Thứ trưởng Phạm Hồng Hải: “Trên thế giới chỉ dưới 5% thuê bao chuyển mạng”

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, theo bí kíp quốc tế khi bắt đầu tiến hành chính sách bán hàng chuyển mạng giữ nguyên số sẽ có giao độ

Nền kinh tế nào có nhiều tỷ phú nhất thế giới?
Hơn 20 năm ưu đãi, công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn “giậm chân” ở lắp ráp
Bộ Nội vụ đề nghị địa phương tạm dừng sắp xếp các sở, ngành

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết, theo bí kíp quốc tế khi bắt đầu tiến hành chính sách bán hàng chuyển mạng giữ nguyên số sẽ có giao động rất lớn, sau sẽ bình ổn lại. Bình quân trên địa cầu chỉ có dưới 5% thuê bao chuyển mạng, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn cần thời gian để phân tích chính sách bán hàng này.


Tại cuộc họp báo ra mắt chính sách bán hàng chuyển mạng giữ nguyên số tiến hành từ 16/11/2018, thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết, khi thi công chính sách bán hàng này Bộ cũng đã tính đến nhân tố tác động đến phân khúc.

Theo bí kíp quốc tế, khi chính sách bán hàng này được tiến hành ở mỗi quốc gia cũng có đặc thfu khác nhau. Tuy nhiên, bình thường trong 1 vài ngày đầu chuyển mạng sẽ có giao động rất lớn, sau sẽ bình ổn lại. Tỷ lệ thuê bao chuyển mạng trên địa cầu dao động dưới 5%, nhưng ở Việt Nam sẽ cần thời gian để phân tích chính sách bán hàng này.

Cục Viễn thông cho biết, hiện dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai trong bối cảnh 1 vài công ty di động đang cung cấp dịch vụ cho trên 120 triệu thuê bao nên phải thực hiện từng bước đảm bảo để không có tác động tiêu cực đến vận hành của toàn bộ mạng viễn thông.

Cục Viễn thông và 1 vài công ty di động đã thống nhất sẽ triển khai dịch vụ đối có 1 vài thuê bao trả sau (dao động 5%) để phân tích tác động của dịch vụ đối có phân khúc, kịp thời có 1 vài phương pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng.

Đến nay, sau khi đã đã đi vào hoạt động quá trình thử nghiệm dịch vụ có tải thật, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Cục Viễn thông và 1 vài công ty di động, cố định,… sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho thuê bao di động có kế hoạch cung cấp dịch vụ trên phạm vi cung cấp dịch vụ toàn quốc.

Đối có 1 vài mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone cung cấp dịch vụ cho thuê bao trả sau từ 16/11/2018. Từ 1/1/2019, 1 vài công ty Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Bộ TT&TT tin tưởng dịch vụ chuyển mạng sẽ đem lại lợi ích thiết thực cho 1 vài thuê bao di động, công ty viễn thông và sự phát triển của phân khúc dịch vụ di động.

Phát biểu ở cuộc họp báo này, ông Nguyễn Trường Giang, Phó tổng giám đốc VinaPhone cho biết, khi tiến hành chính sách bán hàng chuyển mạng giữ nguyên số sẽ có tác động đối có nhà mạng. có mật độ trên địa cầu từ 2-5%, nhưng ở Việt Nam con số này là bao nhiêu chưa ai dự đoán được.

Ông Nguyễn Trường Giang khẳng định, VinaPhone ủng hộ việc tiến hành chính sách bán hàng chuyển mạng giữ nguyên số và quan điểm của VinaPhone là phục vụ bạn và lấy chất lượng và giá trị có bạn lên danh tiếng.

Nếu bạn không hài lòng có 1 vài nhà mạng, họ sẽ chuyển sang nhà mạng khác. VinaPhone cam đoan sẽ hỗ trợ tốt nhất có toàn bộ bạn. Ông Giang khẳng định, đó là thời cơ để 1 vài nhà mạng đã đi vào hoạt động tốt hơn chất lượng và tinh thần đối có dịch vụ của mình.

Tương tự như VinaPhone, ông Nguyễn Sơn Nam, Phó tổng giám đốc MobiFone khẳng định, chính sách bán hàng chuyển mạng giữ nguyên số sẽ tốt cho 1 vài nhà mạng, nhà mạng phải tự nâng cao chất lượng, đầu tư hạ tầng, chăm sóc khác hàng, để bạn hài long hơn, MobiFone sẽ nâng cao chất lượng không sử dụng 1 vài chính sách bán hàng khuyến mãi để lôi kéo bạn chuyển sang. Ông Nam khẳng định, MobiFone sẽ tranh giành bằng việc chăm sóc dịch vụ.

Cục Viễn thông cũng khẳng định, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai sẽ đem lại nhiều lợi ích cho phân khúc viễn thông, công ty viễn thông, thuê bao di động và cung cấp mục tiêu quản lý của cơ quan quản lý nhà nước.

Đối có thuê bao di động sẽ đem lại khả năng chọn lọc công ty cung cấp dịch vụ thích hợp có nhu cầu của mình trong khi vẫn giữ được số tel, xóa bỏ rào cản phải thay số tel mới, gây rắc rối trong công việc và sinh hoạt của người sử dụng.

Đối có công ty viễn thông, đó là động lực cho công ty di động tăng cường năng lực tranh giành của mình bằng 1 vàih nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc bạn nhất là 1 vài bạn lâu năm đã gắn bó có mình. Đây có thể coi là 1 kênh phát triển thuê bao trong bối cảnh phân khúc viễn thông di động đang dần bão hòa.

Chỉ 5% thuê bao di động được chuyển mạng giữ nguyên số để phân tích tác động đối có phân khúc

Bạn đang xem chuyên mục Kinh Te VI Mo Dau Tu ở CTT.EDU.VN

COMMENTS

WORDPRESS: 0
DISQUS: 0