Thói quen hàng đầu của các triệu phú tự thân mà mọi người thường bỏ qua nhiều nhất

Đó là thói quen tìm kiếm 1 "mối quan hệ sâu sắc" - mối quan hệ sẽ gắn kết mọi người bằng tư duy và tình cảm, thay vì bằng tiền bạc. Có 1 số điều làm

Thương mại toàn cầu mịt mờ, nỗi lo suy thoái kinh tế vẫn thường trực
Việt Nam là nơi trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong Chiến tranh Thương mại
Chuyện người đàn ông nắm trong tay 4,3 tỷ USD tuyên bố với cả thế giới: ‘Trong lịch sử 100 năm qua, tôi không nghĩ có ai khác giống mình’

Đó là thói quen tìm kiếm 1 “mối quan hệ sâu sắc” – mối quan hệ sẽ gắn kết mọi người bằng tư duy và tình cảm, thay vì bằng tiền bạc.

Có 1 số điều làm nên sự khác biệt giữa những người cực kỳ giàu có có số còn lại: tìm hiểu cho thấy họ có xu hướng tập thể dục không ngừng nghỉ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tiết kiệm 10% hoặc hơn lương của mình, đọc sách và quản lý thời gian 1 nhữngh khôn ngoan.

Nhưng có 1 thói quen quan trọng nhất – và thường bị bỏ qua nhiều nhất – mà họ chia sẻ đã giúp họ phát triển thành giàu có: mối quan hệ có giá trị có những cá nhân mà họ khao khát trở thành – những người có tư duy tích cực, thành công.

Bạn là chính là bản sao của những người mà khách mua kết giao cộng

Đó là những gì tôi khám phá được sau 5 năm phỏng vấn và tìm hiểu những vận hành, thói quen và đặc điểm mỗi ngày của 233 cá nhân giàu có (có ít nhất 160.000 USD lương hàng năm và 3,2 triệu USD tài sản ròng) và 128 cá nhân có lương thấp (có ít nhất 35.000 USD tổng lương hàng năm và 5.000 USD tài sản lưu động).

Bản chất con người là thường kết thân có những người cộng chí hướng, có người mà chúng ta thấy được tha hồ nhất khi ở bên.

Tuy nhiên, những người cực kỳ giàu có và thành công có nhiều chọn lọc đa dạng hơn về những người mà họ cho phép vào “vòng tròn” của họ. Gần như toàn bộ những triệu phú tự thân mà tôi đã phỏng vấn đều nói rằng 1 trong những ưu tiên danh tiếng của họ là nuôi dưỡng những mối quan hệ sâu sắc, tránh xa những mối quan hệ độc hại.

Một “mối quan hệ sâu sắc” sẽ gắn kết mọi người bằng tư duy và tình cảm, thay vì bằng tiền bạc.

“Tôi rất hạn chế tiếp xúc có những người “độc hại”, tiêu cực”, 1 cá nhân giàu có trong nhóm tìm hiểu của tôi chia sẻ. “Một vài người trong số họ có thể khiến khách mua suy sụp và lan truyền sự tiêu cực của họ sang khách mua, mà điều này có thể làm suy yếu khả năng trong việc tìm ra biện pháp cho những vấn đề 1 nhữngh sáng tạo và vượt qua những gặp khó.”

Trong khi đấy, những người có thái độ tích cực có khả năng tốt hơn trong việc tập trung và tìm kiếm biện pháp cho những vấn đề của họ. Tích cực có thể biến khách mua trở thành 1 người giải quyết vấn đề giỏi, trong khi tiêu cực sẽ khiến khách mua trở thành người luôn nhìn thấy vấn đề.

Dựa trên tìm hiểu của tôi, những người có mối quan hệ sâu sắc có ít nhất 1 hoặc những đặc điểm sau:

Tinh thần tích cực: Họ đã hoàn toàn đối lập có những kẻ tiêu cực; họ luôn có đến 1 năng lượng lạc quan vào trong công việc.

Lòng biết ơn: Họ phân tách cao và tập trung vào những gì họ có, thay vì những gì người khác có.

Thái độ khuyến khích: Họ truyền cảm hứng và thúc đẩy người khác theo đuổi ước mơ của họ.

Thái độ làm việc chăm chỉ: Họ hành động theo mục tiêu đã đề ra và không bao giờ bỏ cuộc.

Cực kỳ coi trọng sức khỏe: Họ dành thời gian để chăm sóc cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Điều này sẽ được thực hiện trọng những vận hành vui chơi hoặc tập thể dục.

Khiêm tốn: Họ coi tự cao tự đại là 1 thiếu sót.

Định hướng tương lai: Sự đầu tư của họ và chính bản thân có tính lâu dài, thay vì tìm kiếm sự hài lòng lập tức.

Cởi mở trước những góp ý: Họ đấyn nhận những đấyng góp – từ khách mua bè, đồng nghiệp, gia đình và cố vấn – và xem đấy là phương tiện để định hướng lại những gì mình đang làm để đi đến thành công.

Lòng trung thành: Họ thành thật, có trách nhiệm và đáng tin cậy.

Sự chân thật: Họ không giả vờ là 1 ai khác, bởi họ yêu chính chính bản thân mình.

Sức ảnh hưởng: Họ có 1 mức độ ảnh hưởng, quyền lực hoặc sự công nhận trong lĩnh vực công việc của họ. Họ cởi mở chia sẻ những điều họ biết cho người khác, trong khi 1 số người thường che giấu.

Lòng hiếu kỳ: Họ tìm nhữngh cải thiện kiến ​​thức và kỹ năng của họ trong những chủ đề mà họ muốn tìm hiểu thêm. Điều này có thể bằng việc đi đến thư viện, tham dự 1 lớp học trực tuyến hoặc tích cực tìm kiếm cố vấn.

Đối có những người không ngừng nghỉ dành thời gian cho những mối quan hệ độc hại, thì họ thường có cái nhìn rất bi quan về mọi thứ và luôn cho rằng chính bản thân mình rất bất hạnh. Họ hiếm khi chịu trách nhiệm cho những tình huống xảy ra trong cuộc sống.

Nuôi dưỡng “mối quan hệ sâu sắc”

Những người giàu có, về căn bản xem mối quan hệ của họ như những cái cây: để rễ cây có thể phát triển, chúng phải được nuôi dưỡng.

Ngay cả những tỷ phú như Bill Gates và Warren Buffett cũng đồng tình rằng bằng nhữngh chọn đúng những người khách mua xung quanh, khách mua có thể thúc đẩy chính bản thân đạt được những mục tiêu nghề nghiệp lớn hơn. “Bạn sẽ có khuynh hướng học hỏi và bắt chước những người ở xung quanh mình”, Buffett từng nói.

Đảm bảo những mối quan hệ phát triển 1 nhữngh lành mạnh và tiếp tục làm bởi thế trong tương lai cần rất nhiều công sức và sự cam đoan. Dưới đấy là bốn điều phổ biến nhất mà những triệu phú tự thân trong tìm hiểu của tôi đã làm mỗi ngày để phát triển và duy trì những mối quan hệ sâu sắc của họ:

Một cuộc nói chuyện làm quen: Thường nội dung cuộc nói chuyện là về việc thu thập tài liệu, đồng thời trong khi đấy áp dụng tìm hiểu tính nhữngh thực sự của đối tượng.

Chúc mừng sinh nhật: Khi khách mua chúc ai đấy sinh nhật vui vẻ, điều đấy cho họ biết rằng họ rất quan trọng có khách mua.

Gợi nhắc về những sự kiện trong cuộc sống: Những lời nhắc về những sự kiện trong cuộc sống đối có những người, ví dụ: vừa mới sinh con, đã kết hôn, trải qua 1 sự mất mát là rất quan trọng. Những người mà được khách mua chia sẻ những khoảnh khắc đấy sẽ không bao giờ quên cử chỉ ân cần và chu đáo của khách mua.

Mạng lưới quan hệ: Tham gia hoặc điều hành những tổ chức kinh doanh, tổ chức phi lợi nhuận hoặc hiệp hội thương mại là rất quan trọng để thành công. Thêm vào đấy, đấy là nhữngh khách mua gặp gỡ những người có tầm ảnh hưởng mà khách mua có thể gây dựng những mối quan hệ sâu sắc.

Chúng ta sẽ chỉ thành công như những người chúng tôi dành nhiều thời gian bên cạnh nhất. Nếu khách mua muốn tạo ra và phát triển sự giàu có của mình, khách mua phải phân tách từng mối quan hệ của mình và xác định xem đấy là những mối quan hệ sâu sắc hay độc hại.

Quyết không bỏ qua ‘miếng mồi béo bở’, Trung Quốc chuẩn bị đầu tư 10 tỷ USD vào thương vụ IPO nghìn tỷ USD của Aramco

Bạn đang xem chuyên mục Tai Chinh Quoc Te ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: