% tàu bay trên tổng số hơn 200 chiếc.

“Các hãng du lịch lớn đang đã đi vào hoạt động hệ sinh thái của họ. Du lịch thì 1 nửa của nó là Du – tức đi đến, chiếm 50%. Việt Nam cũng ở trong tầm đây thôi”, ông Kỳ nói.

“Một hãng du lịch nước ngoài mà có tận 137 chiếc máy bay, nếu họ vào Việt Nam, thì điều gì sẽ xảy ra? Chúng ta cần giải quyết cấu trúc nội khu để công ty tự đứng vững. Không còn một sốh nào khác cả. Chúng tôi phải đã đi vào hoạt động hệ sinh thái của mình để bước ra có địa cầu”, ông giải đáp thêm.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ trước đây cũng có 1 phần chia sẻ dài về phân khúc du lịch Việt Nam. Theo ông, tốc độ tăng trưởng của ngành đang khá tốt. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra hiện trạng là xúc tiến của ngành vẫn còn nhiều hạn chế, manh mún và yếu kém. Hoạt động này chủ yếu do một số hãng du lịch nước ngoài làm khi họ muốn mở rộng phân khúc ở Việt Nam.

“Việc xúc tiến có gắng sức nhưng chưa tốt”, ông nói. Cú huých lớn nhất cho đến nay là việc Chính phủ sử dụng thị thực điện tử và bỏ visa cho 1 số nước nhưng về tổng thể vẫn chưa như chờ mong. Như vậy, ông Kỳ cho rằng cần phải xác định lại được phân khúc và có các tính toán đột phá hơn.

Mặt khác, sản phẩm du lịch trong nước vẫn còn đơn điệu, nghèo nàn. “Từ Bắc chí Nam, sản phẩm của chúng ta hình que, đi 1 lần là biết hết. Việt Nam không có sản phẩm vùng, kết nối vùng. Khách đi 15 ngày 13 đêm thì không cần quay lại nữa”, ông khẳng định.

Sản phẩm du lịch của Việt Nam, theo ông Kỳ, chủ yếu tập trung từ 7h sáng đến 5h chiều. Trong khi đây, sản phẩm thu được nhiều tiền nhất là từ 6h tối đến 2h sáng thì không được phát triển. “Chúng ta có nhiều khu resort đẹp, nhưng để làm gì khi cứ đến tối là khách phải ôm nhau ngủ, không biết đi đâu!”, TGĐ Vietravel nhấn mạnh.

Theo ông, du lịch của Việt Nam là “du lịch lòng máng”, trơn trượt, không tạo được sự thẩm thấu vào nền kinh tế địa phương. Do vậy, ông Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng các người làm trong ngành này cần phải một sốh tân tư duy, nhận thức.

Sasco “lấn sân” sang lĩnh vực suất ăn hàng không và đường sắt, cung cấp cho Bamboo Airways từ đầu năm 2019

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: