Theo chân tổ chức thám tử tư lâu đời nhất Hoa Kỳ điều tra sản xuất đồ giả ở Trung Quốc (Phần 1)

Gần như tất cả 1 vài sản phẩm giả mạo của địa cầu đều đến từ Trung Quốc. Tổ chức thám tử tư lâu đời nhất ở Mỹ được thuê điều tra về vấn đề này. Thị

Cuộc chiến huynh đệ trong tập đoàn Lotte đã đến hồi kết thúc?
Những mỏ khai thác lớn nhất thế giới đang tuột khỏi tay các tập đoàn đa quốc gia như thế nào?
Israel nã tên lửa vào căn cứ quân sự Syria, Mỹ chịu tiếng oan

Gần như tất cả 1 vài sản phẩm giả mạo của địa cầu đều đến từ Trung Quốc. Tổ chức thám tử tư lâu đời nhất ở Mỹ được thuê điều tra về vấn đề này.

Thị trường làm ăn bất hợp pháp béo bở

Sản xuất hàng giả là 1 ngành công nghiệp trị giá 400 tỷ USD ở Trung Quốc. Các nhà máy sản xuất giày Nike thật chỉ 1 vàih 1 vài khu chợ bất hợp pháp phân phối Nike giả 1 vài bến dừng tàu điện ngầm. Các phiên bản giả mạo của chiếc iPhone mới nhất được chào phân phối ở sân bay Thượng Hải trước khi hàng thật kịp đến tay của nhiều người Mỹ ở nông thôn.

Có 1 vài đại lý xe hơi thật sự nhưng lại phân phối 1 vài xe bốn phân phốih giả mạo, và 1 vài cửa hàng Apple Stores giả mạo nơi 1 vài nhân viên không hề biết rằng mình đang tham dự vào 1 đường dây phân phối hàng giả. Hàng hóa chợ đen cũng là 1 mặt hàng xuất khẩu béo bở: Trung Quốc xuất khẩu hàng triệu đôi giày giả đến châu Âu và hàng tỉ USD thuốc giả đến châu Phi và Đông Nam Á.

Hàng giả từ lâu đã được coi là 1 kinh phí kinh doanh ở Trung Quốc. Sản xuất ở quốc gia này bao gồm ký hợp đồng có nhiều nhà môi giới và 1 vài nhà cung cấp, do thường 1 nhà cung cấp chẳng thể chắc chắn đủ số lượng lao động và nguyên liệu thô cần thiết. Đôi khi, 1 vài nhà máy khác nhau có các chuyên môn khác nhau.

Kết quả là nhiều người có quyền truy cập thông số kỹ thuật và bí mật thương mại. Do đấy, khi xe Ford đầu tư hàng tỉ USD vào công đoạn sản xuất ở Trung Quốc kể từ năm 2014, hàng giả xe Ford đã đến được 1 vài đại lý hợp pháp trên khắp quốc gia này và 1 vài linh kiện giả mạo xe Ford được xuất khẩu đến tận 1 vài nước xa xôi như Ireland.

Các doanh nghiệp nước ngoài phải tự bảo vệ mình

Hàng giả chiếm dao động 20% tổng sản phẩm có nhãn hiệu được bảo hộ bản quyền ở Trung Quốc mỗi năm, phá hoại danh tiếng của 1 vài nhà phân phối lẻ hợp pháp và làm giảm đáng kể doanh thu của họ. Doanh thu của Microsoft vào năm 2016 là 85 tỷ USD, nhưng mất dao động 10 tỷ USD lợi nhuận tiềm năng vì vi phạm bản quyền thương mại ở Trung Quốc, nơi 79% tổng số phần mềm bị sao chép lậu. Theo 1 vài chuyên gia thương mại, ngành công nghiệp hàng giả của Trung Quốc là lớn nhất trên địa cầu.

Một số tập đoàn sản xuất ở Trung Quốc như Disney, Target, Coca-Cola, Apple, Mattel chủ yếu dựa vào 1 vài nhân viên bảo vệ thương hiệu của chính họ để thu giữ hàng giả, điều tra 1 vài nhà sản xuất hàng giả và thực hiện 1 vài hành động pháp lý. Trong nhiều báo cáo khác nhau, vô số 1 vài doanh nghiệp thuộc Fortune 1000 bao gồm Dell, Intel, Microsoft, Procter & Gamble và xe Ford đã thuê Pinkerton, doanh nghiệp thám tử tư lâu đời nhất ở Mỹ để thực hiện công việc điều tra.

Pinkerton – từ tiền bối của FBI và CIA đến dịch vụ bảo vệ thương hiệu

Tổ chức Pinkerton bắt đầu cuộc chiến chống hàng giả gần 170 năm trước khi Allan Pinkerton, 1 người Scotland nhập cư, đã bắt 1 băng đảng sản xuất tiền giả dọc theo sông Fox ở Illinois. Abraham Lincoln đã ghi nhận chiến tích của tổ chức trẻ tuổi này sau khi Pinkerton triệt hạ 1 âm mưu ám sát ông trong chuyến đi tàu của Lincoln đến buổi nhậm chức.

Trong suốt cuộc Nội chiến, Tổng thống đã dựa vào 1 vài thám tử của Pinkerton để thực hiện 1 vài nhiệm vụ giai đoạn này được thực hiện bởi FBI, Secret Service và CIA. Vào các năm 1890s, họ đã chuyển sang công tác an ninh (hộ tống bức Mona Lisa qua Đại Tây Dương). Từ các năm 1980s đến thời điểm giai đoạn này, họ đảm nhiệm vai trò 1 doanh nghiệp quản lý rủi ro toàn cầu.

Chủ tịch của Pinkerton, Jack Zahran, cho biết: “Chúng tôi gắng sức tiếp cận 1 1 vàih toàn diện. Giảm rủi ro vật chất, rủi ro tài chính, rủi ro có thể dự báo trước, rủi ro bảo mật trong làm việc, rủi ro công nghệ tài liệu.”

Kể từ cuộc bùng nổ sản xuất ở Trung Quốc vào các năm 1980s, 1 trong các rủi ro lớn nhất đối có 1 vài thương hiệu là sản xuất hàng giả kém chất lượng. Vào các năm 90s, Pinkerton bắt đầu cung cấp dịch vụ bảo vệ thương hiệu từ 1 vài văn phòng ở Hồng Kông và Đài Loan trước khi mở 1 vài chi nhánh ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

Azim Uribe – hiệp sĩ đấu tranh chống gian lận thương mại

Azim gia nhập Pinkerton khi anh đang sinh sống ở New York. Khi đang học để lấy bằng thạc sĩ xã hội học ở Queens College, anh đã đọc được quảng cáo về 1 địa điểm mới vào nghề ở 1 doanh nghiệp nhỏ ở Wall Street chuyên phân phát trát tòa. Tình cờ, người phỏng vấn anh là Stephen Ward, giám đốc điều hành của Pinkerton – tổ chức thâu tóm doanh nghiệp nhỏ ở Wall Street vào thời điểm đấy. Đến cuối buổi phỏng vấn, Azim đã được nhận làm việc.

Ban đầu anh được chỉ định điều tra các vụ gian lận bảo hiểm. Sau đấy, Ward giao cho Azim công việc liên quan đến bảo vệ thương hiệu ở New York, khiến cho 1 vài sản phẩm giả mạo biến mất khỏi phân khúc và hạn chế sản xuất ngoài giờ ở 1 vài nhà máy hợp pháp.

Sau gần 2 năm ở Pinkerton, Azim bỏ việc và bay đến đô thị Nghĩa Ô, Trung Quốc, 1 trong các trọng điểm buôn phân phối hàng hóa rẻ chính của địa cầu. Khi mới đến đấy, anh không nói được tiếng Trung và không có việc làm. Nhưng anh họ của Azim đồng có 1 doanh nghiệp thương mại nhỏ ở đấy đã chấp nhận nhận anh vào học việc. Azim đã dành ra 3 tháng để học hỏi ngành công nghiệp ở đấy và sau đấy tự phát triển. Với người nhà ở Afghanistan, Colombia, và New York, Azim có thể giao phân phối cho nhiều nhà phân phối lẻ nước ngoài đang tìm kiếm nguồn hàng “Made in China” giá rẻ.

Càng ở Nghĩa Ô lâu, Azim học được càng nhiều về 1 vàih hàng hóa được chuyển nhượng ở 1 vài chợ đen và 1 vài chợ xám. Các món hàng giả có lợi nhuận cao nhất là dược phẩm, trang sức, đồ chơi người lớn, và quần áo cho thú nuôi.

Khi giám đốc của Pinkerton ở châu Á biết được về 1 cựu thám tử đã kinh doanh ở Nghĩa Ô 3 năm và nói được tiếng Trung, ông đã mời Azim về làm việc. Anh chấp thuận và trở thành người phụ trách bộ phận bảo vệ thương hiệu của Pinkerton ở Trung Quốc.

KFC Trung Quốc thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt để chi trả

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

Tìm hiểu thêm https://giakhanhland.vn/kinh-nghiem-mua-nha/

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0